Thứ hai 06/05/2024 02:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lạng Giang (Bắc Giang): Xử phạt hàng loạt doanh nghiệp do tính sai khối lượng, lập dự toán có khối lượng không đúng

23:03 | 18/07/2023

(Xây dựng) – Chỉ trong thời gian ngắn, UBND huyện Lạng Giang đã ban hành liên tiếp các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng đối với Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế kiến trúc Sông Cầu và Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng công trình giao thông 2 do tính sai khối lượng, lập dự toán có khối lượng không đúng.

Lạng Giang (Bắc Giang): Xử phạt hàng loạt doanh nghiệp do tính sai khối lượng, lập dự toán có khối lượng không đúng
Bản thiết kế khu nhà làm việc khu hành chính huyện Lạng Giang.

Theo đó, Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế kiến trúc Sông Cầu đã tính sai khối lượng, lập dự toán có khối lượng không đúng với khối lượng tính toán từ bản vẽ thiết kế hoặc không có bản vẽ thiết kế các công trình phụ trợ nhưng đưa khối lượng vào dự toán để tính chi phí xây dựng đối với dự án sử dụng vốn đầu tư công, vốn nhà nước ngoài đầu tư công, dự án PPP tại Dự án nhà làm việc khu hành chính huyện Lạng Giang (giai đoạn 1).

Đối với Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng công trình giao thông 2, đơn vị này cũng đã đã tính sai khối lượng, lập dự toán có khối lượng không đúng với khối lượng tính toán từ bản vẽ thiết kế hoặc không có bản vẽ thiết kế các công trình phụ trợ nhưng đưa khối lượng vào dự toán để tính chi phí xây dựng đối với dự án sử dụng vốn đầu tư công, vốn nhà nước ngoài đầu tư công, dự án PPP tại Dự án tuyến đường trục từ Cụm công nghiệp Hương Sơn đi QL1A.

Với hành vi nêu trên, 2 công ty bị UBND huyện Lạng Giang xử phạt số tiền 40 triệu đồng.

Theo tìm hiểu được biết, nhằm góp phần hoàn thiện cơ sở vật chất, ổn định nơi làm việc cho cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị thuộc huyện; tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong huyện đến liên hệ công tác với cơ quan hành chính nhà nước đáp ứng được yêu cầu cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn huyện, UBND huyện Lạng Giang đã phê duyệt và giao nhiệm vụ xây dựng nhà làm việc khu hành chính huyện cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Lạng Giang làm chủ đầu tư.

Dự án được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 khởi công ngày 20/3/2021 với tổng mức đầu tư 144 tỷ đồng và đã hoàn thành vào ngày 18/02/2022; giai đoạn dự kiến đưa vào sử dụng cuối năm 2023 với tổng mức đầu tư khoảng 130 tỷ đồng.

Đáng chú ý, việc UBND huyện Lạng Giang ban hành các quyết định xử phạt nêu trên sau khi được Thanh tra tỉnh Bắc Giang chỉ ra tại Kết luận số 208/KL-TTr ngày 26/4/2023. Điều đó cho thấy công tác quản lý, giám sát đối với các dự án sử dụng vốn đầu tư công, vốn nhà nước ngoài đầu tư công, dự án PPP tại huyện Lạng Giang chưa chặt chẽ, gây thất thoát.

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load