Chủ nhật 28/04/2024 04:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Màu sắc tạo dấu ấn góp phần xây dựng thị trường dự án phát triển bền vững

00:00 | 14/11/2023

(Xây dựng) - Tại Hội nghị bất động sản (BĐS) và nghỉ dưỡng lớn nhất Việt Nam Meet The Experts do Savills hợp tác cùng Dulux Professional đến từ AkzoNobel tổ chức, các chuyên gia nhận định, thị trường BĐS và nghỉ dưỡng đang bước vào giai đoạn quan trọng cho sự phục hồi. Đây là thời điểm mà các doanh nghiệp, các nhà đầu tư cần tập trung tạo dựng những dự án bền vững, thân thiện môi trường.

Màu sắc tạo dấu ấn góp phần xây dựng thị trường dự án phát triển bền vững
Booth Dulux Professional tại Meet The Experts.

Màu sắc tạo dấu ấn

Với chủ đề “Tái tạo năng lượng cho ngành BĐS và nghỉ dưỡng Việt Nam”, Meet The Experts tiếp tục trở thành cầu nối giữa các chuyên gia đầu ngành và các doanh nghiệp trong nước, nhìn nhận lại sự phát triển của thị trường, tìm kiếm các cơ hội mới, cùng bàn bạc chia sẻ nhằm giúp thị trường BĐS và nghỉ dưỡng trở nên tốt hơn.

Đồng hành cùng sự kiện, AkzoNobel tiếp tục mang đến những kiến thức và kinh nghiệm của 20 năm nghiên cứu màu sắc. Trong bối cảnh xu hướng tất yếu của các dự án BĐS, đặc biệt là BĐS nghỉ dưỡng là ngày càng thân thiện với tự nhiên, hướng đến sự an lành cho cuộc sống, các dòng sơn có màu sắc tươi đẹp, an toàn, nhiều công nghệ và tính năng tiên tiến là lựa chọn tối ưu. Đây cũng chính là những ưu thế vượt trội của Dulux Professional.

Đặc biệt, Dulux Professional luôn dẫn đầu xu hướng màu sắc nhờ 20 năm nghiên cứu Xu hướng màu Sắc (ColourFutures) - Màu của năm. Chính vì vậy, màu sắc phủ công trình khi sử dụng các dòng sơn của Dulux Professional luôn tươi mới, thời thượng, bắt kịp sự vận động của đời sống, tăng tính cạnh tranh cho các dự án.

Màu sắc tạo dấu ấn góp phần xây dựng thị trường dự án phát triển bền vững
Ông Nguyễn Hữu Vinh - Phó Trưởng Khoa Kiến trúc nội thất, Trường Đại học Kiến trúc TP HCM chia sẻ về hành trình 20 năm xu hướng màu Sắc (ColourFutures).

Theo ông Nguyễn Hữu Vinh - Phó Trưởng Khoa Kiến trúc Nội thất, Trường Đại học Kiến trúc TP HCM, sự biến đổi của màu sắc qua các năm là một hành trình truyền tải những thông điệp của thời đại, đầy cảm hứng nhưng cũng đáng suy ngẫm, nhất là đối với giới thiết kế sáng tạo.

“Thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ đang tạo nên những xu hướng tìm về với sự nguyên bản, tự nhiên, yếu tố thủ công và đề cao sức khỏe. Thời đại kinh tế bùng nổ sẽ tạo nên những xu hướng sống chậm, hoài niệm, trân trọng mái ấm gia đình. Thời đại kinh tế toàn cầu suy thoái, chiến tranh, bạo lực sẽ hình thành nên những xu hướng khuyến khích những cảm thức lạc quan và hy vọng” - ông Nguyễn Hữu Vinh nhận định.

Cảm nhận về hành trình 20 năm Xu hướng màu Sắc (ColourFutures), ông Nguyễn Hữu Vinh cho rằng: “Màu sắc lấy cảm hứng từ thiên nhiên, các câu chuyện, giải pháp, hình ảnh, biểu tượng từ thiên nhiên đang có những biểu thức đầy đa dạng trong không gian nội thất. Qua đó, những xu hướng màu đề cao và bổ trợ tốt cho sức khoẻ, giúp hồi phục/chữa lành đang trở nên phổ biến, có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thiết kế.

Ví dụ năm 2023, AkzoNobel công bố màu Dulux của năm là Mùa Vàng - Wild WonderTM như một giai điệu tích cực, rực rỡ, kết nối chúng ta với thế giới tự nhiên. Năm 2024 là hình ảnh con người trong nhịp đập đô thị vội vã khi thế giới đã quay lại cuộc sống bình thường cùng với nhiều thử thách, biến động. Chính vì vậy, màu sắc của năm 2024 sẽ hướng tới sự nhẹ nhàng, ngọt ngào, những sẻ chia, đối thoại và đồng cảm”.

Bà Nguyễn Phi Anh Đào - Giám đốc Marketing đơn vị Sơn trang trí AkzoNobel Việt Nam cho biết, trong bối cảnh thị trường BĐS đang có những chuyển biến tích cực, màu sắc là một trong những giải pháp mà Dulux Professional mang tới cho các công trình.

