Thứ sáu 06/09/2024 23:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Thế giới /

Lagos hợp tác với Trung Quốc xây dựng dự án cầu trọng điểm

20:07 | 06/09/2024

(Xây dựng) – Ngày 4/9, Thống đốc bang Lagos (Cộng hoà Liên bang Nigeria) và Tập đoàn xây dựng công trình dân dụng Trung Quốc (CCECC) đã chính thức hợp tác xây dựng cây cầu vượt đầm phá Lagos, nối liền thành phố Lekki với Epe.

Lagos hợp tác với Trung Quốc xây dựng dự án cầu trọng điểm
Thống đốc bang Lagos Babajide Sanwo-Olu ký thỏa thuận hợp tác cùng Tập đoàn xây dựng công trình dân dụng Trung Quốc (CCECC).

Theo đó, Thống đốc bang Lagos Babajide Sanwo-Olu đã chính thức ký kết thỏa thuận sơ bộ tại Bắc Kinh, Trung Quốc về dự án xây dựng cầu liên kết 2 thành phố Lekki và Epe. Dự án trọng điểm này hứa hẹn sẽ mang đến một diện mạo mới cho hệ thống giao thông của Lagos.

Việc hợp tác với Tập đoàn xây dựng công trình dân dụng Trung Quốc (CCECC) để thực hiện dự án cầu được đánh giá là một bước đi chiến lược. Thống đốc Sanwo-Olu cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành các cuộc đàm phán kỹ lưỡng và thống nhất về thiết kế của dự án. Đây là một dự án quan trọng, không chỉ đối với Lagos mà còn cho cả Nigeria”.

Dự án cầu mới này hứa hẹn sẽ giải quyết bài toán ùn tắc giao thông dai dẳng tại Lagos, đồng thời góp phần hiện đại hóa hệ thống giao thông của thành phố. Không dừng lại ở đó, Thống đốc Sanwo-Olu cũng đã ký một thỏa thuận khác để lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời tại các trường đại học hàng đầu của bang, bao gồm Đại học Khoa học và Công nghệ Lagos.

Thỏa thuận này được ký kết trong khuôn khổ Hội nghị Hợp tác Trung Quốc - Châu Phi, dưới sự chứng kiến của Tổng thống Nigeria Bola Ahmed Tinubu, cho thấy mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa hai quốc gia.

Hà Trần (Theo Global Construction Review)

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load