Chủ nhật 28/04/2024 16:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lilama 10: Dấu ấn 40 năm và tầm nhìn về giá trị bền vững của “cánh chim đầu đàn” ngành Lắp máy Việt Nam

21:16 | 24/04/2023

(Xây dựng) – Được đánh giá là “cánh chim đầu đàn” của ngành Lắp máy Việt Nam, trong 40 năm qua, đội ngũ cán bộ, kỹ sư và công nhân của Công ty Cổ phần Lilama10 đã ghi dấu ấn thương hiệu của mình trên hàng trăm công trình, hạng mục quan trọng bậc nhất của đất nước và nỗ lực vươn tới tầm nhìn vì một tương lai bền vững với giá trị cốt lõi là con người…

Lilama 10: Dấu ấn 40 năm và tầm nhìn về giá trị bền vững của “cánh chim đầu đàn” ngành Lắp máy Việt Nam
Công ty Lilama 10 đã tham gia thi công hàng loạt công trình trọng điểm quốc gia như nhà máy nhiệt điện Phả Lại I, II, Na Dương, Uông Bí; nhà máy xi măng Hoàng Thạch, Bút Sơn, Nghi Sơn…

Con người là giá trị cốt lõi

Được thành lập từ năm 1983, trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, Lilama 10 (thành viên Tổng Công ty Lilama) có quy mô 2.200 cán bộ, nhân viên và đang có doanh thu cao nhất từ trước đến nay. Với nhiều năm kinh nghiệm trong công tác lắp đặt thiết bị công nghệ, sản phẩm của Lilama 10 đã có mặt trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Khi nói về quá trình lớn mạnh của công ty, Chủ tịch Hội đồng quản trị Lilama 10 Đặng Văn Long đã nhắc đến hàng loạt các công trình trọng điểm quốc gia mang dấu ấn của những kỹ sư, công nhân Lilama 10 với niềm tự hào đặc biệt. Đó là cột điện thép cho đường dây 500KV; chế tạo các loại bồn bể chứa xăng dầu, hóa chất, thực phẩm có dung tích lớn đến 60.000m3 chịu áp lực cao tại Việt Nam; nhà máy nhiệt điện Phả Lại I, II, Na Dương, Uông Bí; nhà máy xi măng Hoàng Thạch, Chinfon, Bút Sơn, Nghi Sơn; nhà máy nước ngọt Coca Cola Ngọc Hồi, nhà máy đường Lam Sơn, nhà máy cán thép SSE Hải Phòng, các nhà máy bia...

Bàn tay và khối óc tài hoa của những kỹ sư, người thợ Lilama 10 cũng đã miệt mài cống hiến, góp phần tạo nên thành công cho các nhà máy thủy điện lớn như Vĩnh Sơn, Yaly, Sơn La, Lai Châu…, từ đó góp phần không nhỏ trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Trong đó, nhà máy thủy điện Sơn La là công trình có quy mô lớn nhất Đông Nam Á với 6 tổ máy, công suất 2.400MW. Đây là dự án có đủ các cung bậc khó khăn, thách thức cũng được Lilama 10 thi công ngày đêm để hoàn thành sớm 3 năm so với Nghị quyết của Quốc hội đề ra.

Trong những dấu ấn đó, những kỹ sư, công nhân Lilama 10 đặc biệt tự hào khi nhắc đến công trình kết cấu thép mái với nhiều lớp độc đáo, công phu của Trung tâm Hội nghị Quốc gia mà khi hoàn thàn đã tạo nên ấn tượng khó quên với các chính khách và bạn bè quốc tế về một công trình quy mô, sang trọng và hiện đại, phục vụ hoàn hảo nhu cầu của những sự kiện tầm cỡ toàn cầu.

Chủ tịch Đặng Văn Long đã nhấn mạnh giá trị cốt lõi của công ty là con người và các trục chính xoay quanh giá trị cốt lõi bao gồm 3 yếu tố: kỹ thuật hiện đại, quản trị tinh gọn và chăm lo đời sống luôn được cập nhật, điều chỉnh liên tục. Tầm nhìn đúng đắn đó đã giúp Lilama 10 ngày càng khẳng định thương hiệu không chỉ với thị trường trong nước mà còn vươn ra khu vực và thế giới.

