Thứ sáu 29/03/2024 01:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kỹ sư Võ Hồng Toàn: Tôi muốn cống hiến hết mình cho nghề

19:23 | 04/03/2021

(Xây dựng) - Với kinh nghiệm của một người học chính quy và được đào tạo bài bản tại trường Đại học Xây dựng, đã giúp kỹ sư Võ Hồng Toàn có được nhiều thành tựu ngay từ khi ra trường. Nhưng đứng trước những hào quang đang chờ đón mình, một con đường bằng phẳng mà ai cũng ao ước, anh đã lựa chọn trở về, góp phần nhỏ bé của mình để xây dựng quê hương, một miền quê nhiều nắng gió và chịu ảnh hưởng của thiên tai khắc nghiệt.

ky su vo hong toan toi muon cong hien het minh cho nghe
Kỹ sư Võ Hồng Toàn: Tôi muốn cống hiến hết mình cho nghề.

Nếu nói về các ngành nghề hiện nay, thì nghề xây dựng có lẽ là một trong những nghề nhiều khó khăn và gian khổ. Người kỹ sư theo đuổi nghề và bám trụ lại chắc phải yêu nghề lắm, bởi nghề xây dựng luôn gắn liền với những vùng đất khô cằn và sương gió.

Có một câu nói rất hay “Xanh cỏ thì đến, ngói đỏ thì đi” muốn nói đến những miền đất, nơi mà người kỹ sư đặt chân đến. Bởi mỗi công trình khi được xây dựng khang trang sạch đẹp thì trước đó, nó chỉ là một bãi đất trống, hoặc bãi cỏ hoang, nhờ bàn tay và khối óc tài hoa của người kỹ sư xây dựng, những công trình cao tầng và lộng lẫy được thay thế, mang đến sức sống mới và một khởi đầu cho sự phát triển.

Nghề xây dựng gắn liền với sự phát triển và bề dày lịch sử của đất nước. Nhiều công trình được xây dựng trường tồn hàng nghìn năm, qua thời gian vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ và lưu giữ nhiều giá trị. Chia sẻ về nghề của mình, kỹ sư Võ Hồng Toàn - hiện đang công tác tại Phòng Quản lý đô thị thành phố Vinh cho biết, anh được sinh ra ở một vùng quê được coi là khắc nghiệt gần như nhất so với dải đất hình chữ S, thấu hiểu nỗi khó khăn và nhọc nhằn của quê hương. Khi được học và trưởng thành trong nghề xây dựng, anh đã luôn mong muốn được đóng góp một phần sức nhỏ của mình vào sự phát triển và xây dựng quê hương.

ky su vo hong toan toi muon cong hien het minh cho nghe
Kiến trúc sư Võ Hồng Toàn trong một dự án xây dựng.

Trong khi các bạn cùng trang lứa đều lựa chọn cho mình một công việc phù hợp tại Thủ đô Hà Nội và đường đi ít gập ghềnh sau khi ra trường, kỹ sư Võ Hồng Toàn lại lựa chọn con đường trở về. Ngày đó, sau khi ra trường, anh đã được các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xây dựng lớn mời về làm việc, có thể nhận mức lương cao hơn nhiều so với các bạn cùng trang lứa… Nhưng anh đã từ bỏ rất nhiều cơ hội. Anh cho biết, ngay từ những ngày đầu theo học tại Thủ đô hoa lệ, anh đã đi làm thêm đủ nghề để trang trải cuộc sống trong suốt quá trình sinh viên. Sinh ra từ vùng quê nghèo, lam lũ, gia cảnh cũng không phải khá giả, trong anh luôn ý thức được mình phải nỗ lực không ngừng, phải cố gắng rất nhiều mới có thể bám trụ để theo đuổi ước mơ trở thành một kỹ sư.

Đến nay, trải qua 16 năm trưởng thành cùng với nghề với biết bao khó khăn vất vả, anh chia sẻ trong niềm tự hào, quê hương anh dù còn nghèo, nhưng nhìn vào sự phát triển từng ngày, những dự án, quy hoạch giúp cho thành phố Vinh, thay da đổi thịt, quê anh đẹp dần lên, anh thấy mình đã đúng khi lựa chọn và gắn bó với nghề.

ky su vo hong toan toi muon cong hien het minh cho nghe
Nghệ An - 990 năm hình thành và phát triển.

Hiện nay, ngành Xây dựng Nghệ An trở thành ngành vừa có chức năng quản lý Nhà nước vừa có chức năng của một ngành Kinh tế độc lập, đồng bộ và toàn diện về các lĩnh vực xây dựng như: Xây dựng và hoàn thiện các văn bản Quy phạm pháp luật về quản lý ngành; đầu tư xây dựng; phát triển đô thị và nông thôn; hạ tầng kỹ thuật đô thị; phát triển nhà ở; quản lý vật liệu xây dựng; hoạt động khoa học - công nghệ; bồi dưỡng đào tạo và hợp tác quốc tế trên lĩnh vực xây dựng...

Gắn liền với sự phát triển chung của cả nước, ngành Xây dựng nói chung và ngành Xây dựng Nghệ An nói riêng đã luôn nỗ lực, giữ vững vai trò và nhiệm vụ, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phát triển của các tỉnh Duyên hải miền Trung, các khu dịch vụ chất lượng cao mang tầm cỡ khu vực và quốc tế cũng được chú trọng. Sự phát triển của ngành Xây dựng Nghệ An nằm trong sự phát triển của tuyến hành lang Đông – Tây, gắn liền sự phát triển kinh tế với xây dựng quốc phòng an ninh.

ky su vo hong toan toi muon cong hien het minh cho nghe
Thành phố Vinh được Thủ tướng phê duyệt quy hoạch để trở thành trung tâm Bắc Trung Bộ.

“Cống hiến hết mình cho nghề xây dựng” là câu nói từ đáy lòng trước khi tạm biệt, anh đã làm cho người phỏng vấn mang đầy xúc động. Với những chia sẻ đầy tâm huyết của mình, chúc kỹ sư Võ Hồng Toàn sẽ cống hiến được nhiều hơn nữa cho quê hương đóng góp vào sự phát triển chung của nước nhà.

Ngoài những đóng góp của cá nhân, trong quá trình công tác kỹ sư Võ Hồng Toàn còn nhận được nhiều bằng khen và được vinh danh cho sự công hiến cho quê hương, như: Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trong nhiều năm qua…

Thúy Vũ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load