Thứ sáu 29/03/2024 17:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mưa như trút nước, Đà Nẵng ngập chưa từng có

09:36 | 15/10/2022

(Xây dựng) – Người dân thành phố Đà Nẵng lần đầu chứng kiến cảnh tượng mưa xối xả liên tục gần như cả ngày, làm ngập sâu nhiều tuyến đường, khu dân cư và tầng hầm các tòa nhà.

mua nhu trut nuoc da nang ngap chua tung co
Đà Nẵng mưa, ngập chưa từng có.

Hơn 22h ngày 14/10, trời Đà Nẵng vẫn chưa ngớt mưa. Trận mưa lớn kỷ lục này là ảnh hưởng của bão số 5 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Một số người dân sống ở trung tâm thành phố Đà Nẵng cho hay, đây là lần đầu tiên họ thấy mưa lớn kéo dài cả ngày như vậy.

mua nhu trut nuoc da nang ngap chua tung co
Nhiều nhà dân bị nước “tấn công” gây thiệt hại nặng.

Mưa lớn trên diện rộng suốt nhiều giờ liền đã khiến Đà Nẵng ngập nặng chưa từng có, thậm chí còn vượt xa trận ngập năm 2018. Các tuyến đường đều ngập sâu từ 10-70cm, đặc biệt là khu vực bờ hồ Hàm Nghi (Quận Thanh Khê) ngập trên 1m. Rất nhiều khu dân cư ở các quận Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ, Hải Châu, Liên Chiểu, Thanh Khê, Sơn Trà… chìm sâu trong nước.

Do không lường trước được việc nước sẽ dâng cao gây ngập nhà mình nên đa phần người dân đã “trở tay không kịp”. Nước tràn vào nhà làm hư hại những tài sản, đồ đạc, vật dụng và hàng hóa chưa kịp đưa lên cao, nhiều ôtô, xe máy để trong nhà, trước sân bị ngập trong nước. Tầng hầm một số chung cư, khách sạn, tòa nhà cũng bị nhấn chìm khiến nhiều xe máy, ôtô để dưới hầm “ngâm” trong nước.

mua nhu trut nuoc da nang ngap chua tung co
Bão số 5 suy yếu là tác nhân gây mưa lớn ở Đà Nẵng.

Trên các tuyến phố, người dân đa phần không thể lưu thông do nhiều đoạn đường ngập khá sâu. Nhiều xe ôtô, xe máy chết máy nằm lại trên đường, chủ phương tiện bất lực, bỏ mặc tài sản ngập trong nước. Đây nhiều khả năng sẽ là trận mưa ngập gây thiệt hại nặng nề nhất cho thành phố Đà Nẵng từ trước đến nay.

Theo thông báo mới nhất của Công ty Điện lực Đà Nẵng, hiện nay do ảnh hưởng của bão số 5 gây mưa lớn trong ngày 14/10 đã làm ngập sâu một số khu vực trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, nhằm đảm bảo an toàn điện trong nhân dân, Công ty đã sa thải 1.920 TBA tương ứng 152.000 khách hàng mất điện.

mua nhu trut nuoc da nang ngap chua tung co
Các tuyến đường ở trung tâm thành phố ngập sâu.

Tính đến 21h30 ngày 14/10, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã tạm ngừng cấp điện tại các khu vực như sau: Phần lớn quận Sơn Trà, dọc ven biển đường Trường Sa; một phần quận Hải Châu gồm các tuyến đường: Nguyễn Tri Phương, Phan Đăng Lưu…; dọc trục Tôn Đức Thắng - Nguyễn Văn Cừ; một phần KCN Hòa Khánh, KĐT Phước Lý, Nguyễn Nhàn…; một số khu vực quận Thanh Khê như: Nguyễn Văn Huề, khu vực Yên Khê 2, Dệt may 29/3…và các xã Hòa Liên, Hòa Bắc, Hòa Ninh, Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang).

Từ tối 14/10, các đơn vị trực thuộc PC Đà Nẵng sẽ tăng cường lực lượng ứng trực tại các khu vực ngập lụt, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để đảm bảo an toàn cấp điện. Ngay sau khi nước rút, Công ty sẽ triển khai lực lượng tiến hành kiểm tra, khôi phục cấp điện trở lại kịp thời cho nhân dân.

mua nhu trut nuoc da nang ngap chua tung co
Đây là trận ngập nặng nhất từ trước đến nay ở thành phố Đà Nẵng.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, từ ngày 14 đến hết ngày 15/10, trên địa bàn Đà Nẵng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Tổng lượng mưa đo được tại huyện Hòa Vang và các Quận Cẩm Lệ, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn phổ biến từ 200-400mm, có nơi trên 400mm. Dự báo, từ đêm 15/10 đến ngày 16/10, mưa giảm dần nhưng vẫn còn có mưa vừa, có nơi mưa to với tổng lượng mưa phổ biến từ 40-70mm, có nơi trên 100mm.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load