Thứ hai 29/04/2024 17:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bệnh viện Xây dựng Việt Trì:

Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

10:35 | 24/02/2022

(Xây dựng) - Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng, đào tạo lại, đào tạo mới đội ngũ cán bộ, viên chức, tăng cường hợp tác trong nước và quốc tế về chuyên môn, nghiệp vụ nhằm chuyển giao, ứng dụng các kỹ thuật cao, công nghệ mới phục vụ khám chữa bệnh.

nang cao chat luong kham chua benh
Bệnh viện Xây dựng Việt Trì là Bệnh viện hạng II trực thuộc Bộ Xây dựng.

Cải cách thủ tục, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Hướng tới sự hài lòng của người bệnh, trong những năm qua, Bệnh viện luôn quan tâm cải tiến quy trình khám chữa bệnh một cách khoa học, từ khâu đón tiếp người bệnh đến các khâu: Khám chuyên khoa, xét nghiệm, khám các dịch khác và cận lâm sàng... Kết quả, đã rút ngắn được thời gian chờ đợi, kết quả khám của người bệnh được trả sớm. Bệnh viện Xây dựng Việt Trì hiện có 250 giường bệnh với hơn 100 cán bộ, công nhân viên gồm nhiều chuyên khoa, với trang thiết bị hiện đại, đáp ứng yêu cầu đảm bảo sức khỏe của cán bộ ngành Xây dựng, cũng như đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân trong khu vực.

Thực hiện tốt quy chế chuyên môn, tiến hành cải cách hành chính trong khám chữa bệnh, phục vụ điều trị nâng cao hiệu quả công tác quản lý chuyên môn nghiệp vụ bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý Bệnh viện. Ban Lãnh đạo Bệnh viện đặc biệt chú trọng đến tác phong lề lối làm việc, tinh thần thái độ phục vụ nhằm không ngừng nâng cao y đức người Thầy thuốc, văn hóa ứng xử giao tiếp giữa cán bộ y tế, cán bộ y tế với người bệnh, người nhà bệnh nhân. Đẩy mạnh công tác tư vấn khám sức khỏe định kỳ cho các đơn vị trên địa bàn tỉnh. Nhờ đó, chất lượng khám chữa bệnh tại Bệnh viện Xây dựng Việt Trì ngày càng được nâng cao, số lượng người bệnh đến khám ngày càng tăng.

Trong năm 2021, Bệnh viện được Sở Y tế, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Phú Thọ giao dự toán với số tiền là: 7,6 tỷ đồng, tương đương cho số thẻ đăng ký khám chữa bệnh ban đầu là: 11 nghìn - 12 nghìn thẻ. Bệnh viện đã khám bệnh cho 53.555 lượt bệnh nhân, bằng 74,7% so với năm 2020; công suất sử dụng giường 67,6%... Các khoa phòng phối hợp nhịp nhàng, đảm bảo công tác chữa bệnh được toàn diện và hiệu quả hơn, góp phần xây dựng thương hiệu bệnh viện trong hệ thống các bệnh viện trong khu vực và cả nước.

Tập thể Bệnh viện luôn nỗ lực không ngừng. Trong bối cảnh dịch Covid -19 diễn biến hết sức phức tạp, Bệnh viện phải dồn lực, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ông Đỗ Hoàng Long - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Xây dựng Việt Trì cho biết: Thời gian qua, Bệnh viện được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ Y tế, cơ sở vật chất trang thiết bị của bệnh viện được đầu tư ngày càng hiện đại. Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ được đẩy mạnh, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Bệnh viện Xây dựng Việt Trì là bệnh viện khu vực có nhiệm vụ phục vụ, chăm sóc, khám chữa bệnh cho người lao động ngành Xây dựng và Nhân dân trong khu vực. Những năm qua, bệnh viện thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, phát hiện sớm các bệnh nghề nghiệp của người lao động, để công tác chữa trị đạt kết quả cao. Đồng thời, bệnh viện cũng tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe cho người bệnh, miễn, giảm viện phí cho công nhân trong ngành Xây dựng cũng như Nhân dân có hoàn cảnh khó khăn.

nang cao chat luong kham chua benh
Bệnh viện Xây dựng Việt Trì đạt tiêu chuẩn Bệnh viện an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid -19.

