Thứ hai 08/07/2024 23:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lạng Sơn: Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn trên địa bàn

22:03 | 05/07/2024

(Xây dựng) - UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ban hành Công văn số 884/UBND-KT về việc chủ động ứng phó với đợt mưa lớn trên địa bàn tỉnh.

Lạng Sơn: Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn trên địa bàn
Lạng Sơn triển khai công tác ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn.

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn và nguy cơ xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn yêu cầu Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố không được chủ quan, mất cảnh giác, tập trung chỉ đạo, chủ động triển khai công tác khắc phục, ứng phó mưa lũ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 02/7/2024 về chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc bộ và phương châm “4 tại chỗ”.

UBND các huyện, thành phố, tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, triển khai công tác ứng phó kịp thời, hiệu quả, chủ động sơ tán, di dời người và phương tiện, tài sản ở những khu vực nguy hiểm, không bảo đảm an toàn. Đặc biệt là tại khu vực bị ngập sâu, ven sông, suối, khu vực nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ quét. Tổ chức lực lượng canh gác, kiểm soát, hỗ trợ, hướng dẫn bảo đảm giao thông an toàn cho người và phương tiện tại các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết, khu vực đã xảy ra sạt lở hoặc có nguy cơ xảy ra sạt lở. Kiên quyết không cho người và phương tiện qua lại nếu không bảo đảm an toàn, không để xảy ra thiệt hại đáng tiếc về người do bất cẩn, chủ quan.

Phối hợp với cơ quan có liên quan chỉ đạo vận hành an toàn các công trình, hồ chứa thủy lợi, thủy điện trên địa bàn, để bảo đảm an toàn cho công trình, vùng hạ du, hồ đập theo quy định, hạn chế tối đa thiệt hại. Chủ động bố trí lực lượng, phương tiện tại các khu vực trọng điểm để kịp thời triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi xảy ra tình huống, khắc phục hậu quả thiên tai theo quy định của pháp luật.

Riêng UBND huyện Lộc Bình có xã Tam Gia (Khu vực nguy cơ cao sạt lở đất tại Km27+400 đường tỉnh ĐT.237 thôn Còn Chè, xã Tam Gia, huyện Lộc Bình) thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, sạt lở đất. Chủ động triển khai công tác ứng phó với mưa lớn kịp thời, hiệu quả nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân và có phương án di dời, sơ tán người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các đơn vị kiểm tra, triển khai các biện pháp bảo vệ sản xuất nông nghiệp, thủy sản, các biện pháp đảm bảo an toàn cho các hồ, đập, nhất là các hồ xung yếu đang thi công.

Sở Giao thông vận tải tăng cường kiểm tra, rà soát, hướng dẫn giao thông, cắm biển cảnh báo, nhất là qua các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết. Chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính khi xảy ra mưa lớn.

Sở Xây dựng kiểm tra, rà soát công tác quản lý đô thị và hoạt động xây dựng để hạn chế xảy ra sự cố sạt lở, sớm khắc phục tình trạng ngập úng tại các đô thị, khu dân cư khi mưa lớn, đặc biệt là các điểm thường xuyên xảy ra ngập úng cục bộ khi có mưa lớn trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.

Phượng Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load