“Màu sắc chính là một dấu ấn của công trình. Chính vì vậy AkzoNobel luôn nỗ lực nghiên cứu xu hướng màu sắc, bắt kịp sở thích của người tiêu dùng, không ngừng phát triển các sản phẩm bền vững, thân thiện với môi trường và có lợi cho sức khỏe. Đơn cử như dự án xuyên suốt 20 năm ColourFutures - Màu của năm. Màu của năm ẩn chứa những câu chuyện mang hơi thở của thời đại, đưa đến cho các công trình những màu sắc tươi đẹp, thời thượng, bắt kịp xu thế vận động của xã hội” - bà Nguyễn Phi Anh Đào chia sẻ.

Phát triển bền vững là giá trị cốt lõi

Tại Hội nghị, nhiều chuyên gia cũng đã đề xuất cần có cơ chế khuyến khích phát triển du lịch bền vững, tập trung tạo dựng những dự án BĐS xanh, thân thiện môi trường, đây cũng là xu hướng tất yếu trên thế giới.

Phát triển bền vững cũng là một trong những giá trị cốt lõi, trọng tâm của mọi hoạt động sản xuất và kinh doanh của AkzoNobel trên toàn cầu.

Màu sắc tạo dấu ấn góp phần xây dựng thị trường dự án phát triển bền vững
Đại diện Dulux Professional giao lưu, kết nối tại Booth trước giờ diễn ra sự kiện.

Bà Nguyễn My Lan - Tổng Giám đốc đơn vị Sơn trang trí AkzoNobel Việt Nam khẳng định: “Thị trường BĐS và nghỉ dưỡng đang bước vào giai đoạn quan trọng cho sự phục hồi. Đồng hành cùng Meet The Experts, AkzoNobel mong muốn góp sức để giúp tái tạo lại thị trường, mở ra những cơ hội mới. Đồng thời, đây cũng là dịp để chúng tôi kết nối và đến gần hơn với các đối tác và khách hàng”.

Bên cạnh Meet The Experts, Dulux Professional đến từ AkzoNobel cũng đồng hành cùng Giải thưởng BĐS Việt Nam PropertyGuru 2023 (PropertyGuru Vietnam Property Awards – VPA 2023) với vai trò nhà tài trợ Vàng.

Việc hợp tác với các giải thưởng, sự kiện uy tín thể hiện cam kết của AkzoNobel trong việc thúc đẩy các giá trị bền vững thông qua các giải pháp xanh cũng như những nỗ lực trong việc đóng góp cho sự phát triển lành mạnh, minh bạch của ngành BĐS, xây dựng Việt Nam.

Minh Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hội nghị thường niên Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam năm 2024

    (Xây dựng) – Ngày 26/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam năm 2024 tổ chức Hội nghị thường niên năm 2024.

  • Khai mạc Triển lãm ngành Xây dựng và Vật liệu xây dựng SACABUILD Đồng Nai

    (Xây dựng) - Ngày 26/4, Triển lãm ngành Xây dựng và Vật liệu xây dựng SACABUILD Đồng Nai (Triển lãm SACABUILD) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Đồng Nai. Đây là triển lãm đầu tiên về ngành Vật liệu xây dựng do Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) và Chi hội ngành Cửa Thành phố Hồ Chí Minh (SADOOR) phối hợp tổ chức.

  • Lam nhôm chắn nắng Đồng Tâm - Vật liệu chắn nắng vượt trội

    (Xây dựng) - Lam nhôm chắn nắng Đồng Tâm là giải pháp hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm vật liệu chắn nắng hiệu quả, bền bỉ và thẩm mỹ cao. Sản phẩm được làm từ nhôm cao cấp, với nhiều mẫu mã đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Với nhiều ưu điểm vượt trội, lam nhôm Đồng Tâm ngày càng được tin dùng bởi các kiến trúc sư, nhà thầu và gia chủ.

  • Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024

    (Xây dựng) – Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024 sẽ được diễn ra tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng từ ngày 9 – 13/5. Sự kiện do Trung tâm thông tin (Bộ Xây dựng), Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng Vietbuild, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

  • Koffmann giới thiệu sản phẩm cao cấp Classic tại Hội nghị khách hàng 2024

    (Xây dựng) - Trên hành trình chinh phục thị trường cửa thép vân gỗ, Koffmann luôn khẳng định vị thế thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp với những sản phẩm chất lượng cao. Trong năm 2024, Koffmann đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với sự kiện Lễ ra mắt sản phẩm mới Classic và Hội nghị khách hàng thường niên được tổ chức vào ngày 25/4 vừa qua. Đây là sự kiện đặc biệt đánh dấu cột mốc phát triển quan trọng của Koffmann, đồng thời khẳng định vị thế dẫn đầu của thương hiệu trong ngành cửa thép vân gỗ.

  • Hải Dương: Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản

    (Xây dựng) - Để tăng cường hơn nữa công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản trên địa bàn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả, giảm thiểu rủi ro, nguy cơ thất thoát tài nguyên, kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm trong hoạt động khoáng sản, UBND tỉnh Hải Dương có công văn gửi các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh triển khai hàng loạt giải pháp tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load