Thứ hai 29/04/2024 00:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

LILAMA bàn giao 2 mô-đun thiết bị điện phân cho đối tác Thyssenkrupp Nucera

23:06 | 22/08/2023

(Xây dựng) – Vừa qua, Tổng Công ty LILAMA đã hoàn thành và bàn giao 2 mô-đun thiết bị điện phân thuộc dự án nhà máy sản xuất hydrogen xanh với sản lượng đạt 10 tấn hydro/ngày cho Tập đoàn Thyssenkrupp Nucera (Đức).

LILAMA bàn giao 2 mô-đun thiết bị điện phân cho đối tác Thyssenkrupp Nucera
Kỹ sư và người lao động LILAMA thực hiện toàn bộ các công đoạn gia công chế tạo, tổ hợp lắp đặt và vận hành thử thiết bị (Ảnh: LILAMA).

Dự án được triển khai từ tháng 8/2022. Sau 12 tháng tập trung thi công, các kỹ sư và người lao động của LILAMA đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để hoàn thành các mục tiêu về chất lượng, an toàn và tiến độ. Đây là dự án đầu tiên sử dụng những thiết bị ứng dụng công nghệ hoàn toàn mới của Tập đoàn Thyssenkrupp có yêu cầu độ chính xác cao trong công tác chế tạo và tổ hợp, đặc biệt là yêu cầu nghiêm ngặt trong việc làm sạch, bảo quản thiết bị và đóng gói sản phẩm trước khi xuất hàng.

Mô-đun sản xuất hydro xanh dựa trên công nghệ điện phân nước kiềm AWE (alkaline water electrolysis) với công suất thiết kế 1 mô-đun là 20MW. Thiết bị sử dụng nguồn năng lượng tái tạo thân thiện với môi trường, phù hợp với xu thế toàn cầu trong việc giảm thiểu phát thải khí thải CO2 so với nhiên liệu hóa thạch.

LILAMA bàn giao 2 mô-đun thiết bị điện phân cho đối tác Thyssenkrupp Nucera
LILAMA là đơn vị đầu tiên của Việt Nam gia công chế tạo và tổ hợp thành công mô-đun thiết bị điện phân cho nhà máy sản xuất hydrogen xanh. (Ảnh: LILAMA)

Sự thành công của dự án lần này là dấu mốc quan trọng khẳng định năng lực của Tổng Công ty LILAMA trong việc tham gia các dự án năng lượng xanh, sạch có quy mô lớn trên phạm vi toàn cầu. Đối tác Thysennkrupp Nucera đánh giá rất cao sự nỗ lực và hợp tác tích cực, hiệu quả của Tổng Công ty LILAMA trong quá trình thực hiện dự án nhằm đáp ứng các yêu cầu về tiến độ và chất lượng. Việc hoàn thành tốt dự án lần này sẽ tạo tiền đề cho việc hợp tác giữa LILAMA và Thysennkrupp Nucera trong các dự án quan trọng tiếp theo.

Với việc bàn giao 2 mô-đun thiết bị điện phân cho Tập đoàn Thyssenkrupp Nucera, Tổng Công ty LILAMA cũng trở thành đơn vị đầu tiên của Việt Nam gia công chế tạo, tổ hợp thành công mô-đun quan trọng cho hệ thống này. Những kinh nghiệm quý giá của LILAMA hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam sẵn sàng triển khai các hệ thống năng lượng sạch bền vững, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, giảm biến đổi khí hậu và thực hiện cam kết của Việt Nam tại Hội nghị COP26.

Phương Trang

Theo

Cùng chuyên mục
  • NSH Petro có Tổng Giám đốc mới

    (Xây dựng) – HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro, mã chứng khoán NSH-HOSE) vừa ban hành Nghị quyết HĐQT NSH Petro số 02.2504/2024/NQ-NSH, bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah (quốc tịch Úc) giữ chức vụ Tổng Giám đốc NSH Petro kể từ ngày 26/04/2024.

  • FECON đặt kế hoạch doanh thu 4.000 tỷ đồng, kỳ vọng bứt phá từ 80 dự án trong năm 2024

    (Xây dựng) - Mới đây, CTCP FECON (mã chứng khoán: FCN) đã đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Theo đó, năm 2024, doanh thu của FECON dự kiến đến từ 80 dự án nằm trong danh mục đang phát triển mới hoặc chờ kết quả đấu thầu. Bên cạnh đó là hai dự án Square City Phổ Yên và CCN Danh Thắng - Đoan Bái (Bắc Giang).

  • Saigonres tập trung nguồn lực phát triển các dự án tiềm năng

    (Xây dựng) – Tại Đại hội cổ đông thường niên, Tổng Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn (Saigonres) đặt mục tiêu cho năm 2024 là tập trung mọi nguồn lực cho phát triển các dự án bất động sản tiềm năng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Hòa Bình…

  • Tập đoàn Đèo Cả đồng hành, hỗ trợ đối tác để cùng vươn xa

    (Xây dựng) – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng khẳng định đơn vị sẽ đồng hành, hỗ trợ các đối tác trong đào tạo nhân sự, chuyển giao công nghệ, mô hình quản trị dự án, đầu tư thiết bị thi công - vật tư và hỗ trợ khi gặp khó khăn khách quan trong quá trình thực hiện dự án.

  • Các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 5 tỷ tiện nghi, phong cách đỉnh cao

    (Xây dựng) - Những mẫu biệt thự hiện đại có mức giá khoảng 5 tỷ đồng đang dẫn đầu xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn. Với không gian rộng rãi, tiện nghi hiện đại bậc nhất, kiến trúc đẳng cấp, biệt thự không chỉ đơn thuần là nơi an cư, mà còn là biểu tượng của một phong cách sống xa hoa. Hãy khám phá những thiết kế sáng tạo, pha trộn sự sang trọng và tiện nghi cao cấp trong bài viết này.

  • Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền

    (Xây dựng) - Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load