Thứ sáu 17/05/2024 02:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lào Cai: Đẩy mạnh hỗ trợ nhà ở cho hộ gia đình người có công với cách mạng

17:14 | 19/07/2023

(Xây dựng) - Trong giai đoạn 2016-2022, toàn tỉnh Lào Cai đã thực hiện hỗ trợ làm mới và sửa chữa nhà ở cho 585 hộ gia đình người có công với kinh phí thực hiện hơn 20 tỷ đồng.

Lào Cai: Đẩy mạnh hỗ trợ nhà ở cho hộ gia đình người có công với cách mạng
Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường thăm, tặng quà các gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Bảo Thắng.

Theo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Lào Cai, hiện nay toàn tỉnh có khoảng 25.000 hồ sơ người có công, trong đó gần 3.200 người hưởng trợ cấp hàng tháng, hơn 21.000 người là người hoạt động kháng chiến được tặng thưởng huân, huy chương thuộc diện hưởng trợ cấp một lần. Để thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công và đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tỉnh Lào Cai thường xuyên chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương thực hiện đúng, đủ, chu đáo, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công. Tập trung giải quyết những tồn đọng về xác nhận, công nhận người tham gia hoạt động kháng chiến.

Đặc biệt, việc điều chỉnh trợ cấp và giải quyết chế độ chính sách được tiến hành khẩn trương, chính xác. Công tác chi trả trợ cấp được đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng đã đem lại niềm tin, phấn khởi cho người có công với cách mạng. Việc xây dựng, nâng cấp, tu bổ mộ liệt sỹ, nghĩa trang liệt sỹ, công trình ghi công liệt sỹ được quan tâm đầu tư. Công tác tìm kiếm, quy tập và lấy mẫu sinh phẩm xác định danh tính hài cốt liệt sỹ được triển khai tích cực. Tăng cường đầu tư từ ngân sách Nhà nước cùng với đẩy mạnh huy động, đa dạng hóa các nguồn lực xã hội đối với công tác người có công với cách mạng.

Trong giai đoạn 2016-2022, toàn tỉnh đã vận động xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được trên 36 tỷ đồng. Thực hiện hỗ trợ nhà ở cho 2.680 hộ (làm mới 1.362 hộ, sửa chữa 1.318 hộ) với tổng kinh phí 96,04 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương, nguồn xã hội hóa. Từ nguồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa các cấp đã thực hiện hỗ trợ làm mới và sửa chữa nhà ở cho 585 hộ gia đình người có công với kinh phí thực hiện hơn 20 tỷ đồng.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chăm sóc người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Lào Cai, chính quyền các cấp, các địa phương tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về ưu đãi người có công với cách mạng. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân, nhất là giáo dục cho thế hệ trẻ lòng biết ơn và tự hào về truyền thống đấu tranh anh dũng của dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng trên quê hương. Đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trong việc thực hiện chính sách, chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng.

Huy Trung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load