Thứ sáu 26/04/2024 04:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lễ phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe toàn dân”

16:39 | 08/12/2021

(Xây dựng) - Sáng 8/12, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân” nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp xuất sắc của các tập thể, cá nhân đội ngũ những người làm báo trên cả nước đối với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

le phat dong giai bao chi toan quoc vi suc khoe toan dan
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu tại Lễ phát động (Ảnh: Trần Minh).

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, trong những năm qua, hoạt động báo chí nói chung và các cơ quan báo chí trong ngành Y tế nói riêng đã phát huy mạnh mẽ trong việc chủ động cung cấp thông tin, đặc biệt là các thông tin về y tế. Nhờ đó các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chăm sóc, bảo vệ sức khỏe đã đến gần với người dân hơn.

Báo chí không chỉ phản ánh kịp thời những kết quả, thành tựu của công tác y tế, các tiến bộ y học kỹ thuật trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân mà còn phát hiện, biểu dương các điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trong ngành Y tế, qua đó góp phần nâng cao vị thế, vai trò của ngành Y tế Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, đổi mới và phát triển đất nước.

Trong 2 năm qua, báo chí tiên phong, có vai trò chủ đạo trong việc cung cấp kịp thời, khách quan, minh bạch các thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên cả nước cho các tầng lớp nhân dân; phản ánh những tấm gương tận tụy, hy sinh của lực lượng tuyến đầu chống dịch, tinh thần đoàn kết, lòng nhân ái và sự sẻ chia trong cộng đồng để cùng nhau vượt qua đại dịch; những nỗ lực, quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, đặc biệt là sự hưởng ứng, ủng hộ, tham gia tích cực của người dân đối với các chủ trương, giải pháp, quyết sách phòng chống dịch.

Tuy nhiên, diễn biến dịch bệnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp, sự xuất hiện biến chủng mới Omicron đòi hỏi những nỗ lực mới của toàn Đảng, toàn dân, toàn ngành Y tế cùng tinh thần kề vai sát cánh của đội ngũ báo chí phối hợp với ngành Y tế để đạt được những thành công mới trong công tác phòng chống dịch bệnh và trong công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.

"Việc tổ chức Giải báo chí toàn quốc "Vì sức khỏe nhân dân" là dịp để lựa chọn những tác phẩm báo chí xuất sắc, đạt chất lượng cao, giàu ý tưởng sáng tạo, có nội dung và hình thức thể hiện hấp dẫn, phản ánh trung thực, phong phú về các lĩnh vực của ngành Y tế", Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh.

Giải báo chí được tổ chức sẽ góp phần ghi nhận, cổ vũ kịp thời các nhà báo có những tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao, phản ánh trung thực các lĩnh vực của ngành Y tế. Bên cạnh đó, còn tạo điều kiện để các nhà báo được trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thông tin, báo chí đối với lĩnh vực y tế.

Để động viên các nhà báo tiếp tục sáng tạo có những tác phẩm chất lượng cao, lan tỏa rộng rãi, đặc biệt là những tác phẩm viết về ngành Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và các cơ quan cần tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa, vai trò của Giải báo chí toàn quốc "Vì sức khỏe nhân dân" để thu hút nhiều những tác phẩm báo chí xuất sắc viết về ngành Y tế; phản ánh kịp thời, sâu sắc, chính xác các thành tựu của ngành Y tế.

Qua đó, góp phần động viên được các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đội ngũ y, bác sĩ nỗ lực cống hiến hơn nữa cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Cũng tại buổi lễ, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, đây là một hoạt động thiết thực nhằm tăng cường mối quan hệ phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan báo chí với ngành Y tế, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân được Đảng, Chính phủ giao.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, báo chí truyền thông cần phải cùng chung tay với ngành Y tế, thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ để truyền thông vận động người dân chủ động, tích cực cùng tham gia, biết cách bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, giữ an toàn cho chính bản thân mình, góp phần bảo vệ cho cả cộng đồng, dân tộc.

Thông qua Giải báo chí, những kết quả, thành tựu của công tác y tế, các tiến bộ y học trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân sẽ được giới thiệu, quảng bá rộng rãi. Đồng thời, phát hiện những tấm gương điển hình tiên tiến trong ngành Y tế, cổ vũ, động viên các cán bộ trong toàn ngành y tế chung sức, đồng lòng tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa đối với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Theo Ban tổ chức, tác giả tham dự giải phải là công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc trong và ngoài nước, là người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, là các nhà báo chuyên nghiệp hoặc công việc của các thành viên cơ quan báo chí, truyền thông có thể tham dự giải.

Tác phẩm dự giải phải là tác phẩm báo chí bằng tiếng Việt (hoặc tiếng dân tộc, tiếng nước ngoài được dịch ra tiếng Việt) viết về lĩnh vực y tế được đăng tải, phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng, cơ quan có các quyền do Bộ Thông tin và Truyền thông hoạt động cấp phép truyền thông.

le phat dong giai bao chi toan quoc vi suc khoe toan dan
Toàn cảnh Lễ phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe toàn dân”.

Các tác phẩm được đăng tải/phát sóng từ ngày 15/6/2021 đến ngày 15/6/2022.

Có 5 loại hình báo chí được xét chọn để trao giải gồm: Báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử, ảnh báo chí. Nhiều thể loại có thể tham gia như: Tin, bài phản ánh, phỏng vấn, chép chép, bình luận, chuyên luận, phóng sự, phóng sự việc, kỷ sự, ảnh dơn, nhóm ảnh, phóng sự ảnh...

Về cơ cấu giải thưởng: Giải nhất, Giải nhì, Giải ba và khuyến khích; được trao cho 05 loại báo chí: Báo in, phát thanh, truyền hình, báo chí và ảnh báo chí.

Thời gian nhận tác phẩm từ ngày phát động đến hết ngày 30/6/2022 (tính theo dấu bưu điện).

Địa chỉ nhận tác phẩm: Ban Nghiệp vụ - Hội Nhà báo Việt Nam, địa chỉ: 59 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội, điện thoại: 024.3935.1071, 0979.820.162, Email: [email protected] hoặc Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng Bộ Y tế, Địa chỉ: 138A Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội, Điện thoại: 024.6282.7979, Email: [email protected].

Yến Mai

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load