Thứ tư 14/08/2024 19:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nam Từ Liêm (Hà Nội): Ngổn ngang đường 70 qua Đại Mỗ

11:38 | 14/08/2024

(Xây dựng) – Đoạn đường 70 qua Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vẫn thi công dang dở trong nhiều năm qua. Nhiều hạng mục thi công chậm tiến độ ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống người dân cũng như việc kết nối giao thông của tuyến đường này.

Nam Từ Liêm (Hà Nội): Ngổn ngang đường 70 qua Đại Mỗ
Đoạn đường Đại Mỗ chỉ mới thi công xong một nửa.

Đoạn đường này là một phần của Dự án nâng cấp đường 70 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, đoạn đường dài 700m này đã thi công xong một nửa mặt đường và một bên vỉa hè. Tuy nhiên, nửa còn lại vẫn chưa được triển khai thi công. Mặt đường mới được nâng lên 0,4 đến 0,5m so với mặt đường cũ, tạo ra điểm hẫng giữa hai phần mặt đường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Nam Từ Liêm (Hà Nội): Ngổn ngang đường 70 qua Đại Mỗ
Mặt đường thiếu đồng bộ tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.

Không chỉ thế, do chậm tiến độ, nhiều hạng mục chưa thi công, tuyến đường này hoàn toàn thiếu hệ thống thoát nước. Bên phía đường đã hoàn thành, nhiều cửa cống bị đất, cát và phế liệu của người dân bịt chặt. Mỗi khi mưa lớn, tình trạng ngập úng lại xảy ra dọc tuyến đường, gây phiền toái cho người dân.

Anh Mai Trung Hiếu (trú tại đường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm) cho biết: “Đường được thi công một nửa rồi để đó vài năm nay. Đã nhiều lần có tai nạn giao thông tại đây do hai nửa mặt đường lệch nhau đến nửa mét, lại không có rào chắn. Người dân chúng tôi khổ nhất là vào mùa mưa, có những nơi ngập sâu tới ngang bắp chân, mất cả tuần nước mới rút hết”.

Nam Từ Liêm (Hà Nội): Ngổn ngang đường 70 qua Đại Mỗ
Nam Từ Liêm (Hà Nội): Ngổn ngang đường 70 qua Đại Mỗ
Nhiều vũng nước lớn hình thành sau mỗi cơn mưa gây phiền toái cho người dân.

Theo tìm hiểu, UBND phường Đại Mỗ đã báo cáo, đề xuất các cơ quan chức năng để làm rãnh 2 bên đường nhằm thoát nước tạm thời. Về vấn đề này, UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, từ ngày 15/3/2024, UBND Thành phố Hà Nội đã phê duyệt Dự án đầu tư nâng cấp mở rộng đường 70 đoạn từ Trịnh Văn Bô đến hết địa phận quận Nam Từ Liêm. Theo đó, Thành phố giao cho UBND quận Nam Từ Liêm làm chủ đầu tư, tổ chức lập phương án chi tiết tổ chức giao thông, đấu nối giao thông của dự án với các tuyến đường xung quanh…

Đặc biệt, điều tra, khảo sát kỹ hiện trạng hệ thống thoát nước trong khu vực để có giải pháp thiết kế đầu nối thoát nước phù hợp, bảo đảm khả năng thoát nước của tuyến đường dự án trong khi các điểm thoát nước theo quy hoạch chưa được xây dựng đồng bộ. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, việc tiếp tục thi công mở rộng đường 70 cũng như khắc phục tạm thời tình trạng ngập úng vẫn chưa được triển khai.

Nam Từ Liêm (Hà Nội): Ngổn ngang đường 70 qua Đại Mỗ
Hệ thống dây điện chằng chịt, tại nhiều vị trí còn vắt ngang qua đường.

Đường 70 được đánh giá là tuyến giao thông huyết mạch của Thủ đô, kết nối đảm bảo sự liên thông giữa nhiều khu vực bao gồm Văn Điển, Hà Đông và Nam Từ Liêm. Chỉ với chiều dài 3.77km nhưng quy hoạch mở rộng đường 70 Hà Nội đi qua rất nhiều dự án và khu đô thị hiện đại như: Aeon Mall Hà Đông, Bệnh viện Đa khoa quốc tế BIM Group, Khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn, Louis City, Vinhomes Smart City… Việc thi công chậm trễ khiến vấn đề ùn tắc giao thông càng trầm trọng, không đảm bảo kết nối hạ tầng giữa các khu vực quan trọng, ảnh hưởng xấu tới việc phát triển kinh tế - xã hội cũng như đời sống người dân trong khu vực.

Phạm Nguyên – Tuấn Nghĩa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load