Thứ năm 25/04/2024 19:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nâng cao năng lực quản lý quy hoạch và kiến trúc nhằm phát triển Côn Đảo bài bản, xứng tầm

09:51 | 05/12/2020

(Xây dựng) – Vừa qua, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện AMC - Bộ Xây dựng) đã phối hợp với huyện Côn Đảo tổ chức khóa đào tạo “Nâng cao năng lực quản lý quy hoạch kiến trúc đô thị” theo Đề án 1961 với các học viên là lãnh đạo, cán bộ chuyên môn các đơn vị trực thuộc huyện Côn Đảo.

nang cao nang luc quan ly quy hoach va kien truc nham phat trien con dao bai ban xung tam
Quang cảnh khóa học.

Côn Đảo với lịch sử là một “địa ngục trần gian”, các trại tù khét tiếng, những chúa đảo tàn bạo, nơi lưu đày nhiều phạm nhân, trong đó có các lãnh tụ, cán bộ của Cách mạng Việt Nam qua các thời kỳ chống Pháp và chống Mỹ. Côn Đảo hội tụ đầy đủ các điều kiện để trở thành một đô thị du lịch lịch sử, sinh thái đặc biệt của Việt Nam và trên thế giới. Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chủ trương ưu tiên tập trung đầu tư xây dựng Côn Đảo với mục tiêu phát triển thành khu du lịch có chất lượng, mang tính dài hạn, bền vững. Muốn vậy, huyện Côn Đảo cần có một quy hoạch đồng bộ để phát triển một cách bài bản, căn cơ, xứng tầm đúng như Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã khẳng định.

Chương trình Đào tạo chuyên sâu về “Nâng cao năng lực quản lý quy hoạch kiến trúc đô thị” diễn ra từ ngày 12-13/11 trong 1,5 ngày do ông Vũ Anh Tú – Phó Vụ trưởng Vụ Quy hoạch Kiến trúc và ông Nguyễn Trung Kiên – Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Học viện AMC trình bày bao gồm: Tổng quan về quy hoạch và quản lý quy hoạch kiến trúc đô thị; Kỹ năng thực hiện quản lý lập, thẩm định, phê duyệt đồ án quy hoạch đô thị - thiết kế đô thị; Kỹ năng giải quyết tình huống thực tiễn trong quản lý quy hoạch - kiến trúc đô thị; Kỹ năng triển khai quản lý quy hoạch đô thị - thiết kế đô thị; Trao đổi kinh nghiệm thực tiễn.

Hiện nay, Đề án 1961 đã đào tạo bồi dưỡng được hơn 700 lớp với số lượng hơn 33.000 học viên. Học viện AMC là cơ quan được Chính phủ và Bộ Xây dựng giao chủ trì thực hiện Đề án đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương nhằm mục tiêu nâng cao nhận thức, năng lực quản lý, điều hành cho công chức lãnh đạo, chuyên môn đô thị các cấp trong công tác quản lý xây dựng, phát triển đô thị Việt Nam, tạo sự thống nhất và đồng đều của công tác này trên cả nước. Với nội dung chuyên đề thiết thực, các giảng viên có kiến thức chuyên môn sâu và kinh nghiệm thực tiễn sẽ đem đến những giờ giảng thú vị, chia sẻ nhiều kinh nghiệm hữu ích với các cán bộ của huyện Côn Đảo. Đề án 1961 đã đáp ứng được tính cấp thiết và khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta.

Nguyên Hương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load