Thứ bảy 27/07/2024 06:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kỷ niệm 60 năm Báo Thanh Hóa ra số đầu tiên

19:21 | 20/03/2022

(Xây dựng) - Sáng 20/3, Báo Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày ra số đầu tiên (20/3/1962 - 20/3/2022) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

ky niem 60 nam bao thanh hoa ra so dau tien
Ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Qua 60 năm xây dựng và trưởng thành với sự nỗ lực, phấn đấu vượt bậc, trải qua hơn nửa thế kỷ, các thế hệ cán bộ, phóng viên, người lao động Báo Thanh Hóa đã đồng lòng góp sức, chung tay xây dựng tờ báo ngày càng phát triển, trở thành món ăn tinh thần thân thuộc đối với bạn đọc trong và ngoài tỉnh; Góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ cũng như phát triển kinh tế - xã hội trong công cuộc đổi mới hiện nay.

Từ chỗ ban đầu còn khó khăn, phương tiện thô sơ với ấn phẩm báo in duy nhất, đến nay, Báo Thanh Hóa đã có 5 ấn phẩm (báo in và báo điện tử) là một trong những tờ báo top đầu trong các báo Đảng địa phương về quy mô và ấn phẩm. Trong đó, nét nổi bật là báo đã thực hiện theo mô hình tòa soạn hội tụ, hướng đến tòa soạn đa phương tiện; xây dựng tổ, nhóm tuyên truyền theo sự kiện, theo chuyên đề chuyên sâu...

Chúc mừng những thành tựu của Báo Thanh Hóa trong 60 năm qua, ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã nêu bật và đánh giá cao những đổi mới, sáng tạo trong thời gian qua của Báo Thanh Hóa. Nhấn mạnh báo Đảng là kênh chính thống cung cấp thông tin cho bạn đọc, cần nâng cao chất lượng và thông tin chuyên sâu. Phải ưu tiên chuyển đổi số và phát triển thông tin đa phương tiện trong báo chí. Tới đây, Hội Nhà báo Việt Nam và Báo Nhân dân mong muốn và sẽ có sự phối hợp hơn nữa với các cơ quan báo chí địa phương, nhằm trao đổi thông tin, kỹ năng làm báo hiện đại, chia sẻ kinh nghiệm rút ngắn thời gian chuyển đổi số, nâng cao chất lượng các ấn phẩm báo chí.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Đỗ trọng Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa sau khi biểu dương, chúc mừng Báo Thanh Hóa đã lưu ý, nhấn mạnh những yêu cầu mới, nhiệm vụ mới đối với tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động của Báo Thanh Hóa.

Theo đó, để đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao toàn diện chất lượng của tờ báo, ngoài việc chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cần quan tâm xây dựng đội ngũ cộng tác viên cả trong và ngoài tỉnh, nhất là những nhà nghiên cứu, chuyên gia, các văn nghệ sỹ... những người có chuyên môn và tâm huyết đối với sự phát triển của tỉnh nhà...

ky niem 60 nam bao thanh hoa ra so dau tien
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng trao tặng Bằng khen của Thủ tướng cho đại diện lãnh đạo Báo Thanh Hóa (Ảnh: Báo Thanh Hóa).

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đã trao tặng Báo Thanh Hóa Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, thay mặt Ban chấp hành Tỉnh ủy, trao tặng cờ lưu niệm mang dòng chữ “Đoàn kết – Đổi mới – Sáng tạo – Phát triển vì sự giàu đẹp, văn minh, kiểu mẫu của quê hương Thanh Hóa”.

Đào Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load