Thứ bảy 27/04/2024 00:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên: Nhiều hoạt động thiết thực vì người lao động

22:06 | 30/12/2021

(Xây dựng) - Tại Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 13 và tổng kết hoạt động Công đoàn tỉnh Thái Nguyên năm 2021 vừa được tổ chức ngày 30/12/2021, có 04 tập thể vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc, 10 tập thể được nhận Bằng khen và 11 cá nhân nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

lien doan lao dong tinh thai nguyen nhieu hoat dong thiet thuc vi nguoi lao dong
Ông Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các tập thể.

Ngày 30/12/2021, Liên đoàn lao động tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 13 và tổng kết hoạt động công đoàn tỉnh Thái Nguyên năm 2021. Tại Hội nghị, có 04 tập thể vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc, 10 tập thể được nhận Bằng khen và 11 cá nhân nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 06 tập thể được nhận Cờ thi đua toàn diện, 03 tập thể nhận Cờ thi đua chuyên đề của Liên đoàn Lao động tỉnh.

Năm 2021, trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động sâu sắc đến phát triển kinh tế - xã hội và mọi mặt đời sống của nhân dân nói chung, tình hình công nhân lao động nói riêng các cấp Công đoàn trong tỉnh Thái Nguyên đã nỗ lực thực hiện đạt một số kết quả trên các mặt công tác, góp phần cùng tỉnh Thái Nguyên hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra trong năm 2021

Các phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động tỉnh Thái Nguyên đã được các cấp công đoàn trong tỉnh triển khai rộng khắp, hướng về cơ sở, bám sát chủ đề “Tận dụng cơ hội, vượt mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống” và phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động tỉnh Thái Nguyên nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, phát động đợt thi đua “60 ngày đêm hoàn thành xuất sắc kế hoạch”.

Hướng trọng tâm hoạt động vào chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích thiết thực của đoàn viên, công nhân viên chức lao động, tạo sức lan tỏa, thu hút đông đảo người lao động tham gia cấp Công đoàn trong tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức nhiều hoạt động nổi bật, như: Đăng ký các công trình, phần việc chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp; Chương trình “75 nghìn sáng kiến - vượt khó, phát triển”. Từ đó, tập trung mọi nguồn lực phối hợp với chuyên môn tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, hộ dân nghèo, học sinh vượt khó, hỗ trợ trên 200 chuyến xe cho công nhân lao động về quê ăn tết.

Thăm và tặng hơn 140.000 suất quà, trị giá trên 50 tỷ đồng. Hỗ trợ xây dựng 78 nhà mái ấm công đoàn và nhà tình nghĩa với tổng số tiền 4,3 tỷ đồng. Hỗ trợ 5 huyện, mỗi huyện 100 triệu đồng để xây dựng nông thôn mới. 633 đoàn viên, người lao động được vay vốn với số tiền trên 19 tỷ đồng, góp phần giải quyết việc làm, cải thiện đời sống. Vận động công nhân viên chức lao động tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, đóng góp xây dựng các quỹ do tỉnh phát động với số tiền khoảng 12 tỷ đồng. Duy trì tốt thỏa thuận hợp tác với 26 đối tác về thực hiện chương trình nâng cao phúc lợi đoàn viên công đoàn, trên 10 nghìn đoàn viên, người lao động được hưởng lợi.

Các cấp công đoàn đã thực hiện có hiệu quả công tác đại diện, bảo vệ quyền lợi cho người lao động, thông qua việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, với 100% cơ quan, đơn vị, trường học tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức; 94% doanh nghiệp có tổ chức công đoàn thuộc các thành phần kinh tế tổ chức Hội nghị người lao động; 84% doanh nghiệp có thỏa ước lao động tập thể; 100% các doanh nghiệp tổ chức đối thoại tại nơi làm việc.

Với tinh thần “Công nhân, viên chức, lao động tỉnh Thái Nguyên nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, trong điều kiện chống dịch bình thường mới; các cấp công đoàn trong tỉnh Thái Nguyên cũng đã chủ động nắm bắt thông tin, tình hình đời sống, việc làm của đoàn viên, người lao động. Tuyên truyền vận động các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện tốt các giải pháp phòng, chống dịch, có phương án đảm bảo tốt cho công nhân lao động làm việc, thực hiện mục tiêu kép.

Kết quả, đã có 1.642 tổ an toàn Covid được thành lập. Hỗ trợ trực tiếp các đơn vị và y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19 với tổng số tiền trên 5,6 tỷ đồng. Vận động ủng hộ qua Mặt trận tổ quốc các cấp, ủng hộ quỹ Vắc xin và các hoạt động khác trên 40,9 tỷ đồng. Lien đoàn Lao động tỉnh tổ chức khen thưởng kịp thời cho 18 tập thể, 49 cá nhân thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, hỗ trợ và tham gia tuyến đầu phòng chống dịch. Phát huy các mô hình “Tổ an toàn Covid-19”, “Siêu thị và Phiên chợ 0 đồng”, “Bếp ăn nghĩa tình”…

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên đã chú trọng vận dụng chuyển đổi số trong hoạt động công đoàn: Từ việc xây dựng chương trình hành động thực hiện chuyển đổi số trong toàn hệ thống, Liên đoàn lao động tỉnh đã đăng ký cho 100% cán bộ công đoàn chuyên trách được tham gia lớp tập huấn về chuyển đổi số do tỉnh Thái Nguyên tổ chức, 100% cán bộ đoàn viên có kiến thức và hiểu được sự cần thiết của chuyển đổi số, trên 75%, đoàn viên cài đặt, sử dụng ứng dụng C - Thái Nguyên…

Nguyễn Thành

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load