Thứ sáu 19/04/2024 05:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lễ hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người

17:18 | 03/08/2020

(Xây dựng) – Hưởng ứng ngày toàn dân phòng, chống mua bán người, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’hen Niê đồng hành cùng Đại sứ quán Anh và Bộ Công an tuyên truyền hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7.

le huong ung ngay toan dan phong chong mua ban nguoi
Đại sứ quán Anh thực hiện chuỗi hoạt động truyền thông với thông điệp “Đừng đánh cược tương lai của bạn – di cư trái phép có thể khiến bạn trở thành nạn nhân mua bán người”.

Tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia hiện đang diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng trên quy mô toàn cầu và Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Để đấu tranh hiệu quả với loại hình tội phạm này, các quốc gia, các Chính phủ cần có sự phối hợp chặt chẽ và thường xuyên. Chính phủ Anh cam kết tiếp tục hợp tác với Chính phủ Việt Nam nhằm từng bước xóa bỏ vấn nạn mua bán người.

Hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7, Đại sứ quán Anh thực hiện chuỗi hoạt động truyền thông nâng cao ý thức cộng đồng trong tháng 7/2020 với thông điệp “Đừng đánh cược tương lai của bạn – di cư trái phép có thể khiến bạn trở thành nạn nhân mua bán người”. Chuỗi hoạt động nhằm giúp người dân tìm hiểu kỹ con đường di cư lao động, hiểu được những rủi ro họ có thể gặp phải và cân nhắc lựa chọn di cư hợp pháp vì lợi ích bản thân và tương lai của gia đình.

le huong ung ngay toan dan phong chong mua ban nguoi
le huong ung ngay toan dan phong chong mua ban nguoi
le huong ung ngay toan dan phong chong mua ban nguoi
Biển truyền thông tại 3 bến xe khách và trên các xe buýt ở thành phố Vinh, Hà Tĩnh và Hà Nội.

Chuỗi hoạt động truyền thông bao gồm: Dựng biển truyền thông tại 3 bến xe khách ở thành phố Vinh, Hà Tĩnh và Hà Nội; Truyền thông trên các xe buýt tại tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Hà Nội; Video truyền thông với sự có mặt của Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’hen Niê, phát sóng trên VTV1, VTV3 và VTV6 từ ngày 9/7 đến ngày 31/7/2020.

Vào ngày 29/7/2020, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh đã đồng hành cùng Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward và đại diện Bộ Công an tham gia Lễ hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7 tại Xí nghiệp xe buýt Hà Nội. Hoa hậu Lương Thuỳ Linh, Đại sứ Gareth Ward cùng đại diện Bộ Công an đã cắt băng khánh thành thông điệp truyền thông trên xe buýt. Thông điệp sẽ được quảng bá tại Hà Nội cũng như tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh trong vòng 02 tháng.

le huong ung ngay toan dan phong chong mua ban nguoi
Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh đồng hành cùng Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward và đại diện Bộ Công an tham gia Lễ hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7 tại Xí nghiệp xe buýt Hà Nội.

Liên hợp quốc xác định mua bán người là một trong bốn loại tội phạm nguy hiểm nhất thế giới và đưa vào Chương trình phòng, chống tội phạm toàn cầu kể từ năm 2013, cũng như chọn ngày 30/7 là Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người. Ngày 10/5/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định ngày 30/7 hàng năm là Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người.

Từ năm 2016, Ban Chỉ đạo 138/CP chủ trì hoạt động kỷ niệm Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7 nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng ngừa, ngăn chặn, tiến tới đẩy lùi tội phạm mua bán người.

Mộc Miên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load