Bên cạnh đó, trong 40 năm hình thành và phát triển, tập thể lãnh đạo, người lao động Lilama 10 luôn đoàn kết, vượt khó trong mọi hoàn cảnh. Chủ tịch HĐQT Lilama 10 dẫn chứng, trong hơn 2 năm bị ảnh hưởng vì đại dịch COVID-19. Lilama 10 đã chủ động dự báo sớm về các khó khăn và sớm vươn ra thị trường khu vực và thế giới, đảm bảo tăng trưởng dương và chăm lo tốt cho đời sống người lao động. Chủ tịch Công đoàn Lilama 10 Cao Tuấn Mai phấn khởi cho biết, thu nhập của người lao động công ty bình quân đạt 11,2 triệu đồng/người/tháng, 100% người lao động được tham gia bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế.

Khẳng định yếu tố con người là sống còn, người đứng đầu Lilama 10 cho biết thêm, các kỹ thuật tiên tiến, máy móc hiện đại của thế giới luôn được công ty đầu tư, cập nhật; hệ thống cán bộ nguồn được lựa chọn kỹ từ những gương sáng trong lao động; các giải pháp sáng tạo, cải tiến kỹ thuật được khuyến khích với cơ chế phù hợp; chính sách, chế độ với người lao động được đảm bảo kịp thời nhất.

“Giá trị thương hiệu được tạo nên bởi con người Lilama 10. Vì vậy, mọi giải pháp để nâng cao hiệu suất lao động và đời sống luôn đứng đầu thứ tự ưu tiên của chúng tôi. Lilama 10 sẽ luôn là là ngôi nhà chung, ấm áp tình cảm của cán bộ, công nhân hiện nay và nhiều hơn thế trong tương lai”, Chủ tịch Đặng Văn Long nhấn mạnh.

Lilama 10: Dấu ấn 40 năm và tầm nhìn về giá trị bền vững của “cánh chim đầu đàn” ngành Lắp máy Việt Nam
Công ty Lilama 10 luôn xác định rõ phương châm “đi bằng hai chân” khi vừa chăm lo thị trường trong nước, vừa vươn ra thị trường nước ngoài.

Tầm nhìn về những giá trị bền vững cho đất nước

Chia sẻ về tầm nhìn và con đường sắp tới, Chủ tịch Đặng Văn Long đã nhắc đến 2 sự kiện. Một là Lilama 10 được Tổng Công ty Lilama tin tưởng giao công trình gia công chế tạo và lắp đặt thiết bị kết cấu thép dự án nhà máy phân bón tại Vương quốc Brunei. Công ty đã đưa 800 công nhân lành nghề sang thi công, đảm bảo chất lượng, tiến độ, gây ấn tượng mạnh mẽ với các nhà thầu quốc tế.

Thứ hai, Công ty Cổ phần Lilama 10 chính thức tham gia gia công chế tạo và tổ hợp 2 module thiết bị điện phân cho dự án nhà máy sản xuất hydro tại vùng West Coast, Hoa Kỳ từ tháng 9/2022. Đáng chú ý, 2 tổ hợp hiện đại này sẽ được gia công chế tạo và tổ hợp tại Việt Nam.

Chủ tịch Đặng Văn Long chia sẻ: “Nhắc đến Lilama người ta hay nghĩ đến các công trình thủy điện, nhiệt điện. Việc mở rộng và chiếm lĩnh những lĩnh vực mới, thị trường mới là cách để tồn tại bền vững. Lilama 10 sẽ song hành 2 con đường, đưa công nhân và thương hiệu Việt Nam ra nước ngoài để gia tăng giá trị. Bên cạnh đó là việc tham gia các lĩnh vực mới như năng lượng sạch sẽ mang kinh nghiệm, công nghệ về cho Việt Nam”.

Chính vì vậy, Lilama 10 luôn xác định rõ phương châm “đi bằng hai chân” khi vừa chăm lo thị trường trong nước, vừa vươn ra nước ngoài. Cụ thể, lĩnh vực thủy điện, nhiệt điện và điện khí sẽ tiếp tục là một trong các lĩnh vực kinh doanh chính và cốt lõi. Công ty sẽ tiếp tục tham gia toàn bộ chuỗi giá trị cả về thi công xây lắp và gia công chế tạo, chú trọng phát triển các dịch vụ tư vấn thiết kế, gia công chế tạo thiết bị kết cấu thép cho các nhà máy, phát triển năng lực gia công chế tạo cho từng hạng mục công nghệ phụ trợ trong nhà máy điện than, điện khí, điện đốt rác; mở rộng phát triển thị trường thuỷ điện tại Lào, tiếp cận các thị trường mới; tham gia tư vấn, đại tu, sửa chữa, cải tạo cho các nhà máy thủy điện đang vận hành.

