Thứ năm 25/04/2024 12:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Một số giải pháp sửa ban công giúp ngôi nhà trông rộng hơn

14:52 | 05/05/2021

(Xây dựng) - Hiện nay, tại các thành phố, đặc biệt là các thành phố lớn, diện tích không gian sống chật hẹp, tù túng, do vậy ngày càng có nhiều gia đình chú tâm hơn đến không gian ban công. Tuy nhiên, để tạo nên sự hài hòa cảnh quan giúp ngôi nhà trông rộng hơn, hãy cùng Báo điện tử Xây dựng tham khảo một số giải pháp sửa ban công sau đây.

mot so giai phap sua ban cong giup ngoi nha trong rong hon

Mở rộng và kéo dài ban công

Khi mở rộng và kéo dài ban công, ngoài việc tăng diện tích, nhờ sự nối tiếp mà khung cảnh được rộng mở hơn nhiều. Khi mở rộng thêm ban công, bạn có thể tận dụng cảnh sắc của thiên nhiên bên ngoài, biến góc nhỏ này thành nơi nghỉ ngơi cho cả gia đình. Bạn có thể tận dụng không gian ban công để những dụng cụ ngoài trời tiện dụng giúp không gian ngôi nhà trông rộng rãi hơn.

Việc trang trí ban công cũng khá đơn giản, chỉ cần một chiếc thảm nhỏ cho cả nhà nằm nghỉ ngơi, xích đu cho các em nhỏ hay dễ hơn là vài cây hoa, chậu hoa và cả bóng mát cây xanh… cũng đủ để tạo không khí tươi mát cho căn nhà sẽ là lý do rất đáng để cải tạo ban công.

Sắp xếp đồ đạc hợp lý, tận dụng màu xanh của tự nhiên

mot so giai phap sua ban cong giup ngoi nha trong rong hon

Một giải pháp không thể thiếu khi cải tạo ban công giúp “góc nhỏ” ban công của ngôi nhà thư thái hơn, đương nhiên bạn cần sắm đồ đạc, nhưng không nên tham lam chất quá nhiều đồ ở đây. Bởi khu vực ban công cần nhất là sự thoáng đãng, tiết chế tối đa các vật dụng không cần thiết. Điều bạn cần làm là bổ sung thêm màu xanh của cây lá, hoa cỏ.

Những đồ dùng nhỏ nhẹ làm từ tre, gỗ mỏng, có dáng thanh mảnh cũng nên được ưu tiên lựa chọn để tạo vẻ thanh thoát cho không gian. Mặc dù là không gian ngoài trời nhưng bạn cũng nên bố trí thêm đèn chiếu sáng sao cho hợp lý.

Không làm cản tầm nhìn, che khuất ánh sáng tự nhiên

mot so giai phap sua ban cong giup ngoi nha trong rong hon

Không nên xây tường gạch kín hoặc cửa ngăn cách nhà với ban công. Giải pháp hoàn hảo nhất là sử dụng cửa kính tối đa để lấy ánh sáng từ bên ngoài vào. Ánh sáng tự nhiên kết hợp cách thiết lập không gian mở chính là chìa khóa để bạn có ban công đẹp và thư giãn, đồng thời giúp căn nhà trông rộng rãi, thoáng mát hơn.

Với lan can của ban công, bên cạnh việc đảm bảo sự an toàn, bạn cũng nên chú ý đến yếu tố thẩm mỹ. Nên thiết kế lan can nhẹ nhàng và đơn giản để không bị cản trở tầm nhìn ra không gian bên ngoài giúp gia chủ có một không gian thư giãn lý tưởng.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load