Thứ bảy 27/04/2024 19:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lưu ý không nên bỏ qua khi chọn rèm cửa dù dễ tính đến mấy

11:26 | 01/01/2024

Rèm cửa không đơn thuần là một vật trang trí trong nhà mà còn là thứ tránh nắng nóng, có liên hệ mật thiết với sức khỏe của bạn.

Rèm cửa chứa nhiều formaldehyde

Trên thực tế, formaldehyde được sử dụng để giúp chống co vải và tạo tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá mức cho phép có thể ảnh hưởng sức khỏe người sử dụng. Hiện, ở châu Âu và nhiều quốc gia phát triển đã áp dụng tiêu chuẩn formaldehyde trong các đồ vải, dệt may.

Khó có thể biết lượng formaldehyde trong các tấm rèm cửa, mặt khác ở Việt Nam cũng chưa quy định vấn đề này.

Lưu ý không nên bỏ qua khi chọn rèm cửa dù dễ tính đến mấy
Nên chọn những tấm rèm có màu sắc tinh tế, trang nhã.

Tuy nhiên, bạn nên chọn sản phẩm rèm cửa của các thương hiệu uy tín, cơ sở đảm bảo chất lượng. Như vậy sẽ yên tâm hơn là mua các sản phẩm trôi nổi, kém chất lượng.

Các gia chủ thường có tâm lý chuông các sản phẩm giá rẻ song bạn cần tìm hiểu kỹ về thương hiệu rèm cửa mà mình định mua.

Mặt khác, bạn chọn các tấm rèm có màu sắc trung tính, thiết kế đơn giản, không cần quá cầu kỳ vẫn đưa lại vẻ đẹp cho căn phòng.

Rèm cửa có nhiều hoạ tiết phức tạp

Để thể hiện cá tính và phong cách riêng, nhiều gia chủ chọn mua các loại rèm cửa có nhiều hoa văn kỳ lạ, đường nét và màu sắc pha trộn lộn xộn.

Điều này có thể phụ thuộc vào thẩm mỹ của gia chủ nhưng một rèm cửa quá nhiều màu hoặc màu sắc quá rực rỡ chưa chắc đã phải là lựa chọn hay. Vì nó làm cho phòng của bạn trông kém sang nhất là sau một thời gian sử dụng các màu này bị biến đổi dưới tác động của nắng nóng hay mưa ẩm.

Bên cạnh đó, để tạo ra tấm rèm nhiều màu sắc hoặc hoạ tiết phức tạp, nhà sản xuất có thể phải thêm nhiều chất tạo màu nhân tạo khác nhau. Các chất tạo màu để nhuộm có thể chứa formaldehyde không tốt cho sức khỏe.

Thay vào đó, bạn nên chọn những tấm rèm có màu sắc tinh tế, trang nhã giúp người ngắm cảm thấy thoải mái. Khi nhìn vào tấm rèm có hoạ tiết phức tạp, màu sắc rực rỡ, có thể bạn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Rèm cửa mang các màu sắc gây chói mắt

Gia chủ nên tránh chọn rèm cửa màu đỏ tươi vì khi ánh sáng bên ngoài hắt vào, không gian bị tối hoặc chuyển sang màu đỏ. Khi ngồi trong không gian như vậy, bạn sẽ cảm thấy có sự huyền bí, không thoải mái.

Lưu ý không nên bỏ qua khi chọn rèm cửa dù dễ tính đến mấy
Gia chủ nên tránh chọn rèm cửa màu đỏ tươi.

Rèm cửa màu đen tuyền có tác dụng cản sáng tốt nhưng lại tạo cho không gian xung quanh sự ngột ngạt, bí bách. Khi nhìn vào tấm rèm cửa màu đen, tâm trạng của bạn cũng không được thoải mái như khi nhìn các màu trung tính.

Một tấm rèm màu vàng tươi đưa đến sự sự rực rỡ nhưng khi có ánh nắng chói chang chiếu vào, bạn sẽ cảm thấy chói mắt.

Rèm cửa quá mỏng

Rèm cửa không chỉ được dùng để che chắn cửa sổ tạo sự riêng tư mà nó còn có tác dụng chống nắng nóng hiệu quả. Bạn sẽ thấy tác dụng của rèm cửa vào những ngày nắng nóng, nó ngăn nhiệt từ phía bên ngoài tỏa vào trong.

Vì vậy, rèm cửa cần được chọn loại vải dày, nếu chọn vải quá mỏng sẽ không ngăn được nhiệt vào những ngày nắng nóng. Vào những ngày trời lạnh, rèm cửa dày cũng góp phần làm giảm độ lạnh, phòng trở nên ấm áp hơn.

Theo Thuận Phong (Home)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load