Thứ sáu 29/03/2024 22:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Xã Sơn Đông từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng để phát triển kinh tế - xã hội

21:11 | 14/03/2021

(Xây dựng) - Xác định xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ là nhiệm vụ quan trọng thúc đẩy nền kinh tế địa phương phát triển, bằng nhiều nguồn lực, xã Sơn Đông, huyện Lập Thạch đã ưu tiên đầu tư chỉnh trang đô thị, hoàn thiện hạ tầng xã hội.

lap thach vinh phuc xa son dong tung buoc hoan thien ket cau ha tang de phat trien kinh te xa hoi
Bộ mặt nông thôn của xã ngày càng khởi sắc.

Xã Sơn Đông đạt chuẩn xã Nông thôn mới năm 2015, tuy nhiên Đảng bộ và nhân dân xã Sơn Đông luôn xác định: Đạt chuẩn không có nghĩa là dừng lại, nếu dừng lại sẽ bị tụt lùi phía sau. Do vậy, ngay sau khi đạt chuẩn Nông thôn mới, xã Sơn Đông tiếp tục đưa ra các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng các tiêu chí, đồng thời chuẩn bị nguồn lực để hướng tới xây dựng Nông thôn mới nâng cao, thôn dân cư kiểu mẫu.

Theo đó, xã tập trung chỉnh trang đô thị, hoàn thành các tuyến giao thông trục chính của xã như: Lát vỉa hè tuyến đường từ đình Quan Tử đi nhà văn hóa thôn Yên Hòa; cải tạo, nâng cấp một số tuyến đường trục thôn đã bị xuống cấp, hệ thống vỉa hè, cây xanh, điện chiếu sáng...

Đặc biệt trong 2 năm 2019 và 2020, bám sát nội dung các Văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Phúc và các Văn bản chỉ đạo của Huyện uỷ, UBND huyện Lập Thạch về tổ chức triển khai phong trào toàn dân tham gia xây dựng, cải tạo cống rãnh thoát nước thải, khắc phục ô nhiễm môi trường tại các khu dân cư, UBND xã Sơn Đông đã chủ động phối hợp các các ban, ngành, đoàn thể trong toàn xã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Đến hết năm 2020, toàn xã triển khai làm được 11.896m cống rãnh thoát nước thải và 10.396m đường bê tông. Toàn bộ kinh phí làm hơn 10km đường bê tông được nhân dân địa phương tự nguyện đóng góp.

Ngoài ra, được sự quan tâm đầu tư của tỉnh, huyện một số dự án trên địa bàn được triển khai như: Dự án đường nối từ nút giao đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai tại Văn Quán đến cầu Phú Hậu; xây mới Trường mầm non xã Sơn Đông... góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng của huyện Lập Thạch nói chung.

lap thach vinh phuc xa son dong tung buoc hoan thien ket cau ha tang de phat trien kinh te xa hoi
Hạ tầng luôn được xã Sơn Đông quan tâm đầu tư.

Cùng với đó, xã Sơn Đông đã và đang tập trung vốn đầu tư đồng bộ xây dựng cơ sở hạ tầng cho giáo dục và y tế. Dựa vào tình hình thực tế của các nhà trường, xã đã ưu tiên nguồn vốn để xây nhà ăn bán trú Trường Tiểu học Sơn Đông đáp ứng nhu cầu ăn bán trú của gần 800 học sinh; cảo tạo, sửa chữa Trường Tiểu học xã Sơn Đông. Dự kiến năm 2022 sẽ cải tạo Trường THCS xã Sơn Đông và Trạm Y tế xã.

Bên cạnh việc đầu tư nguồn vốn, với vai trò là chủ đầu tư các dự án xã Sơn Đông đã chỉ đạo sát sao các nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thi công công trình và đảm bảo chất lượng công trình để các công trình hoàn thành trước kế hoạch đề ra góp phần từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng, thay đổi bộ mặt nông thôn của xã.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load