Thứ sáu 29/03/2024 12:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mái ấm và tình nghĩa

20:23 | 29/12/2020

(Xây dựng) - Vào những ngày đông giá rét, phải sống ở miền Tây Bắc của Tổ quốc thì mới thấy hết giá trị lớn lao của những ngôi nhà tình nghĩa, bởi nó được xây dựng không chỉ để che nắng, che mưa… mà nó còn là nơi thờ cúng tổ tiên cũng như đoàn tụ, sum vầy của các thế hệ trong một gia đình. Căn nhà từ lâu đã thực sự là tổ ấm, là niềm tin, là tiếng gọi, là ước ao của những người sống ở đó và của những người con xa xứ mong đợi ngày về.

mai am va tinh nghia
Báo Xây dựng và Thành đoàn Yên Bái bàn giao nhà cho hộ người có công trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Những giá trị lớn lao của nhà tình nghĩa đã thôi thúc những cựu chiến binh của Báo Xây dựng và những đoàn viên thanh niên Thành đoàn Yên Bái cố gắng nhiều hơn nữa, lặn lội tìm đến những mảnh đời, những hoàn cảnh khó khăn của các cựu chiến binh, thương binh, các gia đình có công với cách mạng và những gia đình nghèo đang sống trong những căn nhà tạm (nắng thì hơi nóng xuyên thẳng qua mái che, còn mưa thì nước tràn khắp nhà). Với tấm lòng thương cảm, sẻ chia, lá lành đùm lá rách – thương người như thể thương thân, 3 năm qua, chúng tôi đã quyên góp, vận động và đóng góp xây được 32 căn nhà tình nghĩa.

mai am va tinh nghia
mai am va tinh nghia
mai am va tinh nghia
Những ngôi nhà tình nghĩa được bàn giao đến các hộ gia đình.

Lần này, Báo Xây dựng và Thành đoàn Yên Bái vui mừng bàn giao thêm 3 căn nhà cho 3 gia đình trên thành phố Yên Bái. Trong đó, có hộ chủ nhà đã 85 tuổi và đã có một thời gian dài tham gia bộ đội chống mỹ cứu nước. Đặc biệt, có hộ gia đình có công với cách mạng chỉ còn người vợ, khi nhận bàn giao ngôi nhà, bà chỉ khóc và nói lên những lời đầy cảm xúc: “Từ nay mưa gió tôi không còn phải đội áo mưa để tát nước từ trong nhà đổ ra nữa…”.

Năm Canh Tý sắp qua, Tân Sửu đang chờ đón tất cả chúng ta, cứ mỗi lần chứng kiến niềm vui của những người khi nhận những ngôi nhà tình nghĩa, cảm giác buồn vui dâng trào trong mỗi phóng viên Báo Xây dựng và những Đoàn viên thanh niên thuộc Thành đoàn Yên Bái, Agribank Bắc Yên Bái, Công ty Cổ phần xây dựng Đầu tư - Thương mại Nam Phong và Công ty Cổ phần Xi măng - Khoáng sản Yên Bái.

Những cảm xúc ấy như thôi thúc chúng tôi hãy cố gắng, cố gắng nhiều hơn nữa, bằng nhiệt huyết tình yêu và trách nhiệm cao nhất để vận động, quyên góp và đóng góp tất cả những gì có thể, xây tiếp nhưng ngôi nhà cho những người đang chịu thiệt thòi do hoàn cảnh mang lại. Mong sao tiếng cười vui tươi luôn đến với họ trong những căn nhà tình nghĩa được xây nên trong năm 2021 đầy ắp niềm tin.

Quang Hưng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load