Chủ nhật 28/04/2024 05:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lào Cai: Tăng cường công tác quản lý quy hoạch, trật tự xây dựng

20:01 | 08/03/2024

(Xây dựng) - Ngày 07/3/2024, UBND tỉnh Lào Cai ký Văn bản số 1072/UBND-XD yêu cầu Sở Xây dựng, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác quản lý quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị, trật tự xây dựng.

Lào Cai: Tăng cường công tác quản lý quy hoạch, trật tự xây dựng
Lào Cai chỉ đạo tăng cường công tác quản lý quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị, trật tự xây dựng.

Theo đó, UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu Sở Xây dựng, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tăng cường ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự xây dựng của các công trình nhà ở riêng lẻ trong dự án đầu tư xây dựng nhà ở, khu đô thị và nhà ở riêng lẻ thuộc các khu vực, tuyến phố trong đô thị đã ổn định, đảm bảo việc xây dựng và sử dụng đúng quy định pháp luật; kiên quyết xử lý trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân để xảy ra vi phạm; tổ chức cưỡng chế, xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm còn tồn đọng theo quy định.

Ngoài ra, UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu UBND các huyện, thị xã Sa Pa, thành phố Lào Cai thực hiện theo các nội dung hướng dẫn tại mục 3 Văn bản số 909/BXD-TTr ngày 04/3/2024 của Bộ Xây dựng. Cụ thể, đối với các dự án đầu tư xây dựng nhà ở, dự án đầu tư xây dựng khu đô thị, phối hợp với chủ đầu tư tăng cường quản lý đảm bảo tuân thủ quy hoạch chi tiết được duyệt, thiết kế xây dựng được thẩm định, phê duyệt, giấy phép xây dựng được cấp, đúng mục đích sử dụng đất và các nội dung khác của dự án đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Đối với nhà ở riêng lẻ thuộc các khu vực, tuyến phố trong đô thị đã ổn định, việc xây dựng phải tuân thủ quy hoạch xây dựng được duyệt hoặc phù hợp với quy chế quản lý kiến trúc, thiết kế đô thị được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành, giấy phép xây dựng được cấp. Đối với nhà ở riêng lẻ tại nông thôn khi xây dựng phải phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng điểm dân cư nông thôn.

Việc quản lý trật tự xây dựng phải được thực hiện từ khi tiếp nhận thông báo khởi công đến khi công trình bàn giao đưa vào sử dụng nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời khi phát sinh vi phạm. Đối với công trình đã thi công hoàn thành, đưa vào sử dụng mà chủ đầu tư (chủ nhà) sửa chữa, cải tạo, chuyển đổi công năng sử dụng một phần hoặc toàn bộ phải kiểm tra việc xin giấy phép sửa chữa, cải tạo theo quy định, tuân thủ pháp luật về xây dựng và phòng cháy, chữa cháy, bảo vệ môi trường và quy định của pháp luật có liên quan.

Huy Trung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load