Đảm bảo an toàn khám chữa bệnh

Căn cứ tình hình thực tế, ngay từ đầu năm, Bệnh viện đã đưa nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid -19 lên ưu tiên hàng đầu, tập trung mọi điều kiện tốt nhất cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Chủ động thực hiện quyết liệt công tác ứng phó dịch bệnh, Bệnh viện đã thành lập Ban chỉ đạo, các tổ giúp việc, tổ chức phổ biến, triển khai các Chỉ thị, hướng dẫn chuyên môn, các kế hoạch và tiến hành diễn tập tình huống tại Bệnh viện. Bên cạnh đó, Bệnh viện luôn nghiêm túc thực hiện công tác sàng lọc, phân luồng ngay từ cổng vào. Đối chiếu với Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid -19 và bệnh viêm đường hô hấp cấp tại Quyết định số 3088/QĐ-BYT ngày 16/7/2020 của Bộ Y tế, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì được Sở Y tế Phú Thọ công nhận là Bệnh viện an toàn kể từ ngày 23/9/2020.

Trong nhiều tháng qua, tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, nằm trên địa bàn thường xuyên ở mức độ 3 (nguy cơ cao), có lúc xuất hiện bệnh nhân mắc Covid-19 tại Bệnh viện, đã có cán bộ y tế của Bệnh viện nhiễm Covid-19; tuy nhiên do chuẩn bị kỹ các tình huống có thể xảy ra, Bệnh viện đã xử lý kịp thời, đúng quy định, không thành ổ dịch, không bị phong tỏa và vẫn duy trì công tác khám, chữa bệnh.

Theo Giám đốc Bệnh viện Xây dựng Việt Trì, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, Bệnh viện đã tích cực triển khai công tác khám bệnh, chữa bệnh trong giai đoạn mới của dịch Covid- 19. Cụ thể, Bệnh viện thực hiện nghiêm túc công tác sàng lọc và phân luồng người bệnh đến khám, điều trị. Tất cả nhân viên y tế, người bệnh, người nhà đến khám và điều trị đều được kiểm tra thân nhiệt; kê khai thông tin dịch tễ. Yêu cầu tất cả mọi người ra vào viện đều phải tuân thủ đeo khẩu trang thường xuyên, đúng cách, sát khuẩn tay sau khi tiếp xúc các bề mặt. Đối với người bệnh quên mang khẩu trang, Bệnh viện sẽ phát miễn phí tại bộ phận tiếp đón, hướng dẫn.

Không những làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì còn tích cực tham gia với Sở Y tế địa phương. Trong năm 2021, Bệnh viện đã thành lập 4 tổ công tác hỗ trợ TP Việt Trì trong công tác khám sàng lọc, trực cấp cứu và tiêm chủng Covid -19. Tính đến thời điểm hiện tại, có khoảng 250 lượt cán bộ y tế của Bệnh viện tham gia hỗ trợ TP Việt Trì trong chiến dịch tiêm chủng, lấy mẫu xét nghiệm Covid -19 năm 2021.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Sở Y tế, với trách nhiệm và tinh thần xung kích, nhiều cán bộ y tế của Bệnh viện Xây dựng Việt Trì đã đăng ký tham gia hỗ trợ điều trị Covid -19 tại các vùng dịch. Đến thời điểm hiện tại, có 6 cán bộ y tế của Bệnh viện đã tham gia cùng với các Đoàn cán bộ y tế của tỉnh Phú Thọ hỗ trợ điều trị Covid -19 tại Bắc Giang, Bình Dương và TP.HCM.

Với những cố gắng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 như trên, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì đã được Sở Y tế Phú Thọ đề nghị UBND tỉnh Phú Thọ tặng Bằng khen. Ngoài ra, 6 cá nhân Bệnh viện Xây dựng Việt Trì được nhận bằng khen cấp Bộ và Công đoàn Xây dựng Việt Nam vì có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid -19.

Trong thời gian tới, Bệnh viện tiếp tục nâng cao trình độ năng lực về kỹ thuật, đầu tư trang thiết bị. Đồng thời, nâng cao năng lực quản lý, xây dựng đội ngũ thầy thuốc có tâm huyết, có năng lực và trách nhiệm cao. Đặc biệt, chú trọng liên kết với các bệnh viện tuyến trên, các bệnh viện chuyên khoa để nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, bác sĩ của bệnh viện. Phấn đấu đưa Bệnh viện Xây dựng Việt Trì trở thành địa điểm ngày càng tin cậy của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động ngành Xây dựng cũng như của người dân trên địa bàn.

Tuyết Hạnh - Trung Dũng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load