Thứ bảy 20/04/2024 22:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nam Định: Kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh khoá XIX thành công tốt đẹp

10:47 | 19/07/2021

(Xây dựng) – Ngày 17/7, Kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh Nam Định khóa XIX bước sang ngày làm việc thứ hai và họp phiên bế mạc.

nam dinh ky hop thu hai hdnd tinh khoa xix thanh cong tot dep
Các đại biểu biểu quyết thông qua các Nghị quyết trình tại kỳ họp.

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Phạm Đình Nghị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đã tiếp thu, giải trình thêm nhiều nội dung, vấn đề mà cử tri và đại biểu HĐND tỉnh quan tâm và nhấn mạnh về một số nhiệm vụ trọng tâm để phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Theo đó, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, trong điều kiện đại dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát thành nhiều đợt, với biến chủng vi rút có tốc độ lây lan nhanh, nhất là đợt bùng phát lần thứ tư này đang diễn ra hết sức phức tạp ở nhiều tỉnh, thành phố. Song, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự giám sát của HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh; sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của UBND tỉnh, sự phối hợp của các ban, cơ quan của Đảng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và đặc biệt là sự giám sát, ủng hộ của cử tri và nhân dân, nên tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh được kiểm soát, kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2021 của tỉnh giữ được ổn định và phát triển.

Để hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2021, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố chủ động, có giải pháp tích cực thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa tập trung thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, vừa triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm các Nghị quyết của Kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh khoá XIX đã đề ra và nghiêm túc tiếp thu, tập trung giải quyết những kiến nghị của đại biểu HĐND tỉnh, ý kiến, kiến nghị của cử tri đã nêu có liên quan đến ngành mình, địa phương mình.

HĐND tỉnh đã thống nhất biểu quyết thông qua 29 Nghị quyết. Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nam Định khẳng định Kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp. Để tổ chức thực hiện tốt các nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua, góp phần thực hiện thắng lợi, toàn diện nhiệm vụ chính trị năm 2021 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị: Ngay sau kỳ họp, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn xây dựng kế hoạch triển khai tổ chức thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh đảm bảo Nghị quyết đi vào cuộc sống và đạt hiệu quả thiết thực. UBND tỉnh tiếp tục tập trung chỉ đạo để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2021 ở mức cao nhất; sớm cụ thể hóa kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025 bằng những chương trình, kế hoạch, đề án cụ thể. Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành quyết liệt thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; đảm bảo thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa hiệu quả trong phòng chống dịch, vừa tập trung thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.

Minh Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load