Thứ năm 28/03/2024 20:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lạng Sơn: Công tác GPMB các dự án trọng điểm còn chậm, chưa có chuyển biến rõ nét

14:30 | 15/09/2022

(Xây dựng) – Đó là đánh giá của ông Lương Trọng Quỳnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn tại cuộc họp chuyên đề đánh giá tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án trọng điểm và xem xét, giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác GPMB trên địa bàn các huyện, thành phố định kỳ tháng 8/2022.

lang son cong tac gpmb cac du an trong diem con cham chua co chuyen bien ro net
Ảnh minh họa.

Tại cuộc họp, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lạng Sơn cho biết, trong năm 2022, xác định thực hiện công tác thu hồi đất, bồi thường, GPMB đối với 23 dự án trọng điểm của tỉnh, trong đó có 17 dự án chuyển tiếp và 6 dự án mới triển khai.

Tính đến hết tháng 8/2022, còn 4 dự án và 01 hợp phần 3 chưa đủ điều kiện để triển khai công tác thu hồi đất, bồi thường, GPMB theo quy định, có 19 dự án đủ điều kiện thực hiện công tác thu hồi đất, bồi thường, GPMB. Trong đó có 8 dự án có kết quả bàn giao mặt bằng với tổng diện tích 6,07ha của 56 hộ gia đình, cá nhân thuộc địa bàn 5 huyện, thành phố, so với tháng 7 tăng 01 dự án, diện tích tăng 1,59ha, giảm 02 hộ. Một số dự án tiến độ GPMB có khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc hỗ trợ về đất, công trình, vật kiến trúc, cây cối, hoa màu, rà soát nguồn gốc đất, quy chủ sử dụng đất, việc xây dựng nhà trên đất nông nghiệp, chủ đầu tư chưa kịp thời bố trí kinh phí để chi trả cho các hộ gia đình…

Kết luận tại cuộc họp, ông Lương Trọng Quỳnh đánh giá, trong tháng 8/2022, công tác GPMB đã đạt được những kết quả nhất định, tuy nhiên, tiến độ còn chậm, chưa có chuyển biến rõ nét, công tác lãnh đạo, chỉ đạo chưa tập trung, quyết liệt. Do đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đề nghị, các cấp, các ngành, các huyện, thành phố cần tập trung hơn nữa, quyết liệt hơn nữa, lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với các nhà đầu tư tháo gỡ các nút thắt, khó khăn vướng mắc trong GPMB, giao đất ngay cho nhà đầu tư khi đủ điều kiện, rà soát lại các diện tích đất lúa và đề xuất phương án xử lý, học hỏi kinh nghiệm từ các địa phương trong công tác GPMB các dự án.

Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận, ủng hộ trong công tác GPMB, thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư để triển khai các dự án, từ đó, phát triển kinh tế - xã hội, tạo điều kiện thuận lợi người dân được phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống.

Song song với đó, các nhà đầu tư tập trung nhân lực, máy móc triển khai thi công ngay những mặt bằng sạch đã được bàn giao để bảo đảm tiến độ theo kế hoạch.

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load