Thứ năm 02/05/2024 21:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lâm Đồng: Liên hoan phim lần thứ 23 sẽ được tổ chức ở quảng trường Lâm Viên

16:45 | 13/11/2023

(Xây dựng) - Chiều 12/11, tại thành phố Đà Lạt, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức họp báo, thông báo về Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.

Lâm Đồng: Liên hoan phim lần thứ 23 sẽ được tổ chức ở quảng trường Lâm Viên
Lễ khai mạc, lễ bế mạc và trao giải thưởng của Liên hoan phim sẽ được tổ chức tại quảng trường Lâm Viên.

Theo đó, Liên hoan phim lần này sẽ được tổ chức tại Đà Lạt từ ngày 21 đến ngày 25/11, với chủ đề "Xây dựng công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn". Lễ khai mạc, lễ bế mạc và trao giải thưởng của Liên hoan phim sẽ được tổ chức ở khu vực ngoài trời ở quảng trường Lâm Viên, bên cạnh thằng cảnh hồ Xuân Hương xinh đẹp, thơ mộng của thành phố Đà Lạt.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 là sự kiện văn hóa - nghệ thuật quốc gia nhằm tôn vinh các tác phẩm điện ảnh và các nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh. Đặc biệt, Liên hoan phim năm nay còn ghi dấu ấn tròn 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh thành lập ngành Điện ảnh cách mạng Việt Nam; là dịp kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống của ngành Văn hóa Việt Nam; và là hoạt động thiết thực thực hiện kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, trong đó nhấn mạnh việc “phát huy cao độ những giá trị văn hoá, sức mạnh và tinh thần cống hiến của mọi người Việt Nam, tạo nguồn lực nội sinh và động lực đột phá để thực hiện thành công mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2025, 2030, tầm nhìn 2045”.

Đồng thời, chú trọng xây dựng và phát triển văn hoá đỉnh cao, phấn đấu có nhiều tài năng lớn ở các loại hình văn hoá, nghệ thuật, có những tác phẩm tầm cỡ, phản ánh được sâu sắc hiện thực đổi mới vĩ đại của đất nước, có ý nghĩa tích cực trong việc xây dựng nền văn hoá và con người Việt Nam hiện nay.

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 23 là dịp để khẳng định vị thế và vai trò của điện ảnh trong đời sống văn hóa - nghệ thuật nước nhà, là dịp để Điện ảnh Việt Nam giới thiệu tới khán giả những tác phẩm điện ảnh phong phú về thể loại, đề tài, hình thức thể hiện, phản ánh góc nhìn đa chiều về cuộc sống của các nhà làm phim, hướng tới xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn.

Tại buổi họp báo, Thứ Trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch, ông Tạ Quang Đông cho biết: Liên hoan phim phim lần thứ 23 là kỳ Liên hoan phim có số lượng phim lớn nhất đăng ký tham gia và các thể loại phim cũng rất phong phú. Hầu hết các đạo diễn nổi tiếng nhất của Việt Nam và các bộ phim có doanh thu cao, đều đăng ký tham dự và cũng tập hợp tất cả những gương mặt diễn viên nổi tiếng, có tài của Việt Nam như: Phương Thanh, Ninh Dương Lan Ngọc, Ngô Kiến Huy… cũng khẳng định uy tín của điện ảnh Việt Nam.

Tùng Quân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load