Thứ hai 29/04/2024 04:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mô hình “Làng sinh thái”: Xu hướng du lịch bền vững

12:20 | 17/03/2024

(Xây dựng) - Du lịch sinh thái là loại hình du lịch tạo ra mối quan hệ hữu cơ, hòa đồng giữa con người với thiên nhiên, thúc đẩy ý thức trách nhiệm của con người đối với việc bảo vệ môi trường. Xây dựng, phát triển du lịch sinh thái đang trở thành xu hướng du lịch bền vững hiện nay ở nước ta nói riêng và cả thế giới nói chung. Eva Village - Một trong những mô hình làng sinh thái đang hình thành và phát triển ở Tây Nguyên.

Từ lâu, Tây Nguyên trung phần đã trở thành địa điểm du lịch được nhiều bạn trẻ yêu mến vì những cung đường phượt với núi rừng, thác suối đẹp ngây ngất lòng người. Bạn yêu thích thiên nhiên và luôn muốn chinh phục những cung đường giữa đại ngàn Tây Nguyên, Đắk Nông vô cùng hấp dẫn và là điểm đến mới thu hút du lịch trong thời gian gần đây.

Eva Village - Khu làng nhỏ trong lòng thành phố trẻ

Một trong những điểm nhấn khi nhắc đến du lịch sinh thái ở Đăk Nông đó là làng sinh thái Eva Village. Với sự mộc mạc, đậm chất văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc, Eva Village đã tạo sức hấp dẫn diệu kỳ, thu hút đông đảo du khách tìm về. Đồng thời cũng dần trở thành một điểm đến hấp dẫn của du lịch Đăk Nông

Với sức trẻ mãnh liệt của độ tuổi xuân thì, Đắk Nông đang được chú trọng và thu hút đầu tư bởi vẻ đẹp hoang sơ thuần khiết còn vắng bước chân du khách. Tiềm năng phát triển du lịch sinh thái và liên kết vùng Tây Nguyên tuyến cao tốc kết nối đến Thành phố Hồ Chí Minh đang là điểm sáng được các doanh nghiệp quan tâm đầu tư.

Đất đai được coi là tài nguyên cơ bản của tỉnh Đắk Nông, thuận lợi cho việc phát triển nông lâm nghiệp. Diện tích đất chủ yếu là đất đỏ bazan màu mỡ và địa hình uốn lượn đồi núi, với nhiệt độ trung bình khoảng 20ºC quanh năm khá mát mẻ, biên độ nhiệt giữa ngày và đêm chênh lệch cao trên 8 - 10ºC rất thích hợp cho trồng trọt, chữa lành và nghỉ dưỡng. Đặc biệt, được mệnh danh là vịnh Hạ Long trên cao Nguyên, Đăk Nông là tỉnh có nhiều sông hồ bậc nhất Việt Nam nên việc phát triển du lịch xanh rất nhiều lợi thế.

Mô hình “Làng sinh thái”: Xu hướng du lịch bền vững
Khung cảnh hồ và núi tuyệt đẹp tại Đắk Nông.

Eva Village được hình thành với khát vọng xây dựng chuỗi làng sinh thái kết nối doanh nhân cùng phát triển du lịch xanh tại Đắk Nông.

Eva Village xem như một khu làng nhỏ vì tổng khu đất rộng hơn 12.500m2 được gộp từ nhiều thửa đất và ý tưởng sẽ có nhiều gia đình, bạn bè cùng rủ nhau sinh sống, xây dựng những ngôi nhà gỗ bên vườn rau sạch để trải nghiệm cuộc sống xanh hòa với thiên nhiên.

Mô hình “Làng sinh thái”: Xu hướng du lịch bền vững
Phòng lưu trú với kiến trúc gỗ thân thiện với môi trường.
Mô hình “Làng sinh thái”: Xu hướng du lịch bền vững
Vườn rau sạch để trải nghiệm cuộc sống xanh hòa với thiên nhiên (ảnh: Eva Village).

