Chủ nhật 01/09/2024 11:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Trao nhà chữ thập đỏ cho hộ nghèo ở xã Vân Trục

09:19 | 01/09/2024

(Xây dựng) – Nhằm chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau, Hội Chữ thập đỏ huyện Lập Thạch, Công ty Cổ phần Gạch Prime tổ chức bàn giao nhà chữ thập đỏ cho hộ nghèo ở xã Vân Trục nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Trao nhà chữ thập đỏ cho hộ nghèo ở xã Vân Trục
Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch Hoàng Long Biên tặng quà cho hộ bà Nguyễn Thị Huệ, xã Vân Trục.

Nhà chữ thập đỏ được xây dựng và bàn giao cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Huệ ở thôn Song Vân, xã Vân Trục. Bà Nguyễn Thị Huệ là mẹ đơn thân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bản thân bà có sức khỏe yếu, lại phải một mình nuôi con ăn học. Trước kia hai mẹ con bà phải sống trong căn nhà dột nát. Xét thấy hoàn cảnh khó khăn đó, chính quyền địa phương đã đề nghị cấp trên hỗ trợ.

Được sự quan tâm của cấp trên, Hội Chữ thập đỏ huyện Lập Thạch hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Huệ 50 triệu đồng, Công ty Cổ phần Gạch Prime hỗ trợ 100m2 gạch lát nền. Cùng với đó là các tổ chức và doanh nghiệp, cấp ủy, chính quyền địa phương, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, cùng các hội, đoàn thể của xã và thôn đã tập trung hỗ trợ nhiều ngày công lao động. Sau gần 5 tháng thi công đến nay ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Huệ đã hoàn thành với tổng diện tích ngôi nhà là 85m2, tổng công trình ngôi nhà trị giá khoảng gần 300 triệu đồng.

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Trao nhà chữ thập đỏ cho hộ nghèo ở xã Vân Trục
Các đại biểu bàn giao nhà chữ thập đỏ cho hộ bàn Nguyễn Thị Huệ.

Đây là hoạt động thiết thực thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc. Đồng thời là nguồn động viên rất lớn đối với bà Huệ, giúp gia đình bà ổn định cuộc sống.

Tại Chương trình bàn giao nhà, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, lãnh đạo huyện Lập Thạch, Hội Chữ thập đỏ huyện, cùng lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện và Công ty Cổ phần Gạch Prime đã trao tặng cho bà Huệ nhiều phần quà ý nghĩa.

Bích Huệ

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load