Thứ bảy 27/07/2024 23:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lâm Đồng: Kiểm tra hiện trường 22 căn nhà liền kề không phép ở Bảo Lâm

13:09 | 30/05/2024

(Xây dựng) - Chiều 29/5, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng và UBND huyện Bảo Lâm đã tiến hành kiểm tra thực tế hiện trường khu nhà liền kề tại Thôn 10A (xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm) để xảy ra nhiều sai phạm mà báo chí đã phản ánh theo chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng.

Lâm Đồng: Kiểm tra hiện trường 22 căn nhà liền kề không phép ở Bảo Lâm
22 căn nhà được xây dựng chưa phù hợp với Luật Xây dựng và Luật Nhà ở.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận, từ đầu tháng 4/2024 đến nay, sau khi báo chí phản ánh về các vi phạm liên quan đến khu nhà liền kề xây dựng không phép nói trên, tất cả các hoạt động xây dựng tại đây đều được tạm dừng theo quy định.

Công tác kiểm tra, giám sát được UBND huyện Bảo Lâm chỉ đạo các ngành chức năng và UBND xã Lộc Thành triển khai thường xuyên, liên tục đảm bảo các quy định.

Sau khi kiểm tra thực tế hiện trường, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng đã làm việc với UBND huyện Bảo Lâm cùng UBND xã Lộc Thành để hoàn tất các hồ sơ, tài liệu liên quan, báo cáo UBND tỉnh Lâm Đồng theo Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh.

Trước đó như Báo điện tử Xây dựng đã thông tin, toàn bộ 22 căn nhà, gồm 17 căn nhà xây, 1 căn nhà bằng khung sắt và 4 căn đã hoàn thành việc xây móng đều không đảm bảo quy định của Luật Nhà ở và Luật Xây dựng.

UBND tỉnh Lâm Đồng cũng chỉ đạo UBND huyện Bảo Lâm tổ chức kiểm điểm, có hình thức xử lý nghiêm trách nhiệm của lãnh đạo UBND xã Lộc Thành, các tổ chức và cá nhân có liên quan trong công tác quản lý nhà nước về xây dựng tại địa phương để xảy ra trường hợp nêu trên theo đúng quy định.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load