Thứ sáu 26/04/2024 14:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Long An: Sạt lở bờ sông Cần Giuộc, nhiều nhà dân bị nhấn chìm

10:58 | 09/06/2023

Vụ sạt lở bờ sông Cần Giuộc ở Long An diễn ra vào khoảng 2 giờ sáng 9/6 khiến 8 căn nhà dạng kiốt của người dân bị sạt lở xuống sông, trong đó có một hộ dân đang sinh sống.

Long An: Sạt lở bờ sông Cần Giuộc, nhiều nhà dân bị nhấn chìm
Hiện trường vụ sạt lở. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 9/6, ông Võ Kim Thuần, Ủy viên Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Long An cho biết khu vực bờ sông Cần Giuộc đoạn qua xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc đã xảy ra sạt lở khiến nhiều nhà dân bị nhấn chìm xuống sông, đe dọa trực tiếp đến đường tỉnh 826C.

Ông Võ Kim Thuần cho biết thêm các ngành chức năng đang đến hiện trường kiểm tra thực tế để có các biện pháp ứng phó khẩn cấp nhằm bảo vệ tuyến đường tỉnh 826C và các hộ dân trong khu vực lân cận.

Theo thông tin từ Ủy ban Nhân dân xã Phước Lại, vụ sạt lở diễn ra vào khoảng 2 giờ ngày 9/6. Hậu quả khiến 8 căn nhà dạng kiốt của người dân bị sạt lở xuống sông, trong đó có một hộ dân đang sinh sống, còn các hộ khác đã được chính quyền vận động di dời đi nơi khác.

Vụ sạt lở không gây thiệt hại về người nhưng đã gây thiệt hại lớn về tài sản của người dân.

Hiện chính quyền địa phương đang phối hợp với các lực lượng tiến hành bảo vệ hiện trường, nỗ lực trục vớt tài sản của người dân.

Theo ông Lê Thanh Nhàn, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Phước Lại, sạt lở đã lấn đến mép đường tỉnh 826C, mặt đường xuất hiện nhiều vết nứt. Khi nước sông rút, đoạn đường giao thông này có nguy cơ bị sạt lở. Đây là tuyến đường chính kết nối các xã thuộc vùng hạ của huyện Cần Giuộc, nếu bị sạt lở sẽ cắt đứt lưu thông, vận chuyển hàng hóa của người dân và doanh nghiệp trong khu vực.

Xã đang làm báo cáo khẩn gửi các cơ quan chức năng để xem xét thực hiện giải pháp khẩn cấp nhằm bảo vệ tuyến đường giao thông.

Tỉnh đã lập dự án xây dựng bờ kè chống sạt lở bờ sông Cần Giuộc đoạn qua xã Phước Lại với chiều dài khoảng 1,2km và trình Trung ương xem xét hỗ trợ nguồn kinh phí hơn 280 tỷ đồng để thực hiện dự án. Tuy nhiên đến nay, dự án này vẫn chưa được bố trí kinh phí.

Trước đó, một vụ sạt lở nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực bờ sông Vàm Cỏ Tây, thuộc các ấp Bến Kè, Nước Trong, Voi Đình, xã Thủy Đông, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An làm sụp hoàn toàn một đoạn đường bêtông, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của hàng trăm người dân sinh sống xung quanh.

Sau đó, địa bàn xã Thủy Đông còn xuất hiện nhiều vết nứt rộng từ 2-10cm, với phạm vi xuất hiện vết nứt có chiều dài khoảng 150m. Sạt lở đã làm cắt đứt tuyến đường giao thông liên ấp của khoảng 500 hộ dân đang sinh sống trong vùng và có nguy cơ gây mất an toàn cho các hộ dân đang sinh sống trong khu vực sạt lở, đặc biệt là người già, trẻ nhỏ và các phương tiện khi lưu thông qua khu vực này, nhất là vào ban đêm./.

Theo Bùi Giang (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load