Bén duyên với Đắk Nông qua vài lần trải nghiệm khí hậu tại các nông trại vùng ven thành phố Gia Nghĩa qua lời giới thiệu của bạn bè. Bà Nguyễn Thị Hà (tên thường gọi Hà Eva) đã cùng gia đình quyết định chọn Đắk Nông là nơi nghỉ dưỡng, dừng chân sau nhiều năm lập nghiệp chốn phồn thị náo nhiệt, nay chọn được mảnh đất lành để trở về với thiên nhiên, bình yên trải nghiệm cuộc sống chậm, vừa để nghiên cứu sáng tạo và thực hiện ước mơ đã ấp ủ nhiều năm.

Khu làng nhỏ Eva Village tại xã Đăk Nia, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đăk Nông được hình thành trên mảnh đất tuyệt đẹp có sẵn non nước hữu tình, thơ mộng bên hồ dưới chân núi như đã chọn Eva với sứ mệnh tạo ra hệ sinh thái giúp lan tỏa thông điệp kết nối con người gần gũi với thiên nhiên.

Mô hình “Làng sinh thái”: Xu hướng du lịch bền vững
Một góc view đẹp của Eva Village từ trên cao.

Chỉ 02 năm sau chuỗi ngày lăn xả không ngại vất vả nắng gió Tây Nguyên thì nay Eva Village đã nên hình hài là một khu phức hợp. Eva Village tập trung vào việc tạo ra môi trường xanh để kinh doanh lưu trú nghỉ dưỡng, tổ chức sự kiện, hội nghị tiệc cưới, tiệc sinh nhật và mang đến trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng với khung cảnh ngoài trời, gần gũi thiên nhiên. Nơi kết nối giao lưu bạn bè và đặc biệt là nơi chứng kiến và lưu giữ những kỷ niệm mỗi ngày khi lưu trú tại đây.

Mô hình “Làng sinh thái”: Xu hướng du lịch bền vững
Một góc Eva Village nhìn từ trên cao.
Mô hình “Làng sinh thái”: Xu hướng du lịch bền vững
Một bữa tiệc dưới ánh hoàng hôn lãng mạn tại Eva Village.
Mô hình “Làng sinh thái”: Xu hướng du lịch bền vững
Không gian tiệc lý tưởng với view hồ tại Eva Village.
Mô hình “Làng sinh thái”: Xu hướng du lịch bền vững
Du khách check-in tại Eva Village.

Bằng kiến trúc tinh tế và ấn tượng là điểm đặc biệt của Eva Village, khu cầu gỗ trải dài hàng nghìn mét uốn lượn bao quanh tạo điểm kết nối liên thông với các khu lều trại, không chỉ làm cho con đường gỗ thêm mới lại bắt mắt bởi chất liệu gỗ mộc thô, không bê tông hóa. Mỗi phân khu được thiết kế để tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên, tạo ra không gian sống mở, giúp du khách cảm thấy thoải mái và thư giãn. Các công trình kiến trúc tại Eva Village không chỉ là nơi để nghỉ dưỡng, nghiên cứu sáng tạo, mà còn là điểm nhấn nghệ thuật độc đáo, tạo nên bức tranh sống động trên nền sàn gỗ ấn tượng.

Mô hình “Làng sinh thái”: Xu hướng du lịch bền vững
Cầu gỗ là một trong những điểm nhấn tại Eva Village.
Mô hình “Làng sinh thái”: Xu hướng du lịch bền vững
Kiến trúc theo lối không bê tông hóa tại Eva Village.

Trong đêm phong cảnh hữu tình lãng mạn tại Eva Village như sự hội ngộ tinh tế giữa không gian hòa quyện hương vị, mùi thơm và sự đa dạng đặc sắc của ẩm thực Tây Nguyên sẽ mang đến cho du khách thưởng thức những món ăn hấp dẫn khó quên.

