Thứ sáu 27/09/2024 12:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Đô thị

Lê Chân (Hải Phòng): Trồng hàng nghìn cây hoa làm đẹp tuyến đường sắt

16:35 | 03/02/2020

(Xây dựng) - Nhằm góp phần tạo cảnh quan, mỹ quan và không gian đô thị quận Lê Chân ngày một xanh – sạch – đẹp và văn minh hơn, vừa qua, quận Lê Chân, Hải Phòng đã phát huy tinh thần chung sức của cả cộng đồng cùng hưởng ứng tham gia trồng hoa, cây cảnh trên toàn tuyến đường dân sinh ven đường sắt.

le chan hai phong trong hang nghin cay hoa lam dep tuyen duong sat
Người dân tích cực tham gia trồng hoa dọc tuyến đường sắt.

Theo đó, quận Lê Chân đã tập trung tuyên truyền, vận động xã hội hóa nhân dân cùng chung tay chỉnh trang, sơn tường các hộ mặt đường tuyến ngõ, bó gọn dây cáp điện. Giáp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, quận tiếp tục vận động xã hội hóa kinh phí gần 200 triệu đồng để thực hiện chỉnh trang tuyến ngõ, đường dân sinh ven đường sắt.

le chan hai phong trong hang nghin cay hoa lam dep tuyen duong sat
Tuyến đường tàu quận Lê Chân rực rỡ cờ, hoa.

Tại các phường Trần Nguyên Hãn, Lam Sơn và Cát Dài, nhân dân tổ chức trồng các loại hoa gồm cúc vạn thọ và hoa xác pháo dọc 2 bên đường sắt với chiều dài mỗi bên 700m; tiến hành xây, trát bờ kè, thu dọn toàn bộ 900 thanh tà vẹt đường sắt và 400m3 rác thải lưu cữu dọc tuyến đường sắt.

le chan hai phong trong hang nghin cay hoa lam dep tuyen duong sat
Hoạt động này là điểm sáng trong phong trào xây dựng quận Lê Chân ngày một xanh – sạch – đẹp và văn minh hơn.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Trọng Đại - Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Lê Chân cho biết: “Đây là chủ trương đúng đắn của Quận uỷ - HĐND - UBND quận Lê Chân. Thể hiện sự quan tâm, chăm lo đến đời sống nhân dân đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Từ một khu vực có nguy cơ mất an toàn, an ninh trật tự và không đảm bảo vệ sinh môi trường nay đã được cải tạo, chỉnh trang góp phần tạo nên diện mạo đô thị quận Lê Chân hướng tới văn minh, hiện đại, sáng – xanh - sạch - đẹp.

Cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị quận Lê Chân, tôi mong rằng nhân dân khu vực đường sắt cùng chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo vệ cảnh quan và tiếp tục đóng góp sức người, sức của để duy trì và phát huy các kết quả đã đạt được trên tuyến đường sắt trong thời gian vừa qua”.

Trước sự vào cuộc tích cực, khẩn trương của các cơ quan chuyên môn, UBND các phường và bà con nhân dân sinh sống tại khu vực đường dân sinh ven đường sắt đã tạo nên diện mạo đô thị khang trang, sạch đẹp trong không khí vui mừng chào đón xuân mới Canh Tý 2020. Đây thực sự là điểm sáng trong phong trào xây dựng quận Lê Chân ngày một xanh – sạch – đẹp và văn minh hơn.

Hải Nguyên – Khánh An

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load