Thứ sáu 26/04/2024 19:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên thăm các hộ gia đình chính sách gương mẫu trong thực hiện dự án công viên thành phố

21:38 | 08/05/2022

(Xây dựng) - Mới đây, đồng chí Nguyễn Ngọc Bình - Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên tới thăm, động viên và tặng quà 2 hộ gia đình chính sách ở phường Tích Sơn, là những gia đình chính sách chấp hành các quy định trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng thực hiện dự án Công viên vui chơi giải trí thành phố.

lanh dao thanh pho vinh yen tham cac ho gia dinh chinh sach guong mau trong thuc hien du an cong vien thanh pho
Bí thư Thành ủy tặng quà gia đình chính sách.

Đến thăm hộ gia đình ông Nguyễn Quốc Hương, bà Hoàng Thị Năm là gia đình chính sách hiện đang thờ liệt sỹ và hộ ông Hoàng Quốc Tuấn, hiện đang thờ mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Lận, ở tổ dân phố Đồng Khâu (phường Tích Sơn), Bí thư Thành ủy Nguyễn Ngọc Bình đã thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống của các gia đình.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Bình nhấn mạnh: “Quá trình phát triển đô thị Vĩnh Yên, nhiều dự án đã và đang được triển khai thực hiện, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội thành phố phát triển. Dự án Công viên vui chơi giải trí thành phố là một trong các dự án trọng điểm, nhằm xây dựng hạ tầng thiết chế văn hóa, thể thao, phục vụ sinh hoạt cộng đồng, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân thành phố. Cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố trân trọng cảm ơn sự đồng thuận của nhân dân đối với chủ trương thu hồi đất để thực hiện dự án, nhất là sự gương mẫu chấp hành các quy định của pháp luật trong bồi thường giải phóng mặt bằng của các gia đình chính sách”.

Bí thư Thành ủy mong muốn các hộ gia đình sẽ lan tỏa tinh thần gương mẫu, đồng thuận với chủ trương thu hồi đất để thực hiện các dự án tại địa phương. Đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp nói chung và phường Tích Sơn nói riêng quan tâm đến vấn đề việc làm, tạo mọi điều kiện cho các hộ có đất bị thu hồi, nhất là các hộ gia đình chính sách…

Đại diện các hộ gia đình chính sách trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố và địa phương; đồng thời, bày tỏ sự đồng thuận cũng như tuân thủ pháp luật với chủ trương thu hồi đất thực hiện các dự án. Tuy nhiên, các hộ cũng đề nghị được quan tâm đến vấn đề việc làm, thu nhập của các hộ dân có đất bị thu hồi…

Dự án Công viên vui chơi giải trí thành phố Vĩnh Yên được triển khai thực hiện từ năm 2018, với tổng diện tích 16,03ha, trong diện tích đã được phê duyệt phương án bồi thường giải phóng mặt bằng trên 13ha, liên quan đến các hộ dân thuộc 4 xã, phường: Định Trung, Đống Đa, Liên Bảo, Tích Sơn.

Thực hiện dự án, thành phố Vĩnh Yên đã triển khai thực hiện các bước theo đúng quy trình, quy định pháp luật, tổ chức đối thoại, tăng cường tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước về bồi thường giải phóng mặt bằng, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân có đất bị thu hồi...

Đến nay, dự án còn 160/277 hộ chưa nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng, với diện tích 7,29ha. UBND thành phố Vĩnh Yên đã ban hành Quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với 72 hộ. Sau khi ban hành Quyết định cưỡng chế, qua công tác tuyên truyền có 17 hộ đã nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng.

Tại phường Tích Sơn, diện tích đất nông nghiệp thu hồi tại dự án là trên 5,8ha của 125 hộ dân. Qua công tác tuyên truyền, vận động, đối thoại, tháo gỡ khó khăn, giải quyết tâm tư, nguyện vọng của người dân, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng, đảm bảo các quy định pháp luật, đến nay, có 12/125 hộ có đất bị thu hồi đã nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án.

lanh dao thanh pho vinh yen tham cac ho gia dinh chinh sach guong mau trong thuc hien du an cong vien thanh pho
Gia đình chính sách gương mẫu nhận tiền giải phóng mặt bằng dự án Công viên vui chơi giải trí thành phố.

Thực hiện các quy định của pháp luật, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng UBND thành phố đã ban hành Quyết định cưỡng chế đợt 1 đối với 38 hộ và hiện UBND phường Tích Sơn đang phối hợp với Ban Quản lý dự án thành phố hoàn thiện hồ sơ đề nghị thành phố ban hành quyết định cưỡng chế đợt 2 đối với 29 hộ chưa nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng.

Dự án Công viên vui chơi giải trí thành phố Vĩnh Yên là dự án do Nhà nước thu hồi, nằm trong quy hoạch chung phát triển thành phố. Đây là dự án trọng điểm của thành phố cũng như của tỉnh, với mục tiêu đưa thành phố Vĩnh Yên cơ bản đảm bảo các tiêu chí đô thị loại I và hướng đến đô thị xanh.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load