Thứ bảy 04/05/2024 09:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lê Chân (Hải Phòng): Thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống nhân dân

16:05 | 03/07/2023

(Xây dựng) - Trong 6 tháng đầu năm 2023, kinh tế quận Lê Chân tiếp tục đà phát triển, các chỉ tiêu kinh tế đều đạt mức tăng trưởng bình quân cao hơn so với cùng kỳ năm trước, thu ngân sách tăng 9% so với cùng kỳ, trong đó thu ngoài quốc doanh tăng 15% so với cùng kỳ và đạt 61% kế hoạch năm; An sinh xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân được cải thiện và nâng cao... Các kết quả nổi bật trên được thông tin tại Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố và Nghị quyết Đại hội XXIV Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2020 - 2025; sơ kết công tác 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.

Lê Chân (Hải Phòng): Thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống nhân dân
Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị.

Theo báo cáo tại Hội nghị, từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay, Đảng bộ quận Lê Chân đã quyết tâm, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố, Nghị quyết Đại hội XXIV Đảng bộ quận và đạt được những kết quả nổi bật. Các mục tiêu, phương hướng, 3 khâu đột phá, 5 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu được triển khai thực hiện đồng bộ và đạt kết quả tích cực. 09/20 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch, 03/20 chỉ tiêu cơ bản đạt và đạt một phần, 08/20 chỉ tiêu đang thực hiện.

Kinh tế quận Lê Chân tiếp tục đà phát triển, quy mô được mở rộng, cơ cấu phát triển đúng hướng, tốc độ phát triển duy trì ở mức cao (trên 18%/năm). Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội phát triển mạnh mẽ. Công tác quản lý Nhà nước về quy hoạch, đô thị, xây dựng và đất đai được tăng cường. Công tác giải phóng mặt bằng được tập trung thực hiện, cơ bản đáp ứng chỉ đạo của thành phố. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có chuyển biến tích cực; chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục, y tế. An sinh xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân được cải thiện và nâng cao. Công tác quốc phòng, an ninh trên địa bàn quận được bảo đảm giữ vững.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng được xác định là nhiệm vụ then chốt, Quận đã chỉ đạo thành lập 16 chi bộ trực thuộc Đảng bộ phường theo Nghị quyết 28-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, bằng 107% chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Chuyển giao 12 tổ chức đảng. Kết nạp 623 đảng viên, bằng 83% chỉ tiêu Nghị quyết đề ra, trong đó đã kết nạp đảng cho 08 học sinh, 18 sinh viên, 01 quần chúng theo tôn giáo. Đội ngũ cán bộ từ quận đến cơ sở được kịp thời kiện toàn và từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Công tác kiểm tra, giám sát cũng có bước đổi mới. Công tác vận động quần chúng được tăng cường. Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội đã thường xuyên bám sát và phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Lê Chân (Hải Phòng): Thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống nhân dân
Toàn cảnh Hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Quận ủy tiếp tục có những đổi mới, sâu sát trong lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung triển khai thực hiện nhiệm vụ quyết liệt trên các lĩnh vực, đạt kết quả tích cực. Kinh tế quận tiếp tục phát triển, các chỉ tiêu kinh tế đều đạt mức tăng trưởng bình quân cao hơn so với cùng kỳ năm trước; trong đó, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống lấy được đà tăng trưởng sau 2 năm liên tiếp khó khăn do đại dịch Covid-19. Thu ngân sách tăng 9% so với cùng kỳ, trong đó thu ngoài quốc doanh tăng 15% so với cùng kỳ và đạt 61% kế hoạch năm.

Đối với chủ đề năm 2023 của thành phố và quận được lãnh đạo quận tập trung chỉ đạo. Công tác quản lý đất đai, đô thị, trật tự đường hè, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường được thực hiện hiệu quả. Chuyển đổi số được tập trung cao, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu theo tiến độ được giao. Lĩnh vực văn hóa - xã hội luôn được quan tâm. Các hoạt động chăm lo chế độ, chính sách cho gia đình người có công, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ, tết được triển khai kịp thời, đúng quy định. Cải cách hành chính tiếp tục được quan tâm, tập trung chỉ đạo đạt kết quả tốt. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân được giao với chất lượng tốt.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng ghi nhận và đánh giá cao kết quả Đảng bộ quận Lê Chân đạt được trong nửa đầu nhiệm kỳ và trong 6 tháng năm 2023. Đảng bộ quận đã quyết tâm, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố, Nghị quyết Đại hội XXIV Đảng bộ quận và đạt được nhiều kết quả nổi bật. Năng lực lãnh đạo của cấp ủy, hiệu lực, hiệu quả của chính quyền được từng bước nâng cao; đã xác định được những công việc trọng tâm, then chốt trong từng thời kỳ để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động toàn hệ thống chính trị tham gia thực hiện. Những kết quả đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua đã tạo đà, trở thành động lực, khuyến khích đối với các cấp ủy, chính quyền, tạo sự đồng thuận, ủng hộ trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân để tiếp tục nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra.

Lê Chân (Hải Phòng): Thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống nhân dân
Một góc quận Lê Chân (Hải Phòng) nhìn từ trên cao.

Trong thời gian tới, Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng đề nghị Ban Chấp hành Đảng bộ quận Lê Chân cần rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết tâm thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXIV đề ra. Ban Chấp hành Đảng bộ quận phải là một tập thể đoàn kết, nỗ lực đổi mới công tác lãnh đạo, quản lý, thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trên cơ sở bảo đảm nguyên tắc lãnh đạo của Đảng, bám sát thực tiễn, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc; tiếp tục chú trọng, thực hiện hiệu quả hơn công tác xây dựng Đảng, nhất là công tác sắp xếp cán bộ; tăng cường nắm bắt dư luận xã hội, giải quyết tốt các vụ việc từ cơ sở, không để xảy ra các điểm nóng, khiếu kiện vượt cấp. Cùng với đó, làm tốt công tác quản lý đất đai, đất bãi bồi ven sông, trật tự xây dựng, trật tự đô thị; có phương án tăng nguồn thu; đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trên địa bàn; thực hiện tốt công tác vận động Nhân dân và an sinh xã hội; bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn...

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load