Thứ năm 28/03/2024 19:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Một số giải pháp cách âm hiệu quả cho căn hộ chung cư

17:09 | 15/01/2021

(Xây dựng) - Những căn hộ chung cư thường có không gian nhỏ, do vậy phải sống trong một khu nhiều nhà cạnh nhau, sự khó chịu về tiếng ồn là điều khó tránh khỏi. Vậy, làm thế nào để có thể cách âm hiệu quả, mang lại không gian thanh bình cho mọi thành viên trong gia đình? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.

mot so giai phap cach am hieu qua cho can ho chung cu

Cách âm cho cửa

Để xây dựng phòng cách âm riêng biệt, bạn phải chú ý tất cả những loại cửa chính, cửa sổ, cửa ban công. Biện pháp cách âm thường dùng nhất là che chắn mọi khe hở để âm thanh từ ngoài không lọt vào. Có thể sử dụng xốp, dải cao su, hoặc bơm silicon vào các khe hở. Ngoài ra, một biện pháp nhà chung cư hay dùng là sử dụng kính đặc biệt gồm hai lớp, giữa các lớp kính được ngăn cách nhau bởi thanh đệm nhôm bên trong chứa các hạt hút ẩm. Lớp keo bên ngoài sẽ liên kết với các lớp kính và thanh nhôm định hình. Các hạt hút ẩm có tác dụng hút lớp không khí bên trong, tạo thành một lớp khí chân không và ngăn cản sự truyền âm và truyền nhiệt.

Trong quá trình sử dụng cửa kính cách âm, bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đầu tư cho các vật liệu tốn kém dùng để chống tiếng ồn hay giảm sự oi bức của khí hậu.

Cách âm cho sàn

mot so giai phap cach am hieu qua cho can ho chung cu

Cách âm cho sàn nhà cũng là một gợi ý hay cho gia đình bạn bằng cách sử dụng các vật liệu tiêu âm tốt đến từ thảm lót, sàn gỗ… Tùy theo tình trạng sàn nhà mà đơn vị thi công sẽ gia cố thêm cho sàn nhà một số nguyên liệu tiêu âm như cao su non, gỗ đặc, nhựa, dùng tấm thảm lót dày… âm thanh sẽ bị hấp thụ bớt từ đây.

Cách âm trần nhà

mot so giai phap cach am hieu qua cho can ho chung cu

Khi tầng trên quá ồn ào thì cách âm trần được xem là một sự lựa chọn hợp lý, với cách này bạn sẽ hạn chế tối đa những ảnh hưởng mà “người hàng xóm” tầng trên gây ra. Phương pháp cách âm hiệu quả và tiết kiệm nhất hiện nay phải kể đến là trần thạch cao.

Thạch cao là sự kết hợp của một loại khoáng vật trầm tích mềm được cấu tạo từ muối canxi và nước. Nó có thể dễ dàng tìm kiếm với nhiều dạng khác nhau giúp cho quá trình thi công trở nên đơn giản hơn. Bên cạnh đó, thạch cao cũng sẽ khiến cho không gian nhà bạn tăng thêm tính thẩm mỹ.

Với màu trắng nguyên bản, vật liệu này không chỉ có tác dụng cách âm, cách nhiệt hay thậm chí là chống ẩm, chống cháy mà còn rất dễ dàng cho việc trang trí. Người thợ có thể tạo hình, chạm khắc tùy ý rồi phủ lên đó một lớp sơn màu phù hợp với tổng thể căn nhà. Khi sử dụng loại trần này thì nên chừa một khoảng không với trần nhà nguyên thủy, nhằm hạn chế âm thanh từ trên truyền thẳng xuống.

Cách âm cho tường nhà

mot so giai phap cach am hieu qua cho can ho chung cu

Cũng giống như trong các phòng karaoke, biện pháp tối ưu là sử dụng vật liệu dày (thường trên 20cm) bằng gạch vữa, thạch cao, gỗ đặc… Bên cạnh đó, một chi tiết nhỏ nhưng hữu hiệu là làm gồ ghề cho bề mặt. Có thể dùng vôi vữa tạo hình hoặc sử dụng lớp nhung, đặt vật thể… lên tường. Đây là cách tiêu âm rất hiệu quả cho tường cách âm, tránh tạo tiếng vang đặc biệt trong phạm vi hẹp của nhà chung cư. Các bức tường sát về phía có nguồn âm thanh có thể đặt tủ tường, tủ chứa đồ, tủ sách lớn làm giảm sự truyền âm qua không khí giữa các phòng.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
  • 5 lưu ý khi chọn cây cảnh ngoài trời từ vựa cây xanh

    (Xây dựng) - Cây cảnh ngoài trời là một cách tuyệt vời để tô điểm thêm cho khu vực ngoài trời. Hãy chọn cho mình những loại cây phù hợp và chăm sóc chúng cẩn thận để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại.

  • Các mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc dẫn đầu xu hướng tìm kiếm hiện nay

    (Xây dựng) - Cầu thang xoắn ốc không chỉ là một phần của kiến trúc nội thất, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế trong không gian sống. Với sự kết hợp giữa phong cách độc đáo và tính thẩm mỹ, mẫu cầu thang này không chỉ là một phương tiện kết nối giữa các tầng nhà mà còn là điểm nhấn tuyệt vời để tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

  • Housing Saigon bật mí 5 mẫu căn hộ cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh đáng sống cho leader trẻ

    (Xây dựng) - Nhiều chuyên gia nước ngoài, leader, nhà lãnh đạo trẻ sẵn sàng chờ đợi để tìm thấy không gian hợp gu nhằm thêm nhiều cảm hứng theo đuổi đam mê, công việc.

  • 6 lưu ý quan trọng khi chọn mua bàn họp văn phòng

    (Xây dựng) - Nội thất Duy Phát Sài chia sẻ kinh nghiệm chọn bàn họp văn phòng sao cho phù hợp nhất với văn phòng của bạn.

  • Bí quyết thuê văn phòng coworking chất lượng, uy tín, giá rẻ

    (Xây dựng) - Mô hình văn phòng coworking tại Việt Nam ngày càng có những bước tiến nổi bật. Nhu cầu tăng cao đến từ nguồn lao động trẻ như doanh nghiệp nhỏ, freelancer, startup, các công ty nước ngoài muốn tham khảo thị trường,... giúp cho loại hình này ngày càng được yêu thích. Cùng tìm hiểu những bí quyết thuê văn phòng coworking uy tín, chất lượng, giá rẻ.

  • Các tính năng ưu việt của đèn LED Rạng Đông

    (Xây dựng) - Để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng ngày càng cao của người tiêu dùng trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển, Rạng Đông đã không ngừng đổi mới và cung cấp những sản phẩm đèn LED chất lượng cao. Sản phẩm đèn LED Rạng Đông có những đặc điểm nổi bật gì mà được nhiều khách hàng tin dùng? Hãy cùng chúng tôi khám phá.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load