Thứ ba 21/05/2024 01:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Tổ chức Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc điểm cấp huyện

16:13 | 10/05/2024

(Xây dựng) – Sáng 10/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Lập Thạch tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024-2029 phiên chính thức. Đây là đơn vị được Ủy ban MTTQ tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm cấp huyện.

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Tổ chức Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc điểm cấp huyện
Các đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc huyện Lập Thạch lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024-2029.

Nhiệm kỳ 2019-2024 vừa qua, Ủy ban MTTQ huyện Lập Thạch đã chú trọng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được củng cố, phát huy và tăng cường đồng thuận xã hội. Các cuộc vận động, phong trào thi đua được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần thi đua, lao động sáng tạo của nhân dân và sự chung sức của cộng đồng tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững.

Trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ủy ban MTTQ huyện và các tổ chức đoàn thể đã phối hợp, lồng ghép với thực hiện chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới nhằm phát huy sức mạnh và sức sáng tạo của nhân dân trong hoạt động tự quản ở cộng đồng dân cư. 5 năm qua, huyện Lập Thạch có 185/189 khu dân cư đạt danh hiệu thôn, tổ dân phố văn hóa, nhiều gương điển hình được biểu dương, tôn vinh, tạo sự lan tỏa, tác động mạnh mẽ trong nhân dân. Chương trình vận động chăm lo giúp đỡ người nghèo tiếp tục nhận được sự quan tâm hưởng ứng của toàn xã hội.

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Tổ chức Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc điểm cấp huyện
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc tặng hoa chúc mừng đại hội.

Trong nhiệm kỳ, Ủy ban MTTQ các cấp trong huyện đã vận động, xây dựng Quỹ "Vì người nghèo” được hơn 1,5 tỷ đồng để thực hiện các chương trình an sinh xã hội; phối hợp với các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp xây dựng và sửa chữa hơn 175 ngôi nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo với trị giá hơn 7 tỷ đồng, trao hơn 11.500 suất quà nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc; tổ chức thăm hỏi các đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền gần 2,2 tỷ đồng. Công tác phản biện xã hội, giám sát và xây dựng chính quyền cũng được mặt trận các cấp trên địa bàn huyện quan tâm thực hiện.

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Tổ chức Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc điểm cấp huyện
Lãnh đạo huyện Lập Thạch tặng hoa chúc mừng đại hội.

Nhiệm kỳ 2024 – 2029, Ủy ban MTTQ huyện Lập Thạch tiếp tục tập trung đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động nhằm phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; nâng cao chất lượng các cuộc giám sát và phản biện xã hội, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Tổ chức Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc điểm cấp huyện
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Tuấn Khanh phát biểu chỉ đạo đại hội.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đánh giá cao những kết quả nổi bật của MTTQ các cấp huyện Lập Thạch đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị, trong nhiệm kỳ tới MTTQ huyện Lập Thạch tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân, về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của MTTQ trong giai đoạn mới.

Tiếp tục đi sâu triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo các hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các hộ nghèo và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thực hiện tốt chương trình giảm nghèo bền vững. Quan tâm thực hiện tốt vai trò, chức năng của MTTQ trong giai đoạn hiện nay, vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh. Thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội và các quy định của Đảng, Nhà nước. Phát huy hiệu quả các tổ chức thành viên, các cá nhân tiêu biểu, người có uy tín, hội đồng tư vấn, ban tư vấn; kịp thời biểu dương, khen thưởng, tôn vinh, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến.

Xây dựng đội ngũ cán bộ MTTQ các cấp có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực thực tiễn, có phương pháp làm việc khoa học, có kỹ năng vận động quần chúng, sâu sát cơ sở, luôn tâm huyết, tận tụy với công việc được giao.

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Tổ chức Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc điểm cấp huyện
Ban Chấp hành Ủy ban MTTQ huyện Lập Thạch, nhiệm kỳ 2024-2029 ra mắt đại hội.

Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc huyện Lập Thạch lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024-2029 thành công tốt đẹp. Đại hội đã hiệp thương cử 61 đại biểu tham gia Ban chấp hành khóa mới và cử 28 đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc, nhiệm kỳ 2024-2029. Đồng chí Lê Minh Đức tái đắc cử chức Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Lập Thạch, nhiệm kỳ 2024-2029.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load