Lilama 10: Dấu ấn 40 năm và tầm nhìn về giá trị bền vững của “cánh chim đầu đàn” ngành Lắp máy Việt Nam
Chủ tịch Hội đồng quản trị Đặng Văn Long đã nhấn mạnh giá trị cốt lõi của Công ty Lilama là con người.

Cùng với đó, Lilama 10 cũng sẽ tiếp tục thực hiện thi công lắp đặt và gia công chế tạo các dự án lĩnh vực khác như: xi măng, lọc hóa dầu, thủy lợi, giao thông, nhà máy khoáng sản, công trình điện… và các hoạt động dịch vụ, thương mại liên quan. Công ty sẽ đầu tư phát triển năng lực kinh nghiệm trong các lĩnh vực mới như năng lượng tái tạo, xây lắp các dự án thủy lợi, hạ tầng cơ sở, tham gia EPC thủy điện/trạm điện, tham gia từng phần EPC dự án nhiệt điện. Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục đầu tư bổ sung thêm nhà xưởng, máy móc, thiết bị để nâng công suất chế tạo từ 15.000 tấn/năm trở lên.

Chủ tịch Đặng Văn Long khẳng định, Lilama 10 sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, vượt khó, nỗ lực hết sức để không chỉ tạo ra những giá trị mới, những thế hệ kỹ sư, công nhân thời đại 4.0 mà còn mang lại sự phát triển bền vững cho đất nước…

Hải Hà (Ảnh: Lilama 10)

Theo

Cùng chuyên mục
  • NSH Petro có Tổng Giám đốc mới

    (Xây dựng) – HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro, mã chứng khoán NSH-HOSE) vừa ban hành Nghị quyết HĐQT NSH Petro số 02.2504/2024/NQ-NSH, bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah (quốc tịch Úc) giữ chức vụ Tổng Giám đốc NSH Petro kể từ ngày 26/04/2024.

  • FECON đặt kế hoạch doanh thu 4.000 tỷ đồng, kỳ vọng bứt phá từ 80 dự án trong năm 2024

    (Xây dựng) - Mới đây, CTCP FECON (mã chứng khoán: FCN) đã đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Theo đó, năm 2024, doanh thu của FECON dự kiến đến từ 80 dự án nằm trong danh mục đang phát triển mới hoặc chờ kết quả đấu thầu. Bên cạnh đó là hai dự án Square City Phổ Yên và CCN Danh Thắng - Đoan Bái (Bắc Giang).

  • Saigonres tập trung nguồn lực phát triển các dự án tiềm năng

    (Xây dựng) – Tại Đại hội cổ đông thường niên, Tổng Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn (Saigonres) đặt mục tiêu cho năm 2024 là tập trung mọi nguồn lực cho phát triển các dự án bất động sản tiềm năng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Hòa Bình…

  • Tập đoàn Đèo Cả đồng hành, hỗ trợ đối tác để cùng vươn xa

    (Xây dựng) – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng khẳng định đơn vị sẽ đồng hành, hỗ trợ các đối tác trong đào tạo nhân sự, chuyển giao công nghệ, mô hình quản trị dự án, đầu tư thiết bị thi công - vật tư và hỗ trợ khi gặp khó khăn khách quan trong quá trình thực hiện dự án.

  • Các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 5 tỷ tiện nghi, phong cách đỉnh cao

    (Xây dựng) - Những mẫu biệt thự hiện đại có mức giá khoảng 5 tỷ đồng đang dẫn đầu xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn. Với không gian rộng rãi, tiện nghi hiện đại bậc nhất, kiến trúc đẳng cấp, biệt thự không chỉ đơn thuần là nơi an cư, mà còn là biểu tượng của một phong cách sống xa hoa. Hãy khám phá những thiết kế sáng tạo, pha trộn sự sang trọng và tiện nghi cao cấp trong bài viết này.

  • Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền

    (Xây dựng) - Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load