Thứ hai 01/07/2024 20:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

3 vị trí quen thuộc trong nhà không nên đặt cây xanh

08:11 | 13/06/2024

Nhiều người thích tô điểm cho căn nhà bằng cây xanh nhưng có những vị trí tránh đặt thêm cây trồng.

Phòng tắm

Nhiều người muốn biến không gian phòng tắm xanh mát và trở nên nhiều màu sắc hơn bằng cây và hoa trang trí. Tuy nhiên, đây chưa phải là cách làm hay. Bởi, không gian phòng tắm thường có sự thông gió kém, độ ẩm cao, khó hút ánh sáng mặt trời. Đây đều là những yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của cây trồng và hoa.

3 vị trí quen thuộc trong nhà không nên đặt cây xanh
Ảnh: Gardening

Cây trồng hay hoa muốn phát triển tốt phải cần nhiều ánh sáng để quang hợp. Một môi trường ẩm, nhiều vi khuẩn như phòng tắm sẽ làm cho cây dễ bị héo, hư hỏng. Ngoài ra, các chất tẩy rửa, xà phòng khi tắm bám lên cây, chậu cũng ảnh hưởng đến sự sinh trưởng.

Thậm chí, nhiều người lười tưới cây nên dùng chính nước trong bồn rửa hay giặt quần áo để tưới thẳng vào chậu cây. Những hóa chất có trong các chậu nước này sẽ thấm dần làm cho cây nhanh chóng bị héo, hư hại.

Nhà bếp

Nhiều người thích làm không gian nhà bếp trở nên đẹp hơn vì đây là nơi cả nhà quây quần ăn cơm sau một ngày làm việc. Tuy nhiên, nhà bếp là nơi có nhiệt độ cao hơn các phòng khác vì đun nấu nhiều, chưa kể trong quá trình đun nấu thức ăn có nhiều khói, dầu... sẽ bám lên cây ảnh hưởng quá trình phát triển.

Các chất này bám lên cây còn làm cho lá bị héo, chuyển sang màu vàng. Cây trồng đa số cần môi trường mát mẻ để sinh trưởng. Mức nhiệt độ cao ở nhà bếp hoàn toàn không cung cấp môi trường sống lý tưởng cho cây trồng.

Nhà bếp thường có không gian chật nếu đặt thêm chậu cây hay hoa càng làm cho diện tích thêm phần bí bách. Với các căn hộ có diện tích nhỏ, bếp thường được bố trí ở một góc rất tiết kiệm không gian. Cho nên, nếu càng cố gắng đặt thêm chậu cây cạnh bếp, bạn sẽ không cảm nhận được vẻ đẹp trọn vẹn của nó.

Phòng ngủ

Trên thực tế, phòng ngủ là không gian mọi người thích tô điểm nhất sau phòng khách. Tuy nhiên, việc đặt thêm cây xanh trong phòng ngủ trông có vẻ đẹp song lại không tốt cho sức khỏe. Bởi, ban đêm, cây xanh hút khí oxy và thải khí cacbonic. Trong lúc ngủ, con người lại cần oxy. Cho nên, cây xanh sẽ hút oxy làm ảnh hưởng đến việc hít thở của bạn. Khi không gian ít oxy, giấc ngủ sẽ bị ảnh hưởng, bạn mệt mỏi và không thoải mái sau khi thức dậy.

3 vị trí quen thuộc trong nhà không nên đặt cây xanh
Ảnh: Broker

Ngoài ra, theo quan niệm trong phong thủy, cây xanh đại diện cho năng lượng dương mạnh mẽ, biểu tượng của sự phát triển và chuyển động. Trong khi phòng ngủ là nơi cần sự yên tĩnh, lặng lẽ, thư thái. Cho nên, việc trồng cây trong phòng ngủ không phù hợp theo quan niệm này bởi chúng không hỗ trợ cho giấc ngủ của bạn.

Bên cạnh đó, khi đã trồng cây, bạn cần phải thường xuyên tưới nước. Điều này làm cho môi trường phòng ngủ ẩm hơn, có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển.

Theo Hồng Khanh (Life)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load