Thứ sáu 03/05/2024 19:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tân Bí thư Thành ủy Hải Phòng:

Mỗi người con của Hải Phòng đang sinh sống và làm việc xa quê hãy là một sứ giả lan tỏa những hình ảnh đổi mới của quê hương

16:51 | 13/04/2023

(Xây dựng) - Sáng 13/4/2023, tại thành phố Hải Phòng, Đoàn công tác Ban Liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội do Trung tướng Trần Bá Thiều - nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị (Bộ Công an) dẫn đầu đã có cuộc gặp gỡ và làm việc với Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu.

Mỗi người con của Hải Phòng đang sinh sống và làm việc xa quê hãy là một sứ giả lan tỏa những hình ảnh đổi mới của quê hương
Đồng chí Lê Tiến Châu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy thành phố Hải Phòng tiếp các tướng lĩnh, trí thức, văn nghệ sĩ, báo chí Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội ngày 13/4/2023.

Thay mặt cho trên 7 vạn bà con người Hải Phòng đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, các thành viên Đoàn công tác đã chuyển đến đồng chí Bí thư Thành ủy nhiều ý kiến đóng góp đổi mới xây dựng cơ chế, chính sách phát triển thành phố cảng trong tương lai.

Về phát triển kinh tế: Nguyên Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Hoàng Dũng cho rằng, trước sự kết nối nhanh chóng của hệ thống giao thông đường bộ, đường biển trong khu vực, Hải Phòng cần quan tâm hơn nữa cho những cơ chế, chính sách cởi mở, xây dựng cơ sở hạ tầng cảng hiện đại; đặc biệt thu hút, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để Hải Phòng thực sự trở thành một trung tâm xuất nhập khẩu lớn cho thị trường Trung quốc.

Phó Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hà Hoàng Mạnh Tân và Giám đốc Công ty TNHH thiết bị trường học Phục Hưng Nguyễn Trọng Nghĩa đồng ý kiến: Thông qua Ban liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội, rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ do bà con người Hải Phòng lãnh đạo tại một số địa phương trong nước, thậm chí là từ nước ngoài có nhu cầu đầu tư về quê hương, nhưng vẫn còn tình trạng “trên thuận” dưới “chưa thông”. Thời gian để hoàn thiện một bộ hồ sơ đầu tư tại Hải Phòng còn quá lâu khiến doanh nghiệp mất cơ hội kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp theo mời gọi của lãnh đạo thành phố “đến rồi lại đi”. Thành phố cần có chính sách ưu tiên, hỗ trợ doanh nhân người Hải Phòng đầu tư về quê hương.

Về phát triển văn hóa, du lịch, một trong 3 trụ cột kinh tế của Hải Phòng trong giai đoạn trước mắt, GS.TS Vũ Minh Giang - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam cho rằng: Hải Phòng cần quan tâm, làm nhanh các hội thảo khoa học về Kinh đô nhà Mạc tại Kiến Thụy để phát huy một tài nguyên văn hóa quý báu của thành phố; Nhìn nhận và làm rõ vai trò của nhà Mạc trong lịch sử, đặc biệt công cuộc canh tân đất nước thế kỷ XVI…

TS.Phạm Từ - nguyên Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam tham gia ý kiến: Để danh nhân Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (quê Vĩnh Bảo), người có ảnh hưởng nhất của lịch sử cũng như văn hóa Việt Nam thế kỷ XVI được tổ chức UNESCO tôn vinh trong dịp kỷ niệm nhân 450 ngày mất của ông thì Hải Phòng cần thành lập ngay một Ban vận động do một Phó Chủ tịch làm Trưởng ban; Sự nghiệp thơ văn của Trạng Trình cần phải được dịch sang 2 ngôn ngữ Anh và Pháp phát hành rộng rãi trên thế giới…

