Thứ ba 16/04/2024 16:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mai Động (Hoàng Mai): Con ngõ nhỏ “bừng sáng” nhờ những bức tranh tường

16:43 | 30/07/2020

(Xây dựng) – Thời gian gần đây, con ngõ nhỏ số 108 phố Mai Động (phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) dường như đẹp hơn nhờ bức tranh sơn tường màu sắc rực rỡ. Điều này đã góp phần xóa điểm đen ô nhiễm môi trường, tạo lập mỹ quan đô thị xanh – sạch – đẹp. Sự đổi thay này đến từ sáng kiến của Chi bộ Khu dân cư số 7, phường Mai Động với sự đồng lòng, chung tay hưởng ứng của đông đảo người dân.

mai dong hoang mai con ngo nho bung sang nho nhung buc tranh tuong
Các bức tranh đều có chủ đề gắn với bảo vệ môi trường, tuyên truyền những nét văn hóa ứng xử văn minh.

Có thể nói, vứt rác bừa bãi là một trong những “vấn nạn” gây bức xúc cho người dân, cộng đồng. Hành động xấu này không chỉ làm mất vệ sinh môi trường, ô nhiễm mà còn gây mất mỹ quan đô thị. Để xóa bỏ “điểm đen” môi trường, Chi bộ Khu dân cư số 7 phường Mai Động đã đề xuất sửa sang, cải tạo bức tường sát lưng trường học thành một điểm nhấn của khu vực.

Theo ghi nhận, khu vực ngõ 108 phố Mai Động đã “khoác” lên mình một tấm áo mới. Thay cho hình ảnh bẩn thỉu, rêu mốc và bốc mùi từ rác thải trước đây, nay cả con ngõ bừng sáng bởi bức tranh tường dài gần 200m được trang trí đầy màu sắc. Có được kết quả trên phải kể đến sự nhất trí, đồng lòng, tiên phong của Khu dân cư số 7. Mô hình dân vận khéo của Khu dân cư số 7 đã xóa bỏ được điểm đen rác thải, đồng thời lan tỏa tinh thần, ý thức bảo vệ môi trường. Từ đó, lan rộng tinh thần ấy đến nhiều khu dân cư khác trên địa bàn phường, góp phần xây dựng bộ mặt đô thị phường Mai Động cũng như quận Hoàng Mai ngày càng xanh – sạch – đẹp.

mai dong hoang mai con ngo nho bung sang nho nhung buc tranh tuong
Sáng kiến này nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng của đông đảo người dân.

Ông Vũ Đức Chiêu - Bí thư Chi bộ khu dân cư số 7, phường Mai Động chia sẻ về quá trình thực hiện bức tranh tường này: Để công trình được hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, kỹ - mỹ thuật thì Chi ủy Chi bộ, Ban công tác Mặt trận đã vào cuộc tuyên truyền, vận động từ cán bộ, đảng viên cho đến nhân dân. Với tinh thần đó, mọi công dân trên địa bàn dân cư đã nhất trí chung sức, đồng lòng, đóng góp kinh phí, công sức… để hoàn thiện công trình trên.

Hơn thế, xác định để công tác dân vận đạt được kết quả cao, những người đứng đầu khu dân cư đã không ngại khó, ngại khổ bắt tay ngay vào thực hiện công việc như dọn dẹp, cọ rửa tường, ngày đêm canh chừng những người cố tình xả thải dưới chân công trình… Từ những việc làm thiết thực đó, người dân thấy được trách nhiệm của cán bộ cơ sở nên đã nhiệt tình ủng hộ cả về vật chất và tinh thần.

mai dong hoang mai con ngo nho bung sang nho nhung buc tranh tuong
Quá trình thực hiện diễn ra từ ngày 12 đến 30/5, bức tranh dài gần 200m với 14 tiểu cảnh khác nhau, đều chung thông điệp hướng về đô thị văn minh, hiện đại.

Có thể thấy, sự xuất hiện của những bức tranh tường làm cho con đường trở nên tươi tắn, vui mắt hơn. Đặc biệt hơn, việc bỏ rác bừa bãi ở những nơi này đã được hạn chế triệt để. Đường đi lối lại khô ráo, thênh thang, chẳng còn nhếch nhác như trước. Mọi người cũng trở nên gắn bó, đoàn kết nhau hơn thông qua những hành động nhỏ, như: Nhắc nhở nhau giờ bỏ rác, ngày tổng vệ sinh khu phố, bóc quảng cáo rao vặt… hay không vẽ bậy lên những bức tường tranh.

Từ mô hình dân vận này, Chi bộ Khu dân cư số 7 mong muốn các khu dân cư khác trên địa bàn phường tiếp tục triển khai mô hình tới nhiều con ngõ khác. Ngoài ra, đây là công trình có ý nghĩa đặc biệt, thiết thực nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Mai Động lần thứ XII, hướng tới Đại hội Đảng bộ quận Hoàng Mai và Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội, Đại hội Đảng toàn quốc.

