Thứ sáu 17/05/2024 21:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

4 lưu ý quan trọng không nên bỏ qua khi mua bàn ăn

08:48 | 30/04/2024

Khi mua bàn ăn, nhất định bạn phải biết các chi tiết sau để không phải tiếc nuối do thiếu cân nhắc.

Quy mô không gian ăn uống

Quy mô nơi ăn uống là yếu tố đầu tiên cần quan tâm khi định mua bàn ăn.

Nếu không gian phòng ăn rộng, bạn nên chọn một bộ bàn ăn có kích thước tương xứng. Trong trường hợp này, gia chủ có thể chọn kiểu bàn ăn dài, nhiều ghế. Khi ngồi, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, bộ bàn ăn không bị lọt thỏm giữa nội thất xung quanh.

Nếu không gian ăn uống chật chội, gia chủ cần chọn kiểu bàn ghế tiết kiệm diện tích một cách thông minh.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều kiểu bàn nhỏ đủ chỗ cho gia đình ít người, hoặc kiểu bàn ăn gấp gọn sau khi dùng và không chiếm nhiều diện tích.

Sai lầm lớn nhất mà nhiều gia đình mắc phải là không gian chật chội nhưng chọn bàn ăn quá lớn dẫn tới ngồi không thoải mái. Hoặc không gian rộng nhưng chọn bàn ăn quá nhỏ sẽ không phù hợp với tổng thể chung.

4 lưu ý quan trọng không nên bỏ qua khi mua bàn ăn
Ảnh: Merlo

Ngoài ra, gia chủ nên chú ý đến nhu cầu sử dụng của gia đình. Bạn cần chọn mua số ghế tương ứng với số người trong nhà. Nếu mua số ghế ít hơn, khi có khách, chủ nhà phải ghép thêm các loại ghế khác hoặc ghế nhựa, sẽ khiến tổng thể mất đi vẻ đẹp. Khi nhà ít người mà mua bàn ăn quá lớn, số lượng ghế quá nhiều cũng gây lãng phí, tốn thêm diện tích.

Bàn ăn phù hợp với nội thất

Bàn ghế ngồi ăn uống cũng là một phần trong đồ nội thất của gia đình. Vì vậy, khi chọn, gia chủ nên chú ý đến tông màu, kích thước, kiểu dáng của các món đồ khác.

Nếu bạn chọn theo ý thích, không quan tâm các món đồ khác, bộ bàn ăn sẽ làm mất đi vẻ đẹp chung, nhìn vào sẽ lộn xộn.

Ví dụ, không gian chung có nội thất là tông màu trầm, nhẹ nhàng, gia chủ chọn mua bộ bàn ăn có màu sắc lòe loẹt sẽ dẫn đến lạc tông, cấu trúc tổng thể trở nên kém hài hòa.

Nếu thiếu kiến thức về nội thất, bạn có thể tham khảo ý kiến của chuyên gia hoặc các ý kiến trên mạng xã hội nhằm chọn được bàn ăn có màu sắc, kích thước, kiểu dáng phù hợp.

Chất liệu làm nên bộ bàn ghế

Nhiều gia chủ thường có thói quen quan tâm đến hình dáng bên ngoài mà ít quan tâm đến chất liệu gỗ dùng để làm nên bộ bàn ghế. Nếu không quan tâm chi tiết này, bàn ghế được làm bằng gỗ kém chất lượng dẫn đến nhanh hỏng, dễ bị mối mọt gây nhiều hệ lụy.

Ngoài phần gỗ, gia chủ cũng nên quan tâm đến mặt bàn được làm bằng kính hay đá nhân tạo...

Mặt bàn bằng kính trông đẹp mắt, sang trọng nhưng âm thanh phát ra khi kéo các đĩa, bát sẽ không dễ chịu chút nào. Ngoài ra, sau một thời gian sử dụng, mặt bàn kính sẽ xuất hiện nhiều vết xước gây mất thẩm mỹ. Nếu không cẩn thận, mặt bàn kính có thể bị nứt, vỡ tốn chi phí để thay.

Chiều cao của bàn ghế

Nếu muốn có bữa ăn ngon, ngoài yếu tố món ăn, chỗ ngồi cũng rất quan trọng. Các gia chủ thường chú ý đến màu sắc, hình thức bên ngoài của bộ bàn ghế mà quên đi chiều cao của chúng.

Bàn ăn quá cao, còn ghế quá thấp sẽ khiến người ngồi cảm thấy khó chịu, kém thoải mái. Nếu bàn ăn quá thấp, ghế quá cao càng làm cho người ngồi bị mỏi. Chiều cao hợp lý nhất của bàn ăn là 75-79cm, còn chiều cao của ghế là 45-50cm.