Thay mặt Đảng bộ và chính quyền nhân dân Hải Phòng, Bí thư Lê Tiến Châu đánh giá cao những ý tưởng của các trí thức, doanh nhân, văn nghệ sĩ người Hải Phòng (đặc biệt là Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội) đóng góp cho thành phố trong việc xây dựng Nghị quyết, ban hành các chính sách đổi mới xây dựng một thành phố cửa biển kiểu mẫu sánh vai với các thành phố đang phát triển trong khu vực. Bí thư mong muốn, mỗi công dân Hải Phòng đang sinh sống tại nhiều vùng, miền trong cả nước, tại nước ngoài hãy là một sứ giả quảng bá hình ảnh đổi mới của quê hương.

Hải Đăng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Yên Bái bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Xây dựng

    (Xây dựng) - Ngày 2/5, Sở Xây dựng tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Xây dựng.

    12:45 | 03/05/2024
  • Hải Dương: Người dân huyện Nam Sách thiếu nước sinh hoạt do đâu?

    (Xây dựng) - Thời gian gần đây, người dân ở huyện Nam Sách đã đăng tải nội dung phản ánh lên mạng xã hội vì tình trạng áp lực nước yếu, không đẩy lên được tầng 2 và tầng 3, không những vậy họ còn đưa một số hình ảnh về chất lượng nước sạch đang dùng không được đảm bảo, khiến cuộc sống bị đảo lộn.

    12:40 | 03/05/2024
  • Bắc Ninh: Tăng cường, chấn chỉnh quản lý trật tự xây dựng, đô thị

    (Xây dựng) - Thời gian qua, công tác quản lý trật tự xây dựng, đô thị trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh được triển khai tích cực, từng bước đi vào nền nếp; nhiều vụ việc vi phạm được tập trung xử lý. Tuy nhiên, một số địa phương vẫn còn tồn tại vi phạm điển hình, gây nhiều dư luận xấu, ảnh hưởng đến hình ảnh đô thị Bắc Ninh.

    12:37 | 03/05/2024
  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

    16:16 | 02/05/2024
  • Nghệ An khắc phục hậu quả do mưa đá và dông lốc ở huyện miền núi

    Theo thống kê ban đầu, hơn 200 ngôi nhà của người dân tại 7 bản trên địa bàn huyện Tương Dương bị hỏng ngói, thủng mái tôn; một số cây cối và nhiều diện tích hoa màu của người dân bị gãy đổ.

    16:08 | 02/05/2024
  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

    16:04 | 02/05/2024
  • Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khi những “quả bom” chực chờ nổ!

    (Xây dựng) - Vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) hôm 1/5, làm 6 người tử vong cùng 5 người bị thương tiếp tục gióng hồi chuông về những quy định lao động, quy trình sản xuất và cả chất lượng thiết bị, công trình xây dựng.

    14:53 | 02/05/2024
  • Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1

    (Xây dựng) - Gần 42 tỷ đồng là số tiền mà của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh dành tặng cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tại các đảo, Nhà giàn DKI/17 trong chuyến thăm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc vừa qua.

    12:45 | 02/05/2024
  • Hải Phòng: Dập tắt kịp thời đám cháy tại Bệnh viện Nhi Đức

    (Xây dựng) – Trưa 1/5, một vụ cháy xảy ra tại Bệnh viện Nhi Đức (đường Trường Chinh, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng). Đám cháy được lực lượng chức năng dập tắt kịp thời, không xảy ra thiệt hại về người.

    11:30 | 02/05/2024
  • Quảng Bình: Du khách đuối nước tử vong tại khu du lịch chui, trách nhiệm thuộc về ai?

    (Xây dựng) - Dù chưa được cơ quan có đủ thẩm quyền cấp phép nhưng một khu du lịch chui tại huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình vẫn ngang nhiên tổ chức đón khách trong dịp lễ 30/4-1/5. Hoạt động du lịch trái phép chưa đảm bảm công tác cứu hộ đã khiến một du khách tử vong.

    10:53 | 02/05/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load