Thứ sáu 29/03/2024 01:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Miền Bắc nồm ẩm: Thị trường thiết bị hút ẩm sấy khô cháy hàng

18:30 | 09/02/2023

(Xây dựng) – Trái với thời tiết hanh khô rét ngọt rất đẹp những ngày Tết Nguyên đán thì trong tháng Giêng, toàn miền Bắc chuyển sang nồm ẩm với những ngày mưa phùn ảm đạm gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của các gia đình. Và thị trường các loại máy sấy khô, máy hút ẩm nhu cầu tăng cao đột ngột.

Miền Bắc nồm ẩm: Thị trường thiết bị hút ẩm sấy khô cháy hàng
Máy hút ẩm với nhiều phân khúc đang được bày bán tại thị trường được coi là giải pháp đối phó với thời tiết nồm ẩm.

Theo dự báo, trong nửa tháng tới, miền Bắc thường xuyên xảy ra mưa phùn và sương mù, độ ẩm không khí trên 80-90% . Tình trạng này khiến tường nhà, bờ tường, sàn nhà gặp tình trạng ẩm mốc gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhiều gia đình. Vì vậy nhiều người đã tìm hiểu qua các kênh bán hàng trực tuyến, các cửa hàng, siêu thị điện máy tại Thủ đô để mua sắm các thiết bị giải quyết tình trạng này.

Ghi nhận tại một số cửa hàng, siêu thị điện máy trên địa bàn Thành phố Hà Nội, lượng khách hàng đến tham khảo và tìm mua các sản phẩm, thiết bị sấy khô, hút ẩm, lọc không khí... đã tăng lên đáng kể vào thời điểm Hà Nội chuyển sang thời tiết nồm ẩm. Tại các siêu thị điện máy lớn, hầu hết các dòng máy hút ẩm đang được bày bán là các sản phẩm đến từ các thương hiệu như Sharp, Daikin, FujiE, Hitachi (Nhật Bản), Electrolux (Thụy Điển), Kosmen (Đức)...

Anh Nguyễn Thành Nhân - nhân viên siêu thị Điện máy Xanh cho biết, các sản phẩm máy hút ẩm với những tính năng như hút ẩm trong nhà, bệnh viện, công sở, giúp đồ dùng không bị ẩm mốc, sấy quần áo tiện lợi được chào bán trong phân khúc thấp có giá dao động từ khoảng 3 đến 10 triệu đồng, giá tại phân khúc tầm trung là khoảng trên 11 đến 15 triệu, còn tại phân khúc cao cấp là khoảng trên dưới 20 triệu đồng. Ở phân khúc cao cấp hơn, các sản phẩm máy lọc không khí tích hợp nhiều tính năng hút ẩm, tạo ion khử mùi, hẹn giờ tắt, khóa trẻ em...

Miền Bắc nồm ẩm: Thị trường thiết bị hút ẩm sấy khô cháy hàng
Các sản phẩm máy hút ẩm được bày bán tại thị trường với mức giá dao động từ 3-10 triệu đồng tùy theo tính năng của sản phẩm.

Còn theo tư vấn của chị Nguyễn Tú Vân – nhân viên siêu thị Pico, hiện nay, các sản phẩm máy hút ẩm có giá dao động từ 3 đến 10 triệu đồng/sản phẩm đang được nhiều người quan tâm. Sản phẩm có mức giá tùy theo dung tích và một số tính năng kết hợp của từng sản phẩm như sấy quần áo, lọc bụi mịn... Trong số đó, phân khúc được nhiều khách hàng tìm mua là phân khúc phù hợp với không gian phòng ngủ và phòng khách.

Chị Nguyễn Thị Tú (quận Long Biên, Hà Nội) đã mua chiếc máy hút ẩm thương hiệu Electrolux có giá khoảng 4 triệu đồng để sử dụng. Chị Tú chia sẻ, chị mua máy hút ẩm để khắc phục tình trạng tường nhà bị ẩm mốc, giảm gia tăng vi khuẩn trong gia đình, bảo vệ gia đình khỏi các tác nhân gây dị ứng.

Bên cạnh đó, theo ý kiến của nhân viên tư vấn tại siêu thị, dòng máy sấy quần áo từ các thương hiệu như: Electrolux, LG... có thể sấy được từ 7 đến 11kg quần áo đang được bán với mức giá từ 5 đến 15 triệu đồng/sản phẩm cũng là một sự lựa chọn chất lượng cho nhiều khách hàng để đối phó với tình trạng thời tiết nồm ẩm tại miền Bắc.

Thị trường máy sấy quần áo với các hãng nổi tiếng như: Panasonic, Sunhouse, Kangaroo, tủ sấy Saiko, Shachu, LG… những ngày qua được tiêu thụ khá mạnh. Giá của các sản phẩm có nhiều phân khúc tuy nhiên khách hàng thường hay quan tâm những sản phẩm có tầm giá dao động từ 5 – 10 triệu đồng.

Chị Lê Thị Huệ (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đặt mua chiếc máy sấy bơm nhiệt của thương hiệu LG với khối lượng quần áo sấy là 9kg với giá khoảng 20 triệu để sấy quần áo cho gia đình trong thời tiết nồm ẩm. Theo chị Huệ, với mức giá tuy cao nhưng sản phẩm khá tiện dụng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình đặc biệt là trong điều kiện thời tiết hiện nay.

Nhu cầu tăng cao và nguồn cung không đủ cầu nên một số người lựa chọn sử dụng mua máy hút ẩm hàng Nhật bãi (hàng nội địa đã quan sử dụng). Ưu điểm dòng sản phẩm này chất lượng khá bền, công suất cao. Cùng một công suất hút ẩm căn phòng 30m2 giá sản phẩm đã qua sử dụng chỉ bằng 40% sản phẩm mua mới cùng hãng. Chị Phạm Lương Bích Ngọc – Lê Trọng Tấn (Hà Đông – Hà Nội) cho biết vợ chồng chị nhập lô hàng máy hút ẩm cả năm bán rất chậm nhưng chỉ cần 5 ngày nồm ẩm là không còn hàng để bán và nhiều người lựa chọn sản phẩm này. Tuy nhiên chị Ngọc cũng lưu ý riêng dòng sản phẩm Nhật nội địa đã qua sử dụng đừng ham rẻ mà hãy chọn chỗ uy tín, quen mà mua để được bảo hành dài hạn trong quá trình sử dụng.

Mặc dù hiện tượng nồm ẩm vào mùa Xuân chỉ diễn ra 1-2 tháng trong năm nhưng là hiện tượng thời tiết thường niên tại miền Bắc. Vì vậy nếu có điều kiện các gia đình nên mua thiết bị chống ẩm loại tốt công suất cao để dùng lâu dài và nên mua thiết bị chuyên dụng đừng mua sản phẩm tích hợp nhiều tính năng vì công năng sử dụng không được như mong đợi.

Nhật Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load