Thứ hai 29/04/2024 19:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Long An: Mời gọi Hàn Quốc đầu tư Khu công nghệ cao

09:24 | 28/09/2023

(Xây dựng) - Ngày 26/9/2023, Đoàn công tác tỉnh Long An do ông NguyễnThanh Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An làm Trưởng đoàn; cùng lãnh dạo UBND tỉnh Long An, các Sở, ngành và doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Long An có buổi chào xã giao với ông Kyu-Sok Suh - Viện trưởng CTP và làm việc với Ban lãnh đạo Khu công nghệ Chungnam (Chungnam Techno Park -CTP), Hàn Quốc.

Long An: Mời gọi Hàn Quốc đầu tư Khu công nghệ cao
Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Long An chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo Khu công nghệ Chungnam (Chungnam Techno Park-CTP).

Ông Kyu-Sok Suh bày tỏ vui mừng được đón tiếp ông Nguyễn Thanh Hải và Đoàn công tác đã đến thăm CTP, đồng thời cũng mong muốn sẽ có những thảo luận và nhận được sự hỗ trợ từ phía tỉnh Long An trong quá trình tìm kiếm địa điểm đầu tư phù hợp để đầu tư một Khu công nghệ CTP tại LongAn.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Hải khẳng định: “Long An có vị trí chiến lược quan trọng trong việc kết nối trung tâm kinh tế tài chính sôi động như Thành phố Hồ Chí Minh với vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nguồn nhân lực trẻ dồi dào; kết cấu hạ tầng, mạng lưới giao thông đang được đầu tư đồng bộ; bộ máy chính quyền năng động, đổi mới, luôn đồng hành cùng doanh nghiệp; quỹ đất phát triển công nghiệp, đô thị được Chính phủ quy hoạch lớn; người dân thân thiện… là môi trường hấp dẫn để các nhà đầu tư Hàn Quốc yên tâm đến đầu tư, hoạt động kinh doanh tại tỉnh Long An”.

Ông Nguyễn Thanh Hải ngỏ lời mời ông Kyu-Sok Suh và các thành viên CTP đến Long An để khảo sát thực tế và tìm hiểu cụ thể hơn về môi trường đầu tư của tỉnh Long An.

Long An: Mời gọi Hàn Quốc đầu tư Khu công nghệ cao
Ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Long An (bìa phải) Trưởng đoàn, trao quà lưu niệm tỉnh Long An cho ông Kyu-Sok-Suh - Viện trưởng CTP.

Tại buổi làm việc, ông Huỳnh Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An thông tin cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh Long An có 34 khu công nghiệp (KCN) được thành lập với tổng diện tích là 9.251,6ha; 44 cụm công nghiệp (CCN), diện tích 2.181 ha. Mục tiêu đến năm 2030 sẽ thành lập thêm 17 KCN, diện tích 3.181,4 ha và 28 CCN với diện tích 1.808ha. Các Khu, cụm công nghiệp của Long An tập trung chủ yếu tại các huyện tiếp giáp với Thành phố Hồ Chí Minh và đã được đầu tư hạ tầng hoàn chỉnh sẵn sàng chào đón doanh nghiệp, nhà đầu tư đến với Long An. Long An mong muốn hợp tác với Khu công nghệ Chungnam và mời gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Long An các lĩnh vực: công nghệ cao, tập trung vào các ngành công nghiệp 4.0 tự động hóa, sản xuất linh kiện - thiết bị điện tử và phần mềm, vi mạch, công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo; sản xuất vật liệu, công nghiệp hỗ trợ, chế biến chế tạo, sản xuất, lắp ráp ôtô, linh kiện ôtô; phát triển đô thị sinh thái thông minh; dịch vụ cảng biển, dịch vụ xuất nhập khẩu, dịch vụ hỗ trợ kinh doanh, logistics; các hệ sinh thái hỗ trợ phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; phát triển đào tạo nhân lực chất lượng cao để cung ứng nguồn lao động cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Giới thiệu với Đoàn công tác, đại diện CTP cho biết Khu công nghệ Chungnam được thành lập vào năm 1999, thuộc sự quản lý của Chính quyền tỉnh Chungcheongnam- Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, được xem là một trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu của Hàn Quốc. CTP đã thiết lập hệ thống hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ với các cơ sở ươm tạo kinh doanh và dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật tiên tiến, thúc đẩy các dự án công nghệ, đổi mới sáng tạo và nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

Buổi làm việc đã tạo điều kiện kết nối các doanh nghiệp Long An tháp tùng cùng Đoàn với doanh nghiệp CTP trên lĩnh vực có liên quan tạo tiền đề hợp tác trong thời gian tới.

Huỳnh Biển - Ảnh: Ánh Hồng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load