Mô hình “Làng sinh thái”: Xu hướng du lịch bền vững
Một bữa tiệc với các món đặc sản tại Eva Village.
Mô hình “Làng sinh thái”: Xu hướng du lịch bền vững
Eva Village - Nơi kết nối của hàng triệu người phụ nữ.
Mô hình “Làng sinh thái”: Xu hướng du lịch bền vững
Du khách check-in tại Eva Village ngày 8 tháng 3.

Không chỉ là một điểm đến du lịch thông thường, Eva còn là điểm đến của các cuộc thi sắc đẹp, tôn vinh vẻ đẹp và tài năng của phái nữ, đúng với tên gọi Eva. Ngoài ra, Eva Village sẽ tập trung vào việc xúc tiến thương mại, tạo dựng mối liên kết giữa cộng đồng doanh nhân các thành phố lớn và cộng đồng doanh nghiệp địa phương để phát triển du lịch bền vững ở Đăk Nông với khát vọng xây dựng một chuỗi làng sinh thái Eva Village trên khắp các tỉnh Tây Nguyên.

Mô hình “Làng sinh thái”: Xu hướng du lịch bền vững
Hoàng hôn rực rỡ tại Eva Village.

Mộc Miên (ảnh: Eva Villa)

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hàng vạn lượt khách đổ về Grand World trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4

    (Xây dựng) - Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, khu vực phía Đông Hà Nội một lần nữa tỏa sáng rực rỡ trên bản đồ điểm đến của miền Bắc khi đón hàng vạn lượt du khách trong và ngoài nước đến “vũ trụ giải trí” Grand World (Ocean City).

  • Quảng Nam: Khu du lịch Cổng trời Đông Giang 800 tỷ đồng chính thức khai trương

    (Xây dựng) – Sau 2 năm vận hành thử nghiệm, Tập đoàn FVG chính thức khai trương Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Đơn vị sẽ triển khai nhiều gói sản phẩm du lịch cùng các chương trình như: Lễ hội mùa xuân, vũ điệu đại ngàn... nhằm góp phần đa dạng hóa dịch vụ, giúp du khách có nhiều trải nghiệm về thiên nhiên, văn hóa bản địa tại khu du lịch.

  • Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh): Khởi động mùa du lịch biển năm 2024

    (Xây dựng) - Tối 27/4, tại Quảng trường biển Kỳ Ninh, UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tổ chức Lễ khai trương du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Thị xã Kỳ Anh - Dấu ấn và khát vọng”.

  • Hơn 300.000 người đổ về Quảng trường biển thành phố Sầm Sơn xem khai mạc Lễ hội Du lịch biển

    (Xây dựng) - Ngày 27/4, tại sân khấu Quảng trường biển thành phố Sầm Sơn đã diễn ra Lễ hội Du lịch biển 2024 trong không gian rực rỡ sắc màu, mở đầu mùa du lịch hè sôi động. Hơn 300.000 người đã đổ về quảng trường hòa mình vào lễ hội.

  • Tuyên Quang: Ra mắt Trung tâm đón tiếp khu du lịch Tân Trào Destination Centre

    (Xây dựng) – Hưởng ứng chuỗi hoạt động khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2024, ngày 27/4, Tập đoàn Flamingo ra mắt Trung tâm đón tiếp khu du lịch Tân Trào Destination Centre tại xã Tân Trào, huyện Sơn Dương.

  • Khởi sắc du lịch Bình Định

    (Xây dựng) - Trong những năm qua, Bình Định là một trong những địa phương trong cả nước thu hút lượng lớn du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng. Đây cũng là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn trên bản đồ du lịch để “chữa lành tâm hồn”, cân bằng cuộc sống sau những ngày dài miệt mài với cuộc sống mưu sinh. Không ngoại lệ, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 là một trong những thời điểm tốt để thu hút khách du lịch trong năm.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load