Thứ bảy 27/04/2024 09:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lan toả những hình ảnh đẹp cùng chống Covid -19

23:04 | 31/03/2020

(Xây dựng) - Trước diễn biến phức tạp và sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, mỗi người dân đều chung sức, đồng lòng cùng Chính phủ chống dịch. Có rất nhiều hành động đẹp, thiết thực, hữu ích của từng cá nhân trong cộng đồng đến những người cần giúp đỡ trong quá trình chống dịch, đã lan toả tinh thần yêu thương của người Việt “bầu ơi, thương lấy bí cùng”.

Trước hết, phải thấy rằng, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, thời gian qua, đã có nhiều cá nhân, cơ quan, đơn vị tìm đến Mặt trận ủng hộ chung tay đẩy lùi đại dịch. Bên cạnh đó, rất nhiều hành động nhỏ từ các cá nhân, tổ chức như tặng miễn phí những chiếc khẩu trang y tế, nước sát khuẩn cho người dân diễn ra trên khắp cả nước cũng để lại ấn tượng tốt, làm ấm lòng cộng đồng trong “cơn bão” dịch bệnh.

lan toa nhung hinh anh dep cung chong covid 19
Phát khẩu trang miễn phí được diễn ra trên khắp cả nước (Ảnh: Internet).

Ngay cả trong những khu cách ly tập trung, cũng có nhiều bạn trẻ lan toả những hành động đẹp, khiến cộng đồng mến phục. Bạn Lâm Thảo (22 tuổi, quê Vũng Tàu) - sinh viên Đại học Central Florida, Mỹ may mắn về nước được đi cách ly tại khu A ký túc xá Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh từ 24/3. Tại khu cách ly, Thảo cùng một người bạn học cùng trường bên Mỹ quyết định góp tiền mua 20 chiếc quạt điện và 20 bình siêu tốc để tặng cho cán bộ nơi đây.

lan toa nhung hinh anh dep cung chong covid 19
Bình siêu tốc và quạt điện được bạn Lâm Thảo gửi đến khu cách ly Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh: Internet).

Siêu mẫu Võ Hoàng Yến khi từ Mỹ về Việt Nam cũng lập tức được đưa đi cách ly tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng tại Dĩ An, Bình Dương. Những ngày cuối cùng ở khu cách ly tập trung, Võ Hoàng Yến đã cùng một vài người bạn đi tới từng phòng, từng người ở 3 khu nhà để quyên góp, ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19. Họ đã cùng quyên góp, ủng hộ được 1 số tiền là 61triệu đồng và gửi lại khu cách ly.

lan toa nhung hinh anh dep cung chong covid 19
Hành động đẹp của siêu mẫu Võ Hoàng Yến tại khu cách ly (Ảnh: Internet).

Bạn Pờ Thuý Trang (Lai Châu) khi tiếp xúc F1 với bệnh nhân 133 đã cùng chồng cách ly tại trường Quân sự tỉnh Lai Châu. Ngay sau ổn định tại khu cách ly tập trung, bạn đã kêu gọi bạn bè bên ngoài chung tay ủng hộ mua khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn, gell rửa tay tặng bà con cùng đi cách ly. Sau 3 ngày, bạn bè đã ủng hộ để Trang có thể mua được các nhu yếu phẩm cần thiết, giúp bà con cách ly an toàn, hiệu quả.

lan toa nhung hinh anh dep cung chong covid 19
Trang đang phát dung dịch sát khuẩn cho bà con cùng đi cách ly tại trường Quân sự tỉnh Lai Châu (Ảnh: P.T).

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, bạn Huyen Diu cho biết một góc cách ly rất khác của việt kiều Lào về nước. Đó là các bạn trẻ tham gia tăng gia sản xuất cùng bộ đội, trồng hoa, nhặt cỏ… để cùng tạo môi trường cách ly tập trung an toàn, vui vẻ, nhẹ nhàng.

lan toa nhung hinh anh dep cung chong covid 19
Các bạn trẻ cùng làm cỏ tại khu cách ly tập trung (Ảnh:FB Huyen Diu).

Để kịp thời giúp đỡ những xã khó khăn có người bị cách ly tập trung và các khu cách ly tại địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, nhà báo Tuyết Mây – Phó trưởng Ban quản lý phóng viên thường trú Báo Xây dựng đã nhận được sự chung tay ủng hộ của nhiều tổ chức cá nhân là đồng hương, bạn bè. Để tri ân những tấm lòng cao cả, chị đã không quản đường xá xa xôi, đến và trao tận tay bà con nhân dân ở các xã và khu cách ly tập trung những nhu yếu phẩm phòng dịch như: Gần 5 tấn gạo, hàng ngàn khẩu trang và chai nước sát khuẩn; bộ đồ chống dịch, mũ chống giọt bắn… để bà con yên tâm phòng dịch.

lan toa nhung hinh anh dep cung chong covid 19
lan toa nhung hinh anh dep cung chong covid 19
Nhà báo Tuyết Mây gửi món quà của các nhà hảo tâm đến bà con nhân dân các xã khó khăn của Hà Tĩnh để chống dịch Covid-19

Trong bối cảnh người người, nhà nhà “đứng yên khi tổ quốc cần” để bảo vệ sức khoẻ bản thân, gia đình trước đại dịch Covid -19, thì những hành động đẹp tiếp sức chống dịch ở khu cách ly, ở khu dân cư của các cá nhân như những tia nắng sưởi ấm, có sức lan toả mạnh mẽ về tình yêu thương, đoàn kết trong cộng đồng.

Bảo Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load