Theo Hồng Khanh (Home)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Đặc điểm và phân loại các loại hình nhà phố

    (Xây dựng) - Hiện nay, nhà phố đã trở thành kiểu kiến trúc nhà ở rất phổ biến đối với nhiều gia đình, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Loại hình nhà ở này không chỉ tối ưu hóa không gian sống trong diện tích hẹp mà còn mang lại nhiều lợi ích. Hãy cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của nhà phố cũng như các loại hình nhà phố hiện nay.

    21:09 | 26/04/2024
  • Các đặc trưng thiết kế nổi bật phong cách Địa Trung Hải

    (Xây dựng) - Phong cách Địa Trung Hải không chỉ mang lại cảm giác thoải mái, tinh tế mà còn thể hiện tinh thần tự do và lãng mạn. Vậy phong cách Địa Trung Hải là gì? Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về đặc điểm và cách áp dụng phong cách này vào không gian sống.

    21:09 | 26/04/2024
  • 100 mẫu vẽ tranh tường quán cafe, trà sữa, trà chanh đẹp giá rẻ độc đáo hút khách

    (Xây dựng) - Hiện nay xu hướng vẽ tranh tường trang trí các quán cafe, trà sữa, trà chanh được rất nhiều các chủ đầu tư lựa chọn vì không gian quán sẽ rất ấn tượng, độc đáo. Hãy cùng tìm hiểu về giá, các phong cách được vẽ.

    17:28 | 26/04/2024
  • Top 100 mẫu vẽ tranh tường văn phòng trang trí đẹp xu hướng hiện nay

    (Xây dựng) - Xu hướng trang trí vẽ tranh tường văn phòng, công ty khá phổ biến hiện nay, được nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm. Hãy cùng hoihoasivietnam.com tham khảo 100 mẫu tranh tường văn phòng đẹp ấn tượng nhất.

    16:17 | 26/04/2024
  • 9 mẹo thiết kế nhà phố gần gũi thiên nhiên có nhiều cây xanh

    (Xây dựng) - Tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương, nơi khói bụi và tiếng ồn luôn hiện hữu, nhu cầu sở hữu một không gian sống xanh mát, gần gũi thiên nhiên ngày càng trở nên cấp thiết. Tuy nhiên, việc thiết kế nhà phố hài hòa với thiên nhiên trong bối cảnh diện tích đất hạn hẹp lại là một thách thức không nhỏ.

    22:14 | 19/04/2024
  • Những nguyên tắc, tiêu chuẩn thiết kế trường mầm non

    (Xây dựng) - Thiết kế mầm non là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Do đó, các cơ sở giáo dục cần chú trọng đầu tư vào việc này. Cùng tìm hiểu các tiêu chuẩn và kinh nghiệm trong quá trình thiết kế, xây dựng.

    15:45 | 17/04/2024
  • Khám phá 7 loại thang máy sàn nâng Cibes Lift tiên tiến nhất

    (Xây dựng) - Khám phá giải pháp thang máy gia đình tối ưu từ Cibes Lift - đơn vị cung cấp các dòng thang máy gia đình nhập khẩu châu Âu tiên tiến với công nghệ trục vít hiện đại, mang tới trải nghiệm di chuyển an toàn, tiện lợi.

    15:03 | 10/04/2024
  • Biến bể bơi thành thiên đường nghỉ dưỡng với dòng bàn ghế giả mây cao cấp

    (Xây dựng) - Thay vì là một nơi vận động, tập luyện đơn thuần, bể bơi ngoài trời dần được định hướng thành một khuôn viên nghỉ dưỡng, thư giãn. Bởi vậy, những bộ bàn ghế giả mây cao cấp trở thành yếu tố quan trọng mang đến cho khách hàng những giây phút trải nghiệm đắt giá nhất.

    15:47 | 08/04/2024
  • Phòng khách chỉ cần 3 thứ là đủ, đừng bày vẽ mua nhiều tốn tiền

    Hiện nay, đồ nội thất cho phòng khách rất nhiều nhưng bạn chỉ cần 3 thứ sau là đã góp phần làm cho không gian đẹp mắt.

    14:53 | 07/04/2024
  • Thiết kế “mở” tối ưu hoá ánh sáng, nguồn gió tiết kiệm năng lượng cho nhà chung cư

    (Xây dựng) - Thiết kế công trình theo hướng mở rộng không gian kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Phần bố cục mặt bằng hướng đến tối ưu ánh sáng tự nhiên và định hướng luồng gió nhằm cải thiện khí hậu bên trong căn hộ. Nội thất đa năng, không gian mở rộng tối đa giúp tận dụng ánh sáng tự nhiên và nguồn gió trời giúp tiết kiệm năng lượng cho ngôi nhà.

    14:51 | 04/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load