Thứ bảy 27/04/2024 03:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Liên hoan kiến trúc Marchifest lần đầu tiên sẽ diễn ra tại Khánh Hòa

14:51 | 25/05/2022

(Xây dựng) - Liên hoan kiến trúc Marchifest 2022 (lần đầu tiên) với chủ đề “Kiến trúc – Thiên nhiên” diễn ra từ ngày 27 đến 29/5/2022 tại Làng Nhỏ - Hồ Láng Nhớt, xã Diên Tân, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa. Đây không chỉ là hoạt động chuyên môn của giới kiến trúc sư mà còn hứa hẹn hấp dẫn khách du lịch đến địa phương trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch Covid-19.

lien hoan kien truc marchifest lan dau tien se dien ra tai khanh hoa
Marchifest 2022 với chủ đề “Kiến trúc – Thiên nhiên” diễn ra từ ngày 27 đến 29/5/2022 tại Khánh Hòa.

Kể từ những nền văn minh đầu tiên, thiên nhiên đã đóng vai trò là môi trường sống tự nhiên của con người, cung cấp nơi ở, thức ăn và các liệu pháp chữa lành.

Đến thời hiện đại, các cuộc cách mạng công nghiệp và công nghệ đã định hình lại cách con người tương tác với thiên nhiên. Các kiến trúc sư ngày nay đang cố gắng tích hợp thiên nhiên trong thiết kế của họ, kết nối con người với thiên nhiên nhằm cải thiện chất lượng sống.

Marchifest 2022 sẽ phản chiếu trí tưởng tượng và sức sáng tạo của các kiến trúc sư tài hoa với những tác phẩm kiến trúc và thiên nhiên được hòa làm một: Thiên nhiên làm tôn lên vẻ đẹp của kiến trúc, kiến trúc lại là nét chấm phá cho bức tranh thiên nhiên thêm sống động.

Sự kiện do Ashui.com chủ trì, với các đơn vị tài trợ chính Làng Nhỏ, Viglacera và nhiều doanh nghiệp xây dựng Việt Nam.

Điểm nhấn tại Marchifest 2022 là các pavilion – nơi diễn ra các cuộc triển lãm và sinh hoạt chuyên môn nghề nghiệp - do 11 văn phòng kiến trúc đang nổi hiện nay thực hiện, bao gồm 9 kiến trúc sư Việt Nam, trong đó có 7 “Kiến trúc sư của Năm” (Ashui Awards) gồm MIA Design Studio, KIENTRUC O, HMLarchitecture, H&P Architects, 23o5 studio, CIC36 (VietArchitects), A+ Architects, DDconcept, HiQdesign và 2 văn phòng quốc tế là G8A Architects (Thụy Sĩ) và DESO-Asia (Pháp).

Trong hai tháng qua, các pavilion đồng thời được dựng lên tại Làng Nhỏ - Hồ Láng Nhớt. Đây là một dự án nằm trong chuỗi mô hình du lịch kiểu mới NaturalLife tại Khánh Hòa, kết hợp hài hòa yếu tố thiên nhiên, văn hóa bản địa, con người, phát triển kinh tế.

Chương trình mở màn Marchifest 2022 vào tối 27/5 sẽ là cuộc “đối thoại” giữa âm nhạc và kiến trúc. Không gian âm nhạc mộc (acoustic) của những nhạc cụ dân tộc Việt Nam do nhóm Ngô Hồng Quang và những người bạn sẽ đưa khán giả về với thiên nhiên. Khán giả như được băng qua những bản làng đồng bằng rộng lớn, tới thăm những con người chân thật nơi rừng núi, gợi nhớ những ký ức bản địa xa xưa, trải nghiệm những miền văn hóa âm nhạc khác nhau của đất nước và hướng người nghe tới sự trân quý, gìn giữ những giá trị văn hoá và thiên nhiên trác tuyệt.

Tiếp sang phần “Moon ở Pagoda Inside” là một trải nghiệm mới với âm nhạc Trịnh Công Sơn của Giang Trang trong không gian pavilion của KTS Hồ Mộng Long hứa hẹn mang đến cho mọi người xúc cảm được chạm vào những cội nguồn thiên nhiên.

lien hoan kien truc marchifest lan dau tien se dien ra tai khanh hoa
Các kiến trúc sư trưởng thiết kế pavilion.

Ông Lê Việt Hà – Chủ tịch Ashui.com, Trưởng Ban tổ chức cho biết: Liên hoan kiến trúc Marchifest là một mô hình mới, quy mô lớn trong hoạt động công nghiệp sáng tạo lĩnh vực kiến trúc, sẽ được tổ chức thường niên tại những địa điểm khác nhau với các hoạt động giao lưu kiến trúc Việt Nam và quốc tế.

Sự kiện lần đầu tiên đang thu hút sự chú ý của giới kiến trúc sư vào thời điểm này hy vọng sẽ là một “cú huých” góp phần thúc đẩy du lịch Khánh Hòa sớm phục hồi sau đại dịch Covid-19 và hướng tới phát triển bền vững.

Minh Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load