Thứ ba 08/10/2024 18:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Lập Hội đồng thẩm định dự án cầu Đình Khao nối Vĩnh Long và Bến Tre

09:03 | 15/09/2023

(Xây dựng) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1057/QĐ-TTg ngày 14/9/2023 thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng cầu Đình Khao nối hai tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre theo phương thức đối tác công tư.

Lập Hội đồng thẩm định dự án cầu Đình Khao nối Vĩnh Long và Bến Tre
Lập Hội đồng thẩm định dự án cầu Đình Khao nối Vĩnh Long và Bến Tre (ảnh minh họa: Baochinhphu.vn).

Theo Quyết định, các thành viên Hội đồng gồm lãnh đạo các Bộ: Giao thông vận tải, Tài chính, Xây dựng, Công an, Quốc phòng, Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Chủ tịch Hội đồng là Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Phó Chủ tịch là Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Thành viên Hội đồng còn có lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, UBND tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Bến Tre.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan thường trực của Hội đồng thẩm định liên ngành.

Trách nhiệm, quyền hạn của Hội đồng, Chủ tịch Hội đồng, Phó Chủ tịch Hội đồng, các thành viên Hội đồng, cơ quan thường trực Hội đồng được thực hiện tương ứng theo quy định tại các Điều 10, Điều 11, Điều 12, Điều 13, Điều 14 Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (Nghị định số 35/2021/NĐ-CP).

Hội đồng tự giải thể sau khi kết thúc nhiệm vụ.

Quốc lộ 57 có chiều dài hơn 103km, là tuyến giao thông nối hai tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre. Đây là trục giao thông xương sống, đối ngoại quan trọng của tỉnh Bến Tre đi các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long theo hướng qua tỉnh Vĩnh Long nối ra Quốc lộ 1 hoặc theo Quốc lộ 60 qua cầu Cổ Chiên, Rạch Miễu.

Bên cạnh đó, tuyến đường còn kết nối các đô thị như thị trấn Chợ Lách - thị trấn Mỏ Cày - thị trấn Thạnh Phú – thành phố Vĩnh Long nên nhu cầu giao thông rất lớn.

Hiện tại, để vượt qua sông Cổ Chiên trên Quốc lộ 57 từ Vĩnh Long qua Bến Tre các phương tiện phải qua phà Đình Khao, đây là điểm nghẽn trên tuyến. Vì vậy việc đầu tư xây dựng cầu Đình Khao thay thế phà sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới đường giao thông theo quy hoạch.

Khi có cầu sẽ kết nối các vùng đô thị là thành phố Vĩnh Long, thị trấn Chợ Lách và thị trấn Mỏ Cày tỉnh Bến Tre đến Trà Vinh, Sóc Trăng; rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa, hành khách và đặc biệt là các mặt hàng thủy hải sản làm tiền đề cho sự phát triển kinh tế trong vùng.

Dự án cũng sẽ tạo kết nối thông suốt hệ thống đường quốc lộ trong khu vực giữa Bến Tre với Vĩnh Long, Trà Vinh, Sóc Trăng; kết nối với Thành phố Hồ Chí Minh thông qua Quốc lộ 1 hoặc đường cao tốc.

Dự án cầu Đình Khao dự kiến bắt đầu tại Quốc lộ 53 khoảng Km 10, xã Long An, huyện Long Hồ, Vĩnh Long, sau đó cắt qua ĐT 902 và vượt sông Cổ Chiên (tại vị trí cách phà Đình Khao khoảng 6,6km về phía hạ lưu) đi qua cồn Phú Đa, cồn Phú Bình thuộc huyện chợ Lách, tỉnh Bến Tre; sau đó vượt lạch sông Cổ Chiên và kết thúc tại vị trí giao với QL 57 (Km 12+200) hiện hữu.

Tổng chiều dài tuyến hơn 11km. Dự án được thực hiện theo hình thức PPP. Tổng mức đầu tư trên 3.200 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách 50%, 50% còn lại là vốn doanh nghiệp và vốn đối ứng của 2 tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long.

Công trình có quy mô 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, bề rộng mặt đường 11m, bề rộng nền đường 12m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Riêng phạm vi giải phóng mặt bằng sẽ giải tỏa đủ để nâng cấp mở rộng mỗi bên 4 làn xe cơ giới; 2 làn xe thô sơ; dải phân cách giữa; dải an toàn. Tổng bề rộng 20,5m. Phần cầu chính gồm các cầu dẫn, cầu vượt lạch, cầu Đình Khao.

