Thứ sáu 26/04/2024 16:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lê Chân (Hải Phòng): Chuẩn bị cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện dự án xây dựng

21:38 | 06/09/2022

(Xây dựng) - Sáng 6/9, Ban thực hiện cưỡng chế quận Lê Chân tổ chức họp chuẩn bị cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ dân để thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư tại A51 (tổ 24, 26 và 27) trên địa bàn phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân.

le chan hai phong chuan bi cuong che thu hoi dat de thuc hien du an xay dung
Ông Nguyễn Văn Phiệt - Chủ tịch UBND quận phát biểu tại cuộc họp.

Cụ thể, theo kế hoạch dự kiến, quận Lê Chân sẽ tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 15 hộ dân, với tổng diện tích phải thu hồi là hơn 8,8 nghìn m2, trong đó có 854,3m2 đất ở của 6 hộ và 7.952,8m2 là đất nông nghiệp của 9 hộ. Đến thời điểm hiện tại toàn bộ hồ sơ cưỡng chế thu hồi đất đã được chuẩn bị đầy đủ, bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

le chan hai phong chuan bi cuong che thu hoi dat de thuc hien du an xay dung
Đại biểu phát biểu tại cuộc họp.

Được biết thời gian qua, Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đã nhiều lần tổ chức đối thoại, giải quyết kiến nghị của những hộ dân có đất nằm trong chỉ giới thu hồi chưa chấp hành hoàn trả mặt bằng theo quy định; song các hộ dân này vẫn chưa đồng thuận, chấp hành nhận tiền bồi thường, bàn giao mặt bằng.

Nhằm bảo đảm yêu cầu tiến độ của dự án, quận Lê Chân yêu cầu các phòng, ban, đơn vị và phường Vĩnh Niệm tập trung cao công tác tuyên truyền, vận động thuyết phục 15 hộ tự nguyện di dời và bàn giao mặt bằng thực hiện dự án; đồng thời rà soát lại các văn bản, thủ tục pháp lý; các Tổ công tác chuẩn bị kỹ các điều kiện, các phương án để việc cưỡng chế thu hồi đất phục vụ dự án đảm bảo an toàn, đúng quy định.

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load