Thứ sáu 29/03/2024 01:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lùm xùm tại Cục QLTT Hải Dương “bới lông tìm vết” vì “ghế” Cục trưởng?

17:03 | 17/02/2020

Trong khi Tổng Cục QLTT chưa ban hành kết luận về các sai phạm, cũng như ban hành hình thức kỷ luật (nếu có) nhưng đã có ý kiến đề nghị thay thế Quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Hải Dương, khiến dư luận hoài nghi về “một bàn tay” nào đó nhân cơ hội “bới lông tìm vết” triệt hạ uy tín của ông Nguyễn Thanh Hải để sắp xếp ghế Cục trưởng cho ông Bùi Trường Giang…

Sai phạm mới chỉ dừng ở bản dự thảo..

Sáng ngày 14/02/2020 Đoàn công tác của Tổng cục QLTT đã tiến hành họp với ban lãnh đạo Cục QLTT Hải Dương thông qua dự thảo kết luận về những nội dung tố cáo liên quan đến ông Nguyễn Thanh Hải, Quyền Cục trưởng Cục QLTT Hải Dương.

Trước đó vào ngày 10/02/2020 Đoàn công tác của Tổng cục QLTT đã làm việc và lập biên bản ghi lại các ý kiến của ông Nguyễn Thanh Hải liên quan đến một số nội dung tố cáo đã được Tổng cục QLTT ban hành Quyết định số 172/QĐ – TCQLTT về việc thụ lý tố cáo.

Tại buổi làm việc với đoàn công tác, ông Hải cho rằng ông bị vu khống về việc nhận 100.000.000đ (Một trăm triệu đồng) của người lao động hợp đồng 68. Ông Hải khẳng định không nhận bất cứ vật chất của ai để đưa vào danh sách 46 chỉ tiêu hợp đồng lao động tại Cục QLTT Hải Dương.

Trao đổi với phóng viên, ông Hải cho biết, việc Tổng cục QLTT thành lập đoàn công tác xác minh nội dung đơn thư tố cáo là hết sức cần thiết và là việc làm thường xuyên để nâng cao vai trò quản lý cán bộ nhân viên của ngành. Ông Hải cũng thẳng thắn, trong quá trình công tác không thể tránh khỏi các khuyết điểm tuy nhiên các kết luận về khuyết điểm, hay sai phạm (nếu có) cần phải minh bạch và khách quan.

Kiện toàn bộ máy, hay gây bất ổn nội bộ ...?

Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020 của lực lượng QLTT, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã ghi nhận những kết quả đã đạt được của QLTT trong năm 2019 . Đặc biệt là công tác triển khai thực hiện Quyết định số 34/2018/QĐ –TTg ngày 10/08/2018 của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục QLTT đã được Bộ công thương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan và cấp ủy, chính quyền các địa phương trong công tác tiếp nhận triển khai kiện toàn tổ chức, bộ máy nhân sự theo đúng quy định. Và đến nay bộ máy tổ chức của Tổng cục QLTT cơ bản đã được kiện toàn. Tuy nhiên Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cũng chỉ ra những tồn tại cần khắc phục của lực lượng QLTT trong việc cắt giảm tổ chức nhân sự ngay thời điểm thành lập Tổng cục khiến công tác chuyển giao, sắp xếp tổ chức bộ máy, nhân sự gặp khó khăn, lúng túng, gây xáo trộn về tổ chức, ảnh hưởng đến tâm lý của một bộ phận công chức, nhất là công chức lãnh đạo, quản lý của đơn vị sát nhập. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công thương, Tổng cục QLTT tập chung chỉ đạo, thực hiện một số nội dung trọng tâm, trong đó tiếp tục kiện toàn bộ máy nhân sự, biên chế để ổn định tổ chức và hoạt động của QLTT.

Chỉ đạo của Phó thủ tướng quyết liệt là vậy, nhưng không hiểu sao kết luận các sai phạm của ông Nguyễn Thanh Hải liên quan đến một số nội dung tố cáo mới chỉ dừng ở bản dự thảo, nhưng đã có ý kiến đề nghị đưa ông Bùi Trường Giang Phó Cục trưởng Cục QLTT Hải Dương thay thế ? Trong khi đó Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đã đề nghị phải làm rõ phương án xử lý, bố trí công tác đối với ông Nguyễn Thanh Hải quyền Cục trưởng Cục QLTT trước khi hiệp y với Ban Thường vụ Tỉnh Ủy Hải Dương giao Quyền Cục trưởng Cục QLTT Hải Dương cho ông Bùi Trường Giang. Phải chăng có “một bàn tay” nào đó nhân cơ hội, “bới lông tìm vết” triệt hạ uy tín của ông Nguyễn Thanh Hải để sắp xếp ghế Cục trưởng cho ông Bùi Trường Giang ?

Theo Trúc Linh/Hoanhap.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load