Thứ bảy 14/09/2024 01:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Một cơn mưa khiến dân quanh chợ Quảng Ngãi hốt hoảng

23:14 | 13/09/2024

(Xây dựng) – Tối 13/9, một cơn mưa lớn đã khiến người dân sống quanh chợ Quảng Ngãi (thành phố Quảng Ngãi) hốt hoảng thu dọn đồ đạc, kê cao hàng hóa để tránh thiệt hại do nước bất ngờ dâng cao.

Một cơn mưa khiến dân quanh chợ Quảng Ngãi hốt hoảng
Khu vực quanh chợ Quảng Ngãi ngập nặng sau cơn mưa đầu mùa.

Hơn 19h tối, mưa vừa ngớt, nhiều người dân có nhà, sạp hàng trên các trục đường quanh chợ Quảng Ngãi như: Duy Tân, Lý Tự Trọng, Ngô Quyền, Nguyễn Bá Loan, Nguyễn Nghiêm tất tả dọn dẹp, lau chùi nhà cửa, hàng hóa sau khi bị nước từ đường “ghé thăm” chớp nhoáng. Đây là kết quả của một cơn mưa lớn đầu mùa, kéo dài gần 1 giờ đồng hồ.

Theo người dân, mưa lớn chừng 15 phút là nước bắt đầu tráng khắp mặt đường, nhiều người đã chủ động ra khơi dòng, vớt rác chắn miệng hố ga để nước thoát đi. Tuy nhiên, không những không thoát mà nước mỗi lúc một dâng cao khiến người dân trở tay không kịp, nhiều người hoảng hốt, huy động người nhà nhanh chóng kê đồ đạc lên cao. “Không hiểu nước ở đâu kéo về mà dâng rất nhanh”, một người dân nói.

Một cơn mưa khiến dân quanh chợ Quảng Ngãi hốt hoảng
Nước vẫn ngập sau gần 20 phút mưa ngớt.

Ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng tại ngã tư Duy Tân – Ngô Quyền, nhiều nhà dân, sạp hàng của các tiểu thương kinh doanh quần áo, thực phẩm và hàng gia dụng đã bị ngập, gây ướt hàng hóa, một số tiểu thương vội vã di chuyển tài sản đi nơi khác. Dù mưa đã tạnh gần 20 phút, nhưng nước vẫn ngập một đoạn dài trên đường Duy Tân, Lý Tự Trọng và Ngô Quyền, phương tiện di chuyển khó khăn.

Một cơn mưa khiến dân quanh chợ Quảng Ngãi hốt hoảng
Tiểu thương vội vã di dời hàng hóa, tài sản.

Những người dân sống trên mặt tiền đường Ngô Quyền cho hay, việc mới mưa mà nước đã dâng nhanh, gây ngập cả khu như tối nay là điều bất thường, chưa từng xuất hiện trước đây. Đồng thời, nhiều người cũng lấy làm thắc mắc khi các trục đường quanh chợ vừa mới được đào lên để lắp cống thoát nước đường kính lớn.

“Dân ở đây cứ nghĩ mới làm cống thoát nước thì làm sao ngập được, ai ngờ nước lên rất nhanh rồi tràn luôn vào nhà. May mà trời tạnh sớm, chứ không nước còn dâng cao nữa”, một tiểu thương cho hay.

Thắc mắc của người dân là hoàn toàn có cơ sở khi cả 4 tuyến đường quanh chợ Quảng Ngãi, có tổng chiều dài 670m, gồm: Ngô Quyền, Nguyễn Bá Loan, Lý Tự Trọng và Duy Tân vừa được đầu tư mới, nâng cấp hệ thống thu gom, thoát nước mưa.

Theo đó, các đoạn tuyến này thuộc Dự án nâng cấp, chỉnh trang các trục đường chính trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi, có tổng giá trị dự toán xây dựng công trình hơn 92 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thành phố Quảng Ngãi làm chủ đầu tư.

Một cơn mưa khiến dân quanh chợ Quảng Ngãi hốt hoảng
Quanh chợ Quảng Ngãi ngập nhanh là bất thường.

Trong đó, đường Ngô Quyền được xây dựng mới cống B800x1000 bằng bê tông cốt thép; đường Nguyễn Bá Loan được xây dựng bổ sung hố ga, hố thu nước trên đoạn cống hiện hữu B800. Xây mới cống hộp B1000x1200 bằng bê tông cốt thép đoạn từ Nguyễn Bá Loạn đến cống Hào Thành.

Đồng thời, xây dựng mới tuyến cống D400 thu nước trên tuyến Lý Tự Trọng. Cùng với đó, đường Duy Tân được cải tạo hố ga, tấm đan và bổ sung hố thu nước mặt trên tuyến cống hiện hữu và xây mới cống B1000 bằng bê tông cốt thép, kết hợp thu nước mưa.

Sau khi đào đường hiện hữu để thi công cống, mặt đường các tuyến này được hoàn trả bằng lớp áo đường bê tông nhựa C19 dày 7cm. Ở một diễn biến có liên quan, cũng trên các tuyến đường này, thời điểm vừa hoàn thành công tác thảm nhựa cách đây gần 2 tháng, người dân đã phản ứng khi chứng kiến nhà thầu hoàn thiện nền mặt đường một cách lồi lõm, chắp vá thiếu thẩm mỹ, đi lại không êm thuận; làm dấy lên nghi vấn nhà thầu thi công thảm nhựa ẩu, không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.

Lê Danh

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load