Thứ sáu 29/03/2024 00:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mối nguy hiểm tiềm ẩn từ các biển quảng cáo ngoài trời

16:55 | 09/07/2020

(Xây dựng) – Những biển hiệu, biển quảng cáo ngoài trời, bên cạnh hiệu quả quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp cũng ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nhiều hiểm họa, nhất là nguy cơ về cháy nổ.

moi nguy hiem tiem an tu cac bien quang cao ngoai troi
Dù có những quy định chặt chẽ trong hoạt động quảng cáo, nhưng khắp các đường phố Hà Nội vẫn tràn lan bảng quảng cáo, biển hiệu vi phạm.

Theo ghi nhận của phóng viên, không ít những cơ sở kinh doanh đã lắp đặt những biển quảng cáo vây kín các tầng của tòa nhà. Khi có hỏa hoạn xảy ra, lực lượng cứu hỏa rất khó để tiếp cận đám cháy. Điều này khiến cho đám cháy dễ lan rộng ra các khu vực xung quanh và người bị nạn sẽ bị mắc kẹt trong tòa nhà mà không có lối thoát.

Bên cạnh đó, nhằm gây sự chú ý với khách hàng, các biển quảng cáo này còn trang bị hệ thống đèn led, đèn chiếu sáng xung quanh. Các thiết bị này tỏa ra lượng nhiệt lớn, nhiều linh kiện để làm biển quảng cáo đôi khi còn bị làm giả, chất lượng thấp, nên dễ gây cháy, chập điện.

moi nguy hiem tiem an tu cac bien quang cao ngoai troi
Nhiều biển quảng cáo bị rách nát, khung thép qua thời gian bị hoen gỉ gây nguy hiểm cho người đi đường.

Theo các chuyên gia, biển quảng cáo hầu hết được thiết kế ở ngoài trời, chịu ảnh hưởng bởi thời tiết, dây dẫn, phần bảo vệ đèn bị hỏng dẫn đến chập điện gây cháy. Nguyên liệu làm biển chủ yếu được làm từ nhựa, mecal, aluminum (một vật liệu có kết cấu vỏ ngoài bằng nhôm và lõi trong bằng nhựa), vải bạt… nên nếu xảy ra hỏa hoạn, những biển quảng cáo này không chỉ khiến cho đám cháy lan nhanh hơn mà còn gây khó khăn cho công tác cứu hỏa.

moi nguy hiem tiem an tu cac bien quang cao ngoai troi
Những biển quảng cáo được treo bịt kín mặt tiền của các ngôi nhà.

Không chỉ tiềm ẩn nguy cơ về hỏa hoạn, những biển quảng cáo ngoài trời cũng dễ trở thành hung thần khi gặp thời tiết xấu. Nhiều biển quảng cáo cỡ lớn được dựng lên ngoài trời, do ảnh hưởng của thời tiết lâu ngày sẽ xuống cấp, rỉ sét, phông bạt rách nát, vừa gây mất mỹ quan đô thị, vừa có thể sụp đổ bất cứ lúc nào, ảnh hưởng đến hành lang an toàn giao thông và đe dọa đến tính mạng, tài sản của người dân.

Mặc dù đã có những tiêu chuẩn, quy chuẩn rõ ràng và cơ chế xử phạt vi phạm, nhưng nhiều cơ sở kinh doanh vẫn bất chấp lắp đặt những biển quảng cáo vi phạm. Trước nguy cơ từ những tấm biển quảng cáo nói trên, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc kiểm tra, siết chặt quản lý và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về việc treo lắp và sử dụng biển quảng cáo.

Thu Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load