Thứ bảy 27/04/2024 06:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mẹo giải phóng không gian phòng ngủ có thể bạn chưa biết

19:48 | 06/11/2021

Phòng ngủ nhỏ sẽ không còn chật chội, bất tiện nếu bạn sử dụng tông màu sáng, gương, giường thông minh… Dưới đây là những cách giúp giải phóng không gian ngủ nhỏ hẹp bạn có thể tham khảo.

Sử dụng tông màu sáng cho phòng ngủ nhỏ

Muốn “ăn gian” diện tích phòng ngủ, bạn nên ưu tiên sử dụng các gam màu sáng như trắng, kem, be... cho tường, nội thất phòng ngủ.

Bên cạnh đó, hãy lưu ý đến việc lấy ánh sáng từ thiên nhiên cho phòng ngủ, để đem đến một không gian thoáng đãng hơn.

meo giai phong khong gian phong ngu co the ban chua biet
Phòng ngủ nhỏ sẽ không còn chật chội, bất tiện nếu bạn sử dụng tông màu sáng, gương, giường thông minh... Đồ họa: M.H

Kê giường ngủ gọn vào góc phòng

Giường ngủ là nội thất chiếm nhiều diện tích trong phòng, vì thế, việc sắp xếp vị trí gọn vào góc tường. Đây sẽ là giải pháp tối ưu để tiết kiệm tối đa diện tích và giúp việc trang trí nội thất phòng ngủ dễ dàng hơn.

Để tối ưu nhất không gian phòng ngủ nhỏ hẹp, bạn nên ưu tiên sử dụng giường thông minh, vừa để ngủ vừa làm tủ đựng quần áo.

Thiết kế phòng ngủ theo phong cách tối giản

Thiết kế phòng ngủ theo phong cách tối giản rất được ưa chuộng trong thiết kế không gian phòng ngủ nhỏ. Việc làm này sẽ mang lại không gian riêng tư tiện ích, hữu dụng, thoáng đãng.

meo giai phong khong gian phong ngu co the ban chua biet
Thiết kế phòng ngủ theo phong cách tối giản. Đồ họa: M.H

Thêm gương vào phòng ngủ nhỏ

Bạn có thể thêm gương vào phòng ngủ nhỏ để tạo cảm giác nhân đôi diện tích. Đồng thời, việc phản chiếu ánh sáng của gương còn giúp căn phòng nhỏ trở nên thông thoáng hơn.

Thiết kế không gian theo chiều dọc

Khi diện tích phòng ngủ gia đình bạn nhỏ, hẹp thì nên bố trí đồ đạc theo chiều dọc. Bạn cũng nên chọn mua nội thất đa năng để phát huy tốt nhất công năng, tiết kiệm diện tích tối đa cho căn phòng.

Thiết kế kệ trong hốc

Bạn thiết kế một chiếc kệ trong hốc tường ở phòng ngủ để mở ra không gian lưu trữ tiện ích, tận dụng được diện tích trong phòng. Ngoài ra, bạn cũng thể dùng kệ nối, giấy dán tường để tối ưu không gian căn phòng của mình.

Theo Minh Huy (T/H)/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
  • Đặc điểm và phân loại các loại hình nhà phố

    (Xây dựng) - Hiện nay, nhà phố đã trở thành kiểu kiến trúc nhà ở rất phổ biến đối với nhiều gia đình, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Loại hình nhà ở này không chỉ tối ưu hóa không gian sống trong diện tích hẹp mà còn mang lại nhiều lợi ích. Hãy cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của nhà phố cũng như các loại hình nhà phố hiện nay.

  • Các đặc trưng thiết kế nổi bật phong cách Địa Trung Hải

    (Xây dựng) - Phong cách Địa Trung Hải không chỉ mang lại cảm giác thoải mái, tinh tế mà còn thể hiện tinh thần tự do và lãng mạn. Vậy phong cách Địa Trung Hải là gì? Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về đặc điểm và cách áp dụng phong cách này vào không gian sống.

  • 100 mẫu vẽ tranh tường quán cafe, trà sữa, trà chanh đẹp giá rẻ độc đáo hút khách

    (Xây dựng) - Hiện nay xu hướng vẽ tranh tường trang trí các quán cafe, trà sữa, trà chanh được rất nhiều các chủ đầu tư lựa chọn vì không gian quán sẽ rất ấn tượng, độc đáo. Hãy cùng tìm hiểu về giá, các phong cách được vẽ.

  • Top 100 mẫu vẽ tranh tường văn phòng trang trí đẹp xu hướng hiện nay

    (Xây dựng) - Xu hướng trang trí vẽ tranh tường văn phòng, công ty khá phổ biến hiện nay, được nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm. Hãy cùng hoihoasivietnam.com tham khảo 100 mẫu tranh tường văn phòng đẹp ấn tượng nhất.

  • 9 mẹo thiết kế nhà phố gần gũi thiên nhiên có nhiều cây xanh

    (Xây dựng) - Tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương, nơi khói bụi và tiếng ồn luôn hiện hữu, nhu cầu sở hữu một không gian sống xanh mát, gần gũi thiên nhiên ngày càng trở nên cấp thiết. Tuy nhiên, việc thiết kế nhà phố hài hòa với thiên nhiên trong bối cảnh diện tích đất hạn hẹp lại là một thách thức không nhỏ.

  • Những nguyên tắc, tiêu chuẩn thiết kế trường mầm non

    (Xây dựng) - Thiết kế mầm non là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Do đó, các cơ sở giáo dục cần chú trọng đầu tư vào việc này. Cùng tìm hiểu các tiêu chuẩn và kinh nghiệm trong quá trình thiết kế, xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load