Thứ bảy 11/05/2024 09:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Làm đẹp không gian sống với cây bóng mát ít rụng lá

21:14 | 29/05/2020

(Xây dựng) - Những cây trồng bóng mát nói chung và những loại cây bóng mát ít rụng lá nói riêng đang được các gia chủ quan tâm và ưa chuộng giúp làm đẹp cho không gian của ngôi nhà và mang lại nhiều lợi ích cho con người. Hãy cùng Báo điện tử Xây dựng tham khảo một số lợi ích của cây bóng mát ít

Làm đẹp cho không gian ngôi nhà

lam dep khong gian song voi cay bong mat it rung la

Cây bóng mát ít rụng lá làm đẹp cho căn nhà bằng màu lá, sắc hoa, dáng cây và hình thái đặc biệt của từng cây. Với màu xanh tươi mát của lá cây, kết hợp với màu sắc hoa độc đáo và rạng rỡ sẽ làm cho ngôi nhà của bạn được hòa nhập cùng thiên nhiên. Cây cũng có khả năng che khuất đi những khuyết điểm và khoảng trống của căn nhà, từ đó tạo sự thẩm mỹ cao cho căn nhà.

Thanh lọc không khí, tạo bóng mát cho ngôi nhà

lam dep khong gian song voi cay bong mat it rung la

Khi trồng cây bóng mát trước hay sau nhà sẽ tạo cho mọi thành viên trong gia đình một môi trường sống xanh, trong lành và mát mẻ.

Trồng cây bóng mát ít rụng lá đem đến không khí trong lành, có khả năng giảm thiểu được bụi bẩn, các khí ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Loại cây này còn mang đến bóng mát cho khuôn viên và không gian xung quanh, đặc biệt là vào mùa hè nắng nóng thì những cây bóng mát ít rụng lá là sự yêu thích và ưa chuộng.

Cây bóng mát ít rụng lã sẽ che chắn đi ánh nắng gay gắt và oi ả, từ đó là nơi cho các thành viên trong gia đình và mọi người có thể thư giãn và vui chơi dưới bóng mát.

Đảm bảo về mặt phong thủy

lam dep khong gian song voi cay bong mat it rung la

Một số cây trồng ít rụng lá còn mang ý nghĩa phong thủy, có cây thể hiện và mang đến sự bình yên, may mắn, cũng có cây mang đến sự thịnh vượng, tài lộc như cây sake, cây đa búp đỏ… Chính vì vậy, khi chọn trồng cây bóng mát ít rụng lá sẽ mang đến yếu tố phong thủy cho ngôi nhà của bạn.

Tuy nhiên, khi chọn cây bóng mát làm cây trang trí cho căn nhà, bạn nên tìm hiểu cây đó phù hợp với mệnh của gia chủ, hợp với hướng của nhà, hợp với kiến trúc thiết kế của căn nhà cũng như sân vườn để từ đó cây được phát huy hết tác dụng nhằm đem lại những điều tốt đẹp nhất mọi thành viên trong gia đình.

Có thể nói, có rất nhiều loại cây bóng mát ít rụng lá phù hợp với nhiều ngôi nhà với các kiến trúc khác nhau. Với mỗi căn nhà có kiến trúc và thiết kế sân vườn khác nhau, việc sử dụng các loại cây bóng mát cần phải lựa chọn thật kỹ càng để cây hợp với kiến trúc không gian ngôi nhà để mang đến sự cân bằng và hài hòa nhất.

Sở dĩ với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như hiện nay, nhiều ngôi nhà rất cần những cây trồng bóng mát, đặc biệt là những cây bóng mát ít rụng lá. Ngoài ra, vì cây bóng mát ít rụng lá không rụng lá theo mùa, cũng như lá rụng không nhiều nên vừa là cây trang trí, vừa tạo không gian xanh - sạch cho ngôi nhà.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load