Chủ nhật 28/04/2024 12:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ngành Tài nguyên và Môi trường Hải Phòng triển khai nhiệm vụ năm 2024

19:38 | 11/01/2024

(Xây dựng) – Ngày 10/1, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Phòng Lê Anh Quân tới dự và chỉ đạo hội nghị.

Ngành Tài nguyên và Môi trường Hải Phòng triển khai nhiệm vụ năm 2024
Ông Lê Anh Quân - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Phòng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của ngành Tài nguyên và Môi trường thành phố đạt được trong năm 2023.

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2023 là một năm khó khăn về kinh tế, thị trường bất động sản trầm lắng; nhưng số thu từ đất vẫn đạt 16.578 tỷ đồng, chiếm 38% thu nội địa. Kết quả này, là nhờ công sức, sự quyết tâm, đồng lòng của lãnh đạo, cán bộ, công chức Sở và các đơn vị trực thuộc.

Công tác chuyển đổi số cũng đạt được những kết quả đáng khích lệ 5/5 nhiệm vụ được đánh giá hoàn thành. Cùng với sự duy trì tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, chuyển đổi số, thành phố cũng đang hướng tới mục tiêu phát triển bền vững; do đó, công tác bảo vệ môi trường cũng được Sở quan tâm. Một trong những nội dung bảo vệ môi trường đã thực hiện tốt trong thời gian qua đó là thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn; vận hành trung tâm quan trắc môi trường tự động. Các hoạt động liên quan đến lĩnh vực biển và hải đảo, quản lý khoáng sản, tài nguyên nước, đo đạc bản đồ cũng có nhiều kết quả tốt...

Bám sát chủ đề năm 2024 của thành phố “Đẩy mạnh chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị - Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu - Tăng cường thực hiện các chính sách xã hội và chuyển đổi số”; Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Phòng xác định mục tiêu tổng quát năm 2024: “Quản lý chặt chẽ, sử dụng hiệu quả tài nguyên, bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu; đẩy mạnh cải cách hành chính và thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ”.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Anh Quân - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của ngành Tài nguyên và Môi trường thành phố đạt được trong năm qua. Nhất là việc tích cực tham gia hoàn thiện chính sách pháp luật để tạo bước đột phá trong quản lý, sử dụng hiệu quả, tiết kiệm các nguồn tài nguyên cho phát triển, giải quyết hài hòa giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, thực hiện tốt chủ đề năm của thành phố.

Ngành Tài nguyên và Môi trường Hải Phòng triển khai nhiệm vụ năm 2024
Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Phòng nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Năm 2024, thành phố đề ra chỉ tiêu thu tiền đất lớn, ông Lê Anh Quân đề nghị cán bộ, công chức Sở và các đơn vị trực thuộc có sự phối hợp chặt chẽ, triển khai ngay từ những ngày đầu để đạt mục tiêu đề ra. Bên cạnh đó, cần tăng cường tính kỷ cương, tập trung đổi mới công tác quản lý; chủ động khắc phục tình trạng dồn việc vào những tháng cuối năm, bám sát nghị quyết của thành ủy, HĐND, UBND thành phố trong các lĩnh vực, xử lý các tồn tại, vướng mắc và sai phạm đặc biệt là cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ngành Tài nguyên và Môi trường Hải Phòng triển khai nhiệm vụ năm 2024
Các tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Cũng trong dịp này, Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Phòng được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ do đã có thành tích tiêu biểu trong công tác giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm của thành phố Hải Phòng; Bức trướng của UBND thành phố với nội dung “Đoàn kết - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển”; Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố do đã có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập bảo đảm khu vực phòng thủ năm 2023. 6 tập thể và 4 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; 6 tập thể và 4 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng do có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Sở.

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load