Công trình trên thể hiện tâm huyết, trách nhiệm của lãnh đạo cũng như nhân dân Khu dân cư số 7 nhằm làm sạch ngõ, chống xả rác thải và tạo diện mạo mới cho ngõ 108 Mai Động, nâng cao đời sống tinh thần của người dân.

Phương Linh - Diệu Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Sập tường khiến một người chết, ba người bị thương ở thành phố Huế

    Chiều 15/4, một nhóm thợ đang tiến hành tháo dỡ kiốt của một nhà dân ở phường Thuận Lộc-thành phố Huế thì bức tường bất ngờ đổ sập, khiến một người tử vong và ba người khác bị thương.

    09:13 | 16/04/2024
  • Hà Nội thí điểm thanh toán giá trông giữ xe không dùng tiền mặt

    (Xây dựng) - Từ ngày 15/4, Hà Nội thí điểm trông giữ xe thanh toán không sử dụng tiền mặt tại 7 vị trí do Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đang khai thác.

    09:10 | 16/04/2024
  • Hạ Long: Xử lý rác đô thị theo công nghệ nào là phù hợp?

    (Xây dựng) - Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) mỗi ngày thải ra khoảng 350 tấn rác thải sinh hoạt và hiện còn tồn đọng gần 1 triệu tấn rác đã xử lý tạm để chờ đốt do một dự án đầu tư lò đốt rác lớn xây dựng xong mà không đốt được rác, dẫn đến sự khủng hoảng rác thải kéo dài. Mới đây, thành phố Hạ Long đã kêu gọi nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư xử lý rác ở địa phương. Dư luận quan tâm xử lý rác ở Hạ Long theo công nghệ nào là phù hợp?

    08:14 | 16/04/2024
  • Quảng Nam đề nghị Bộ Giao thông vận tải cấm xe 5 trục trên tuyến Quốc lộ 14D

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Bộ Giao thông vận tải đẩy nhanh tiến độ thực hiện hồ sơ, thủ tục đầu tư và sớm triển khai đầu tư xây dựng Dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 14D. Địa phương cũng đề nghị trong thời gian chờ nâng cấp, cải tạo toàn tuyến cần xem xét, thực hiện biện pháp khẩn cấp, trước mắt như cấm xe trên 5 trục chở quặng đi lại trên Quốc lộ 14D.

    23:06 | 15/04/2024
  • Bắc Giang: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà máy xử lý rác thải

    (Xây dựng) – Thời gian qua, tại tỉnh Bắc Giang, công tác triển khai đầu tư xây dựng một số dự án nhà máy rác thải tập trung còn chậm tiến độ, do đó cần có sự vào cuộc quyết liệt của các Sở, ban, ngành, chính quyền địa phương và chủ đầu tư, nhằm đảm bảo kế hoạch đã đề ra.

    22:14 | 15/04/2024
  • Ninh Bình: Hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Ninh Bình vừa có Quyết định số 242/QĐ-UBND ngày 11/4/2024 về việc phê duyệt danh sách hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở năm 2024 trên địa bàn tỉnh với tổng số 424 hộ.

    22:12 | 15/04/2024
  • Tổ chức lấy ý kiến cử tri về Đề án nhập địa giới hành chính huyện Yên Dũng với thành phố Bắc Giang

    (Xây dựng) - Dự kiến vào ngày 21/4, UBND huyện Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang) sẽ lấy ý kiến của cử tri trên địa bàn huyện về Đề án “Nhập địa giới hành chính huyện Yên Dũng với thành phố Bắc Giang; sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã và thành lập các phường thuộc thành phố Bắc Giang”.

    22:06 | 15/04/2024
  • Đà Nẵng: Đảm bảo nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ và mùa hè năm 2024

    (Xây dựng) - Trước tình hình nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn, Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tích cực, chủ động tổ chức triển khai thực hiện các giải pháp để đảm bảo cấp nước an toàn cho người dân thành phố và du khách, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu nước sạch trong thời gian tới, nhất là trong dịp cao điểm đợt nghỉ lễ 30/4- 01/5 và mùa hè năm 2024.

    19:31 | 15/04/2024
  • Hoàn Kiếm (Hà Nội): Sập mái kính nhà cao tầng khiến 4 người thương vong

    (Xây dựng) – Sáng 15/4, tại ngõ Tức Mạc (phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm) đã xảy ra một vụ sập mái kính giếng trời tại một công trình đang tu sửa cao 7 tầng, vụ việc đã khiến 2 người tử vong, 2 người khác bị thương.

    15:59 | 15/04/2024
  • Hà Nội: Khởi công xây, sửa chữa 725 nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo

    (Xây dựng) – Thành phố Hà Nội vừa đồng loạt tổ chức chương trình hỗ trợ và khởi công xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 725 hộ nghèo, hộ cận nghèo. Chương trình là hoạt động thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

    15:56 | 15/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load