Tiến Hào

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • “Vượt nắng thắng mưa”, đưa dự án cầu Rạch Miễu 2 hoàn thành đúng tiến độ

    (Xây dựng) - Những ngày này, không khí làm việc trên các công trường thi công cầu Rạch Miễu 2 đang diễn ra khẩn trương, hối hả. Các đơn vị nghiêm túc triển khai thi công “3 ca, 4 kíp”, bất chấp thời tiết không thuận lợi, mưa nhiều, cả 6 gói thầu thuộc dự án đều tăng tốc thi công. Quyết tâm hoàn thành dự án như ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, phấn đấu hoàn thành công trình vào dịp chào mừng lễ Quốc khánh 2/9/2025.

    15:54 | 07/10/2024
  • Từ ngày 7/10 sẽ tạm dừng lưu thông đoạn đường trên QL51 để tiến hành sửa chữa

    (Xây dựng) - Mới đây, Khu Quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết từ ngày 7/10, sẽ phối hợp với Công ty Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tạm dừng lưu thông một đoạn dài khoảng 700m trên QL51 để tiến hành sửa chữa.

    15:51 | 07/10/2024
  • Tây Ninh: Phê duyệt Dự án chỉnh trang đường Cách mạng tháng Tám gần 400 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đã có quyết định phê duyệt Dự án chỉnh trang đường Cách mạng tháng Tám (đoạn từ cầu Quan đến đường Biên Phủ) với tổng mức đầu tư 391.408 tỷ đồng. Thời gian dự kiến hoàn thành từ năm 2023 đến 2026.

    15:48 | 07/10/2024
  • An Giang: Giao thông đi trước tạo động lực phát triển

    (Xây dựng) - An Giang là địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và kết nối với các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam so với các tỉnh trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Với tư duy đổi mới, sáng tạo, khát vọng phát triển bền vững, nâng cao đời sống nhân dân, tỉnh đã nhận diện được những thách thức, hạn chế về cơ sở hạ tầng; tranh thủ nguồn vốn hỗ trợ từ Trung ương, vốn vay từ các tổ chức, đặc biệt đẩy mạnh huy động nguồn lực xã hội hóa để phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng nông thôn đến thành thị trong bối cảnh nguồn ngân sách rất hạn hẹp. Trong những năm qua, ngành Giao thông vận tải An Giang đã nhiều nỗ lực đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông tạo động lực phát triển kinh tế -xã hội. Báo điện tử Xây dựng trân trọng giới thiệu đến bạn đọc bài viết của ThS.KS Ngô Công Thức, Giám đốc Sở Giao thông vận tải An Giang.

    15:24 | 07/10/2024
  • Hải Lăng (Quảng Trị): Liêu xiêu mấy nhịp cầu dân sinh

    (Xây dựng) – Hàng chục cây cầu dân sinh bắc qua sông, kênh mương trên địa bàn huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã bị hư hỏng, xuống cấp theo năm tháng, những nhịp cầu liêu xiêu mất an toàn luôn hiện hữu với người và phương tiện tham gia giao thông.

    15:13 | 07/10/2024
  • Rà soát, bổ sung cơ chế đặc thù cho Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

    (Xây dựng) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về Dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và các dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc.

    11:03 | 07/10/2024
  • Bình Định: Nỗi lo cầu yếu trong mùa mưa bão

    (Xây dựng) – Cầu Định Bình thuộc huyện Vĩnh Thạnh (tỉnh Bình Định) thời gian qua có hiện tượng rung lắc, xói mố cầu, có nguy cơ sụp đổ. Mặc dù được chính quyền địa phương đặt barie cảnh báo, nghiêm cấm xe ôtô qua lại cây cầu này, thế nhưng nhiều chủ phương tiện vẫn “phớt lờ” đi qua, bất chấp nguy hiểm cận kề.

    10:50 | 07/10/2024
  • 'Ngôi sao' đã bớt 'cô đơn' trong hành trình thay đổi diện mạo giao thông Thủ đô

    Các tuyến đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội là bước chuyển động mạnh mẽ của giao thông Hà Nội, ngày càng chiếm được niềm tin và thu hút đi lại người dân.

    08:08 | 07/10/2024
  • Hải Dương: Cung ứng nước sạch bảo đảm đầy đủ, liên tục, đạt tiêu chuẩn, quy chuẩn về chất lượng

    (Xây dựng) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương vừa ban hành chỉ thị nhằm tăng cường công tác lãnh đạo trong việc cung ứng nước sạch phục vụ sinh hoạt, sản xuất của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

    09:23 | 06/10/2024
  • Việt Nam và Pháp thúc đẩy dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội

    Theo phóng viên TTXVN tại Paris, trong khuôn khổ chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tham dự Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức nước CH Pháp từ ngày 3-7/10, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng và Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) Philippe Orliange đã ký Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải.

    08:21 | 06/10/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load