Thứ năm 25/04/2024 17:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mưa lớn, Đà Lạt ngập sâu nhiều nơi

17:04 | 14/07/2020

Trận mưa lớn kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ đổ xuống TP Đà Lạt và huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) làm nhiều tuyến đường chìm trong biển nước.

Theo ghi nhận của phóng viên, những khu vực tại TP Đà Lạt phải gánh chịu cảnh ngập lụt l là các khu dân cư dọc suối Phan Đình Phùng và dọc suối Cam Ly; ngay cả khu đô thị cao cấp Golf Valley (phường 2) cũng bị ngập.

Ngoài ra, các khu dân cư dọc đường Cách Mạng Tháng Tám, Trạng Trình, Trương Văn Hoàn, Ngô Văn Sở, Tô Ngọc Vân... cũng bị nước nhấn chìm, khiến nhiều nhà dân, khách sạn bị ngập sâu; nhiều ô tô, xe máy bị lũ nhấn chìm.

mua lon da lat ngap sau nhieu noi
Nhiều tuyến đường bị chìm trong biển nước.

Nhiều người sống lâu năm ở Đà Lạt và yêu quý thành phố ngàn hoa này cho rằng đây là những cảnh báo về quy hoạch Đà Lạt không thật sự hợp lý. Nhà kính phát triển ồ ạc, phá rừng, bê tông hóa đã làm mất đi điều kiện tự nhiên vốn có của nó.

mua lon da lat ngap sau nhieu noi
Nhiều phương tiện lưu thông gặp khó khăn.

Qua đó, cần sớm có nghiên cứu sâu về tình trạng ngập lụt tại Đà Lạt; những lợi ích và tác hại của nhà kính đối với thành phố du lịch Đà Lạt để có giải pháp thích hợp vừa đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế vừa bảo vệ được môi trường sống.

mua lon da lat ngap sau nhieu noi
Khu vực dọc suối Cam Ly nước chảy cuồn cuộn.
mua lon da lat ngap sau nhieu noi
Nước không kịp thoát sau trận mưa lớn.

Theo Đình Thi/nld.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load